Vote.Comment.Be afan💕
APNAS
-JellysoprettyEXCITED.
Napalunok ang tatay ni Maris at tumayo. Napangiti naman ako. Atlis sya merong ganyang tatay eh ako?
Malanding Konsensya: Gurl. Pasalamat ka nga kakaiba ang daddy natin right?
Matabil/Seryosong Konsenya: Oo pinagmamalaki na may dalawang sungay ang daddy natin.
Bobong Konsensya: Ano na bang nangyayari?
"Anne pabayaan nalang natin ang mga bata"nabalik ang atensyon ko sa tatay nya. Napataas ang kilay nang nanay nya.
"Are you stopping me dave?"napahalakhak nalang ako nang matabang ano tawag nya sa bagay na yan?
"Sorry to disturb you're moment pero sana ang bibitawan nyong salita ay kaya nyong panindigan"i raised my eyebrow and walk toward to maris and whitey.
"Anne kahit anong gawin natin di nya mamahalin ang lalaking yun. At isa pa ayoko sakanya para sa anak ko"kalmadong sabi nang tatay ni maris. Is he Dave?
"Stop it Dave. Di mo ko mapipigilan. Choose dave! Were having a divorse paper or we live happy ever after"ang hilig ata netong mag provoke.
"For Maris good. Papayag akong maghiwalay tayo. Bakit tayo magraranas nang happily ever after eh sa simula palang wala akong naramdaman na pagmamahal galing sayo. But i accept that because i love you. Pero parang sumosobra ka na ata. I choose Maris rather than you i love you but.........i love my daughter too"namumuo ang luha nang nanay ni Maris ayan karma mo hayop ka.
"You didn't love me?"napairap nalang ako.
"Im sorry"sabi nang tatay nya. Napa iling namn ang nanay nya at tumakbo nang mabilis palabas nang bahay. Ibig sabihin ano na okay na?
"D-dad"nakangiting sabi ni Maris.
Putakte bakit parang naiiyak ako!
"My p-princess"at yun nagyakapan ang dalawang mag tatay. Naluha naman ako kaya napunasan ko.
Bakit sila naranasan magkaroon nang ganyang tatay? Ano bang ginawa kong kasalanan at ganon ang tatay ko?
"Thanks dad. Iloveyou"
"I always right here for you my princess. Iloveyou even more"napayuko nalang ako. Tinapik ko ang balikat ni whitey senyas na aalis na tumango naman ito at niyakap ako.
"Salamat Bianca."tumango naman ako at tumakbo palabas. Naiiyak ako sa mag ama!
Napunta ata ako sa isang iskinitang madilim at umupo nalang ako. Naalala ko na naman ang mga pinaggagagawa nang daddy ko dati nong princess din ang turing nya sa akin.
I miss my daddy so much. Akala ng iba okay lang sa akin walang tatay. No! Kasi sa tuwing nakakakita ako nang ganong sitwasyon na minamahal nang tatay at sinosoportahan ang anak nya naiiyak ako.
Lagi kong natatanong sa sarili ko na..
"Kailan ko ulit mararanasan ang ganyan?"napahagulgol ako napakasakit naman talaga kasi. Alam kong wala lang ito sa inyo pero pagna sa puwesto nyo ko baka di nyo na kayanin.
Isa lang ang gusto kong makausap ngayon ang kuya kooo....
"Bianca?"napatingin ako sa harap ko at nakita si Jeff.(A/N:Old friend nang anak kong si bianca)
"B-babe"naiiyak ako. Alam kong galit to sa akin. Napaiwas nalang ako nang tingin.
"Okay......Di na ako galit sayo kasi nalaman ko ang ginawa nang kaibigan ko sayo.........So please puwede bang mag start over tayo? Babe?"napatingin agad ako sakanya na nakangiti.
BINABASA MO ANG
Ang Prinsesa ng Army Section
Fiksi RemajaA girl who hides her real self from others.A girl with a painful past.She's a troublemaker A boy who doesn't show his real emotions. He love's war He's a troublemaker A section made especially for troublemakers. She's the princess and He's the princ...