Chapter 9

14.9K 415 22
                                    

Vote Comment Be a fan💕

APNAS

-Jellysopretty

Hindi porket may paa ka ay kaya mo nang maglakad.Minsan may handang bumuhat sayo at maging paa mo.

"Naku! Pag nakita ko yang Daddy mo ma! Hayss ma aano ko yan!" pinapakita pa ni Ken ang kamay nya. Kami naman Nila mariel at Cristine napaailing nalang.

"Bakit ken anong gagawin mo?" tanong ni James.

"Hello daddy!"bigla nalang sya binatukan ni white. Napabusangot naman ang mukha nya..

"Walanghiya ka ungas. Kesa batiin mo makipag -apir ka nalang hiya ka pa eh" sabi ni White. Napatitig naman ako kala James. Bakit parang kain lang to nang kain.

"Pero ang inaalala ko sila Lucas? Madami ba sila?" di ko yun napansin pero may nakita akong isang van. Baka andun yung tauhan.

"Di ko alam eh." tumango naman ang lahat at nagsimulang magkuwentuhan.

May nagdoorbell kaya napatayo kami. Nong nasa labas na kami nakita namin ang mga barunbadong lalaki.

"Tauhan ata ni dad" sabi ko mabilis naman ako hinila nila White at Mariel.Pinapasok nila ako. Yung iba nasa labas.

"Dito ka lang kami na sa labas" sabi ni white. Pero tumayo ako."Tigas nang ulo mo" sabi nya pero napahimas nalang ako nang batok.

Tutulong ako!

"Bianca kami na ano pa silbi namin kung ayawmo magpatulong magkakaibigan tayo or its nice to say na magkakapamilya tayo" napatango nalang ako kaya lumabas sila. Tinitigan ko nalang sila habang papalabas.

Kaso di ko napigilan ang sarili ko kaya sumilip nalang ako sa pintuan. Nakikita ko si ken tumatawa pa habang sinisipa ang iba. Sila Mariel at Cristine naman ay sinasabunutan nila pero sinisipa sa ari. Yung sila James at iba pa nakikisuntok nalang..

Isa lang naman nararamdaman ko ngayon eh. Masaya. Kasi may ganito akong kaibigan nakakalungkot lang kasi sila ang nadadamay kesa ako ang humarap sa mga lalaking panget na yan mas pinili nalang na sila para di ako masaktan.

Ganito ba ang pagkakaibigan? Walang iwanan? Di kasi ako nakipag kaibigan dati kaya isang malaking Question Mark yan sa dictionaryo ko. Ngayon alam ko na ata ang meaning nang pagkakaibigan.

Bigla nalang tumakbo ang mga kalaban at sumakay ulit sa Van.

Duwag kala mo matapang!

Pumasok na sila nakita ko ang ibang may pasa. Kaya nagpresinta na akong magamot sila. Tatangi pa sana sila kaso nabatukan ko na No choice sila.

Matapos kong maayos at magamot ang kanilang mga sugat. Nagkayayaan nang matulog pero mas pinili ko nalang na dito ako.

Matagal na oras bago nakauwi sila Lucas may nakita akong pasa sa iba pero nginitian nila ako nang matamis.

"Kamusta si Kuya?" sabi ko pero umupo muna sya bago sumagot.

"He's fine now" napahinga naman ako nang maluwag.Kaso mag gusto pa talaga akong itanong.

"How about dad?" yan sa wakas nabanggit ko na. Tinignan nya lang ako at nag iwas din.

"He leave. Pupuntang states di daw titigil hanggat di ka nakukuha nasuntok ko yun sa mukha. Pero dont worry di kanamin ibibigay" napangiti naman ako at kinuha ang medicine kit may sugat sya kaya ako nalang ang gagamot. Bilang pasasalamat.


"Ano yan?" Napataas ang kilay ko. Tanga ba sya? Medicine kit to."Alam ko nasa isip mo ang sa akin anong gagawin mo dyan wala ka namang pasa?" lumapit ako sa kanya pero lumayo ang loko.

"Di kita bubuntisin gagamutin lang" sabi ko na nakabusangot. Napa-isip naman ako kung bakit yun ang nasabi ko.

Lumapit na ako sakaniya at dahang dahan na nilalapit ang bulak sa pasa nya.

"Aray....." Napataas ang kilay ko.

"Di pa nga dumidikit umaaray ka na!" sabi ko sya naman itong napahalakhak. Mabuti naman at nagiging masiyahin na ito. Napapabago na nila ako kaya dapat ako din.


Nagkatitigan kami habang ginagamot ko na yung pasa nya. Masama! Bumaba sa labi nya napakapula parang tinutukso akong halikan sya what the fuvk just happening to me!


"Parang di ka na nagmumura?" napayuko naman ako at napabusangot. Inaabuso na naman ako nang halimaw.


"Malamang.....h-halikan mo ko e-eh tsaka walang rason para magmura ako" sabi ko napatango naman sya kaya nawalan agad ako nang hiya.


Nagulat ako nang hawakan nya ang kamay ko at nilapit sa kaniya. Napakalakas na naman nang tibok nang puso ko. Ito na nga ba sinasabi ko eh! Totoo ba ang sabi ni Whitey? Na baka inlove ako dito?


"Nag-alala ako nang makita kang umiiyak sobra" ngayon ko lang sya marinig na ganito. Napangiti naman ako para sabihing "okay na ako".

Nagulat ako nang nilalapit nya ang mukha nya sa mukha ko. Myghad! Ano gagawin ko puta tatakbo ba ako ang lakas nang kabog nang dibdib ko walanghiya!

Unti nalang! Ayan na!

Naramdaman ko na ang malambot nyang bibig sa aking maladyosang bibig. Pilit nyang pinapasok ang dila nya kaya binuka ko nang unti. Walanghiya di ko alam ang gagawin!


Parang may hinahanap sya at sinasakop ang bibig ko. Adik ata to eh.Sinabayan ko nalng sya. Nilagay ko ang dalawa kong kamay sa ulo nya.

Ang landi mo bianca!

Alam ko! Pero ang saya ko! Napatawa naman sya kaya naghiwalay na kami.


"Okay na di lang masyadong magaling sa kiss matulog ka na maaga pa bukas umayos ka ha! Ayoko maglagay nang napkin mo" napahagikhik naman ako at tumakbo agad sa kwarto. Npatalon naman ako at sumasayaw nang kung ano-ano.


Ganito ba pagkinikilig nakakabaliw. Paano pa kaya paglumalim tong nararamdaman ko baka lalo pa akong mabaliw sa kaniya!

Kaso nakakalungkot di ako marunong humalik nakakainis! Di kasi ako tinuruan nang Bf ko eh! Dapat nagpaturo ako pano ba naman hanggang smack lang sya. Nasan na kaya yung gagong yun!


Humiga na ako nang may ngiti sa labi. Kinikilig ako shutanginames!

+++++++++++++++++++++++++++++
Ken P.O.V

Nakakatakot si Mommy Bianca. Bigla nalang papasok dito tapos sumasayaw nang kung ano-ano. Nasasapian ata to parang kanina lang umiiyak tapos ngayon tumatawa.

Humiga sya sa tabi ko na may ngiti sa labi. Walanghiya binabangungut ata to eh.

"Gising! Ma!" actually kung ano-ano lang talaga tinatawag ko dyan pagtrip ko pero minsan turing ko dyan ina at ate.

"Ano ba iyon ken!" sabi nya na nakabusangot ang mukha ako na nga tumulong sya pa galit.

"Binabangungot ka eh nakangiti ka habang natutulog!" sabi ko na nakahiga na. Nakakainis sya di ko sya papansinin bahala sya.


"Walanghiya ka saan ka nakakita nang binabangungot na nakangiti?"

"Ikaw! Tapos may pasayaw sayaw ka pa kanina kala mo di ko nakita mukha ka kayang timang" sabi ko at nagtalukbong nang kumot. Bahala sya di ko sya papansinin.

Galit-galitan mode: ON

-----------------------------------------------------

A/N: Hope you enjoy💯

Vote,Comment,Share

Ang Prinsesa ng Army SectionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon