Vote. Comment. Be a fan
APNAS
-JellysoprettyTruly safe.
Nagising ako dahil sa paggalaw ko habang natutulog.Naalala ko wala pa pala ako sa bahay kasi nga pukenangina mga kampon nang demonyo binanatan ako.
Buti may anghel na bumaba hihihi.
Minulat ko na ang mga mata ko. Nasa front seat pala ako katabi si Lucas. Seryoso kong magdrive tsaka malalim na pala ang gabi.
Napangiti ako sa pag isip isip ko na totoong ligtas na ako at hindi ko na kailangan mangamba.Napatingin ako ulit kay Lucas.
"Hoy!"sigaw ko sakanya. Medyo sumakit yung panga ko ha. Pero keri na kahit bugbug sarado ako kaylangan ko rin gumalaw no.
"What?Look im driving! Huwag mo kong gulatin"sabi nya kaya napahalakhak ako. Napatingin naman sya sa akin."Crazy."sabi nya at nagdrive ule.
"Ang saya ko Lucas"nakangiti ako sa kanya.
"Halata nga Bianca."sabi nya kaya napahalakhak ulit ako.
"Ang sunget sunget mo Lucas hahahaha"sabi ko. Basta ang saya ko. Tinignan ko ang mukha ko sa salamin."Takte..Para talagang hindi ako to puro pasa ang mukha ko tapos basag ang labi ko.Ang panget ko na Lucas may tuyong dugo pa yak"napasimangot ako sa loob ko. Nakakahiya ang panget ko.
"Oh? Why did you stop?"sabi nya sa akin. Napatingin ako sakanya.
"Ang panget ko na kasi eh."tila nayayamot ko na sabi. Tumawa naman sya yung halakhak talaga. Gago to!"Saya saya mo pa!"sabi ko kaya natigilan sya.
"Yah im happy not because of that thing. Im happy coz youre safe now."sabi nya sa akin.
"Akala ko nga walang dadating eh"sabi ko pero wala akong nakuhang sagot sakanya.
"Can i borrow your phone?"halos kinse minutos ang insip ko para lang matama yan. Natatawa naman nyang nginuso kung saan.
"Nakakapanibago"natatawa nyang sabi. Napaismid nalang ako.
"Password?"sabi ko sakanya.
"Secret"niliko nya ang kotse. Napakunot ang noo ko.
"Siraulo to. Anong password"napalingon naman sya sa aking nakakunot ang noo.
"Secret nga eh"tila seryoso nyang sabi.
"Pepektusan na kita Lucas pasalamat ka masakit katawan ko."sabi ko.
"Tanga. Yung password Secret"napakunot ang noo ko tas napaismid. Malay ko ba!
Ako pa tanga.
Titignan ko sana ang photos nang may lock.
"Dont open it."napatawa naman ako at napatingin ako sakanya.
"May bold to no!"natatawa kong sabi napatingin naman sya sa akin.
"Hindi ako katulad ni blaster"
"Yakkk Lucas nanonood ka! HAHAHA yakk kadiri eww bashh"natatawa kong sabi.
"Ikaw yung nanonood. Madami ka ngang alam tungkol dyan eh. Kababaeng tao eh"napatahimik ako. Huwag kayong maniwala dyan tigang yan.
BINABASA MO ANG
Ang Prinsesa ng Army Section
Ficção AdolescenteA girl who hides her real self from others.A girl with a painful past.She's a troublemaker A boy who doesn't show his real emotions. He love's war He's a troublemaker A section made especially for troublemakers. She's the princess and He's the princ...