Drake Santiago's POV
Nakangiti kong pinagmamasdan ang babaeng naglalakad papalapit sa akin. Ang babaeng mahal ko at noon pa man at pinangarap ko ng makasama habang buhay.
Hindi ko maiwasang mapangiti at mapaluha dahil ang babaeng pinapangarap ko, ngayon ay malapit ng mapasakin.
♪ What would I do without your smart mouth? ♪
♪ Drawing me in, and you kicking me out ♪
♪ You've got my head spinning, no kidding, I can't pin you down
What's going on in that beautiful mind ♪
♪ I'm on your magical mystery ride , And I'm so dizzy, don't know what hit me, but I'll be alright ♪
♪ My head's under water ♪
But I'm breathing fine
You're crazy and I'm out of my mind~Ngiting-ngiti kong inabot ang kamay nya at nakipagtitigan sakanya.
♪ 'Cause all of me
Loves all of you
Love your curves and all your edges ♪
All your perfect imperfections
♪ Give your all to me
I'll give my all to you
You're my end and my beginning
Even when I lose I'm winning
'Cause I give you all of me ♫ ♩ ♬ ♭ ♮ ♯."Mahal kita Drake." lalong lumaki ang ngiti ko ng sabihin nya iyon.
Hindi pa rin ako makapaniwala na ang dati kong kaklase ay mapapangasawa ko na ngayon.
"Mahal din kita--"
"G-Guys! G-Guys! Gising! Guys!"
Napabalikwas ako at inis na luminga-linga sa paligid.
Aish! Yun na e! Mahal na ako ni--.
"Ano ba?! It's so earl-- What the fox?! What are we doing here?!"
Nawala ang pagkakakunot ng noo ko at napaltan ng namamanghang tingin ng makita ko ang malaking barko sa harapan ko.
"W-Wow. Titanic." usal ko.
"How did we get here?"
Ngiting-ngiti aking nakatanaw sa titanic at hinihiling na makita si Rose at Jack upang basbasan ang kasal namin ni--.
"Sumakay kayo sa Ark! Sakay!"
Napatingin kami sa pinakangtuk-tok ng Titanic. Makikita doon ang isang lalaking nakatayo na nakasuot na parang pang-ermitanyo. Mahaba ang balbas nitong puti na umaabot na hanggang dibdib.
"Sumakay kayo sa Aaarrrkkk!"
Natauhan kami ng muli syang sumigaw. Napalayo kami ng makita na dumagsa ang iba't ibang klase ng hayop papasok sa nasabing ark.
At isa lang ang masasabi ko...
Aaaaaassstttiiiiiggggg!!!!
"N-Nakita ko na 'to. Nakita ko na to!" napatingin kami kay Blake ng bigla syang sumigaw.
Tch. Malamang! Sikat na sikat kaya sila sa TELIVISION.
"N-Noah's Ark!" bulong nya at tumango "Oo tama! Noah's Ark yan!"
*POINK!*
Nadinig kong tunog sa utak ko dahil hindi ko keri ang kabobohan ni Blake. Noah's Ark? Panong makakarating yung dito? Titanic pwede pa!