Chapter 36

9.8K 240 8
                                    

Vote. Comment.Be a fan
APNAS
-Jellysopretty

Ang init

Ring.......


"Wait peks mamaya ka na mag kuwento okay? Inuna mo pa kasi ang pag iyak mo yan tuloy may tumawag na sa akin"tumango naman sya at pinunasan ang mata nya.


Tumatawag sa akin si Blaster. Bakit kaya?
.

"Demon Speaking......"


"(Bianca! Balik ka muna dito nagkagulo dito)"bakit parang may umiiyak?


"Sige sige"pinatay ko na ang tawag. Binalikan ko naman ang kaibigan ko.


"Hoy buwsit ka! Aalis na ako bye na bukas nalang or anytime when im free bye pek"tumawa naman sya. Umalis na ako at dahan dahan naglakad. Sige bianca kaya moyan.


"Whoo!"sabay palo ko sa paa ko. Tangna sakit.

Pumara na ako nang taxi. Di ko na idedetelyado bakit ba? Pati sa pagbyahe ko idedetalyado ko mahalaga na yun? Tangna lang😑.

"Kuya dito nalang"nagbigay na ako nang bayad. Bumaba na ako at pumasok sa bahay.

"Kawawa si Francine"

"Barado eh"

"Bakit kailangan sampalin?"

"Di nya ata alam na fiance ni whitey eh"

"Alam nya."


Pagkapasok ko nananhimik ang lahat. Si Lucas na nakaupo sa gilid. Si David na nangungulangot. Si Blaster na nakangiti habang nagtype sa cellphone. At ang ibang nakapalibot kala Francine at Ken.

"Anong nangyayari?"tanong ko. Tumayo naman agad ang lahat. Nagulat ako nang tumakbo si Francine papunta sa akin at niyakap ako.


"M-mommy si White pinagsalitaan ako"napataas ang kilay ko.


"Wait. Di naman ata magsasalita nang ganon si Whitey pag wala kang ginawang labag sa kanya?"takhang tanong ko.


"NO! Aish! Pare-parehas kayo! I hate you all!"tumakbo si Francine palabas. Si Ken nakatitig sa akin nang masama teka?


"Kinampihan mo pa talaga yun kesa kami"napaawang ang bibig ko. Hala? Ako pa may kasalanan.Tumakbo narin sya ng palabas kaya naiwan ako dito.


"Di ako makapaniwala sa nangyayari ngayon." Sambit ni Charles tsaka pumunta sa kusina. Kakain na naman ata.


Nagtanong nalang ako sa iba kung ano ang nangyari. Sinabi naman nila. Di ako makapaniwala na sinampal nya iyon. At syempre si Whitey pa naman kalabanin mo eh.


"Ewan Ko ba. Kakausapin ko nalang mamaya sina Whitey at Ken isasama ko narin pala yung girls para maging malinaw"ngumingiti naman ang iba. Para bang ang ganda nang sinabi ko.

Teka? Ano ba ngayon? Ilang araw na ba kami di nakakapasok? Ang sama naman ata naming estudyante.


"Si James?"bakit di ko na medyo nakikita yun?

.
"Sa gym."Sabi ni Lucas  napatango naman ako. Nagsalira rin sya. Namiss ko kaya sya. Hehe.


"Punta muna ako kala kuya"tatakbo na sana ako nang maramdaman kong may humawak sa braso ko.


Despacito!


"Kakagaling mo lang sa Hospital nagagagala ka? Alam mo bang nakaksama sayo yan? Stay here."tinignan ko ang humawak sa braso ko at nakita ko si Lucas.

Ang Prinsesa ng Army SectionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon