Chapter 50

8.6K 249 63
                                    

Vote. Comment. Be a fan
APNAS
-Jellysopretty.

Saved?

Umaasa parin ako na may darating dito sa pukenang ina di ko alam kung saan ito.

Malanding konsensya: Wala na atang darating sa atin eh! Di pa kasi tayo naliligo.

Seryosong/matabil na konsensya:Kakaulan nga lang eh.

Malanding konsensya:Walang sabon! Ewwww

Seryosong/Matabil na konsensya:Gago arte nang kalandian mo.

Bobong konsensya: Stap tha payt.


Biglang naputol yung unting tali kaya akala ko mahuhulog na ako gumegewang na ako. Buti tumila ang ulan.


Putangina! Mahuhulog ako!


"Jusko ayoko pa mamatay!"sigaw ko hindi na nga ako humihinga para lang hindi lang ako maging mabigat.



Halos bagsak na rin ako siguradong hindi ako gagaling basta basta dito.




May narinig akong parang kotse na kapapatay lang kaya nabuhayan ang loob ko.





Kaso pabigat ata ako nang pabigat kaya padausdus ako nang padausdus pababa dahil ang tali papunit nang papunit.



Tinatanaw ko ang taong naaninag ko sa dilim. Halatang pagod sya. Lumapit sya nang lumapit. Hanggabg sa makita ko sya.




Hanggang sa maaninag ko sya.

(If you have song . A Thousand Years try to play it while reading. Para naman may buhay try it jebal~ Isabay nyo sa kanta ha?)

Nakita ko syang nakatayo at halatang nagulat sa kinaroronoonan ko.Natigilan rin sya dahil sa pagtitig sa kalagayan ko.

Oo nabuhayan ako. Tinitigan nya ako simula paa paakyat sa napakaganda kong mukha. Pero na tagalan sya sa pagtingn dahil parang iniintindi nya kung anong nangyari sa akin.



Pati natagalan rin sya sa pagtingin sa uniporme ko. Habang ako nakatitig lang sakanya na parang maiiyak dahil sa tuwa.Naawa kaya sya sa akin?



Kamusta kaya ang nagdaang oras na wala ako sa tabi nya? Paano nya na laman na  nandito ako?











Tinitigan nya ako pataas.









Hanggang magtama ang tingin namin.



Napangiti ako habang umiiyak. Naiiyak ako sa tuwa na nabubuwisit unti! Nagtitigan pa kami! Parang gago.




Unti unti na syang naglakad papalapit sa akin napatingin ako sa taas ko dahil ang tali ay mawawala na.





"Bilisan mong hayop ka!"naiiyak kong saad sa kanya. Binilisan naman nya ang pagtakbo.Medyo di nya pa ako abot.




"I cant reach you!"tila inis na dismayado nyang saad kaya naiyak ako lalo. Hinanap nya ba talaga ako? Kung oo kailan pa?





Hindi ko maalis ang tingin ko sa mga mata nya at sakanya habang nag iisipi sya pano nya ako ibaba. Nakakaiyak lang ang nangyayari sa akin.





Kinikilig ako unti lang.





Malapit na akong mahulog. Tila kinakabahan na rin ako kasi wala syang magagawa puwera nalang kung mahihila nya ako.Nahulog ako sa pagkakatali..









Ang Prinsesa ng Army SectionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon