Chapter 71

8.5K 200 13
                                    

Vote. Comment. Be a fan
APNAS
-Jellysopretty



A/N: Guy's hindi nga ako makaupdate because of internet connection problem. Hays ilang months before maayos kaya asa nalang ako kay load. Miss ko na sila. Hindi ko kayo miss. Enjoy
_________________

Fieldtrip pt2.

"Omaygas."Sabi ko sabay layo kay Lucas narinig ko ang halakhakan nang iba.

"Masyado kang maingay labi ko lang pala magpapatahimik sayo."Sinapak ko naman siya kaso nasangga niya ang kamay niya kaya ako rin nasaktan."Oh diba tanga."naiiling niyang sabi.



Tumabi nalang ako sa gilid niya na naka dekwatro. Bumusangot ako at tumingin sa kabilang bus. Nagtraffic pala. May babae ding nakatingin sa amin may kasama siyang poging lalaki. Wtf



Tinaasan ako nang babae nang kilay niya. Maganda siya pero tangina niya.


Tinignan ko siya na parang nagsasabi na "Huwag ako sasapakin kita" napataray nalang siya. Napangiti naman ako.



Naramdaman ko naman ang dahang dahang paghila na parang iniingat-ingatan.





"Nakikipag-away ka na naman."Hinampas ko naman siya kaya napangiwi naman siya.





"Hindi naman eh napakaepal mo eh sapapakin na kita sinasabi ko sayo."Sabi ko na nakakunot ang noo at nakatingin sa akin. Napatawa naman siya at napayuko pero tumatawa."Anong tinatawa tawa mong hayop ka?"Sabi ko sabay batok sakanya napatigil naman siya.



"Bakit mo ko binatukan?"Sabi niya sa akin. Napanganga naman ako na parang di makapaniwala.




"Bakit ganon ba yon kasakit ha? Tadyakan kita dito kanina ka pa."Malalim na paghinga dahil ewan di ko alam ang nararamdaman ko.






"But seriously kantahan mo na ako please?"Seryoso na sabi niya sa akin. Napahinto naman ako at nag iwas nang tingin. Napatango naman ako at sumandal sa upuan ko.






"Bakit mo ba gusto na kumanta ako?"Sabi ko. Sumandal na  rin siya sa upuan niya.







"Gusto ko lang marinig yung tinig mo. May nagwawala sa loob ko."Alam kong kumabog ang dibdib ko. Teka gago ba siya? Akala ko ba di niya ako gusto? Gulong gulo na ako.





Napangiti ako na mapait. Oo naiiyak ako. Pota naman.




"Di makatulog sa gabi dahil nagugulo ang isip~"Napapikit habang kumakanta ako.




"Umiiyak nalang palagi nagtatanong sagot sa bakit ka iniwan?~"Minsan tinatawag nila na ako si Bianca Mendez trip talaga nila ako pero mga gago Bianca Gomez okay?




"Stop it."Napabuklat naman ako nang mata ko. Nakita ko siya na nakatingin sa akin.





"Bakit?"Sabi ko.






"You're crying."Napapunas ako nang mata laking gulat ko na may basa nga.



"Hindi luha yan may superpowers kasi ako na yung laway ko umaakyat sa pisnge ko. Ako lang talaga nakakagawa niyan suwerte mo nakita mo secret lang to ha?"Nakangiti kong sabi. Napailing nalang siya.









"Ngayon ko lang narealize."Nakasandal ule siya. Napasandal ako sa bintana kaya nakaharap ako sakanya. Tinaas ko pa ang paa ko para maging komportable ako.







Ang Prinsesa ng Army SectionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon