Chapter 68

8.9K 218 55
                                    

Vote. Comment. Be a fan
APNAS
-Jellysopretty

Lesson.

"Hmp."Napaikot ang mata ko sakanya. Buset siya kapal nang bayag niya kingina.









"Oy may plano ako sa fieldtrip bukas."Sabi ni Ken na pumapalakpak kumag ampota.










"Walang may pake sa plano mo."Natawa agad ako dahil binato nang sapatos ni Ken si Blaster dahil sa sinabi nito.













"Puwedeng manipa sa loob nang van?"Inis na tanong ni Ken kaya natawa kami.








"Hindi Ken. Bakit sasama ka ba sa fieldtrip?"Natatawang sabi nang kupal na to.








"Oo lahat naman tayo sasama siraulo tong hayop na to."Napapikit nalang ako malapit lapit narin naman kami.








"Ikaw Mabianca? Sasama ka diba?."Minulat ko ang mata ko. Lahat nakatingin sa akin








Gandaqkase.






"Maybe."Sabi ko. Napapout naman si Ken. Mayghaf








"Sumama ka Mabianca o gigilitian ko sa leeg si Wabi!"Sabi niya. Napailing naman ako.







"Ibibigay ko muna si Wabi sa kaibigan ko ugok."Napatawa naman ang iba.









"Huwag niyong pilitin kung ayaw."Sabi nang katabi ko.








"Kahit kailan talaga napaka-epal."Sabi ko.










Ilang minuto rin ang lumipas ay nakababa na kami nang Van.  Yung iba nagpalit sandali kasi bibili sila nang stocks nang food.









"Mabianca hindi ka sasama?."Nakahiga ako sa kama namin ni Ken habang siya nakahawak sa door knob.










"Kayo nalang."Sabi ko. Tumango naman ito. Ako nalang naiwan sa bahay. Ewan para kasing aalis silang lahat.








Eh pano yun? Sasama ba ako? Kasi parang ayokong sumama. Wala namang kuwenta gagawin doon.







Nagring ang phone ko kaya kinuha ko ito.






"Oh?"

"[Be kingina ka si Josh to. Bumili ka na nang pagkain para bukas madaming tao ngayon. Sumama ka para makita mo yung lalaking sinasabi ko saiyo. Sa huling araw nang fieldtrip ha! Yun lang loveyou iw.]"






Namatay ang tawag.








"Galeng. Galeng."Sabi ko at tumayo.







Kung bibili ako ngayon puwedeng di ako sumama bukas kasi foodtrip nalang ako dito mag-isa balakayojan.








Puwede ring sumama ako bukas. Kung gugustuhin ko muwhuehue








Dali-dali akong nagpalit nang damit ko. Nakasimple lang ako. Simpleng white t-shirt at pantalon nakatain yun nagsalamin din ako at dala dala ko ang phone at wallet ko.








Simple yan







Lumabas na ako sa kwarto ko. Wala ngang tao sa bahay si Wabi natutulog. Kawawang tuta hindi nasasali sa eksena








Ang Prinsesa ng Army SectionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon