Vote. Comment. Be afan💓
APNAS
-Jellysopretty💯
Contest
Lahat kami maiingay sa stage minsan nga may nagloloko pa sa likod na mga kaklse kong siraulo eh.
"Bakit ba tayo pinatawag dito?"
"Para ipamukha sa atin na di tayo kasali alam mo naman mga mahahangin sila"
"Sasali ako basta papogian ako lang naman pogi dito eh"
"Sis ano ba meron?" tanong ko kay Cristine na nakasimangot.
Bad mood ata
"May contest na naman bakit ba kailangan tayo dito eh di naman tayo or kailangan dito" nakakunot nyang sabi anong ibig sabihin nya? Na di kami kasama?Parang unfair!
"Sino ba maglelead?"tanong ko kay cristine.
"Dati si Steven pero naging sila ni Trisha kaya naging sya kaso pinasa naman nya kay Bruha este Keighty"ah? Ganon ayusin nya lang di ako makapagpigil at mahampas ko sya nang kamao ko.
Ilang beses ko na ba yon nabugbog?
Kailan aalog utak non nang mabalik ang tamang ayos nang utak non.
"Good day students! Nagtataka ata kayo kung bakit kayo nandito? May na isip ang president natin na magkakaroon nang Contest dito walang iba si Ms.Keighty Delavera!"tumayo ang bruha at kumaway nang magtagpo ang tingin namin ay inagaw nya ang mic sa teacher.
"Hello student's nasa harap nyo ang pinakamagandang babae sa balat nang lupa"ako lang ang nagreact na nasusuka kaya tinawag nya ako."Yes Ms. Gomez?"tumayo ako at kunwaring nauubo.
"*Ubo* Bakit?" sabi ko nagtawanan naman ang lahat ako nakapoker face lang naman. Nilibot ko ang paningin ko at nakita ko si Justin na nakangiti sa akin kaya agad kong iniwas ang tingin ko.
"Di mo ba matanggap Ms. Gomez na may ganitong kaganda sa balat nang lupa?"natatawa nyang sabi kaya napaatras ako.
"Naniniwala ako Ms. Delavera na mukha kang taong lupa." umupo agad ako at binlangko ang paningin ko madaming tumawa sya naman halatang naiinis.
"What The---By the way papansin na naman ang iba dyan. Back to the topic may ginawa akong contest na kasali tayong LAHAT! Oo lahat even Army Section i think this is there time to shine and Bianca inaasahan kita sa contest na ito it just Singing Contest ready you're voice"What the heck? Bakit ako? Alam nya na kumakanta ako siraulo ba ito
"May sira ka ba sa utak! Tanggap ko na kasali ang section namin pero ako ang lalaban ano ikaw ang magdedesisyon?" pigil ko kaya napataas sya nang kilay.
"Okay kung ayaw mo di kayo kasali"napalingon naman ako sa likod ko. Yung iba naka pout na mukhang ipis naman yung iba nakangiti.
"Oo na! Oo na! Walanghiya na ito" sabi ko sabay upo ulit. Ako na naman diba puwdeng iba nalang ang daming alam.
Punyeta!
Madami pa syang sinabing ka echosan pero di na ako nakinig. May lumipat naman sa gilid ko.
Si ken....
"Oh?" magkasalubong kong kilay na tanong.
Umiling lang sya at itinuon ang atensyon sa harapan. Kaya ako nanahimik nalang ako.
"Okay thank you for cooperation guys! And be ready were giving you just 2 weeks to prepare bye" sabi ni Keighty kaya nagsipasukan na.Tinitigan lang ako ni kuya at napatawa ako naman napasimangot. Ayoko nga kumanta eh napakasama nila sa akin.
BINABASA MO ANG
Ang Prinsesa ng Army Section
Novela JuvenilA girl who hides her real self from others.A girl with a painful past.She's a troublemaker A boy who doesn't show his real emotions. He love's war He's a troublemaker A section made especially for troublemakers. She's the princess and He's the princ...