Chapter Seven

1.4K 151 35
                                    


This chapter is dedicated to the lovely co- Kyru avid author and fans namely: KyRu21Rocsan12 and _KYLRUFANZTERS_254 Goodluck, guys.

Chapter Seven. Scolded

Kayesmile Ayesha A. Garcia

Nakabihis na ako. I just smiled to my beautiful face in front of the mirror. Ilang araw din akong hindi ngumingiti. Pero hindi naman ako nakasimangot siguro napipikon lang.

I am wearing my brand puma shoes, a lucky linen pants and my nike brand jacket. Alam ko kasing mainit sa labas kaya mahirap na at hindi pa naman ako sanay sa init ng araw. Nakalugay lang naman ang buhok ko.

Pagkababa ko sa sala ay nadatnan ko si Gian na nanonood ng t.v kasama sina Nathalie at Lorraine. Dumating na pala ang mga pinsan ko.

"Kaye." sabay na bulalas ng dalawa sa akin at inabutan kaagad ako ni Rain ng isang pirasong pizza pie.

Whoah, my favorite.

The Four Cheese Pizza. The
pizza is a gloriously gooey marriage of mozzarella, fontina,
Parmesan, and blue cheese. From the buttery and nutty fontina
to the subtly pungent complexity of the blue cheese. The
crust's texture is soft and chewy.

I was then remembered our family bonding last year, I do loves pizza.

Tinanggap ko kaagad iyon at nilantakan ko kaagad. "Uhm... ang sarap." sabi ko habang kinakain iyon.

"Hindi ka lang pala icecream monster dirty face, matakaw ka rin pala sa pizza." singit ni Gian habang kumakain na rin. Inirapan ko lang siya.

"Kaye, sandali bakit ganyan ang ayos mo? May lakad ka ba?" masiglang tanong ni Nathalie sa akin.

"Ipapasyal lang ako ni ugly face." I replied kahit na punong- puno na ang bibig ko sa kinakain ko. Wala akong pakialam dahil  masarap, eh.

"Kyah!" sabay na nagtitilian ang dalawang mga pinsan kong baliw.

I suddenly stopped chewing and kunot ang noong tinitigan ko ng what the hell look ang dalawa. Bahagya namang natigilan si Gian sa inasal ng dalawang bagets.

"At bakit? May masama ba kung ipasyal ko ang pinsan ninyong matakaw?" tanong ni Gian sa kanila.

Hindi sumagot ang dalawa bagkus ay naghagikhikan na lamang.

"Lorraine, Nathalie?" untag ko sa kanila na halos magbulung-bulungan na.

Saka lamang sila naghiwalay ng binatukan sila ni ugly face.

"Ouch! Kuya Gian, it hurts you know?" maarteng reklamo ni Nathalie habang iniikot ang mga mata. Ang cute!

"Hurt hurt ka riyan! Dalian nyo na at isasama ko kayong dalawa." sabi pa ni Gian at tumatayo na ito.

"Matutulog ako." mabilis na pakli ni Rain.

"Maghuhugas ako ng plato pagkatapos dito." pahayag naman ni Nathalie at agad-agad na kinuha ang plato at kinindatan si Rain.

"Teka--" awat ko habang kukunin pa sana ang pizzang naroon.

"Sige na Kuya Gian, Kaye umalis na kayo, Shoo!" pagtataboy sa amin ni Nathalie,"Busy kasi kami, bye." At tuluyan ng umalis ang mga pinsan kong mga pasaway.

Unexpected Love Of Yours [COMPLETED]Where stories live. Discover now