Quennie Dela Cruz-Smith
When we reached home ay saktong nalingat si Gabby, pero mukhang inaantok pa kaya sumandal ulit sa akin.
"I'll bring him to our room." sabi ni Liam at hindi na ako umangal ng kuhanin nya sa akin si Gabby dahil medyo ngalay din ang hita ko kaya nakapasok na sila lahat sa bahay ay hindi pa rin ako makaalis.
I was about to get out of the car ng tingin ko ay kaya ko na pero napatili ako ng makabalik si Liam at buhatin ako in a bridal way.
"O-oy! Ibaba mo na ako Liam--anong--"
*tsup*
Napatigil ako sa pagsasalita at nanlalaki ang mga mata sa gulat na napatingin kay Liam, napahawak pa ako sa pisngi ko na mabilis nyang hinalikan.
Okay, OA dahil nakalikan na naman nya ako once sa labi pero nakakagulat lang kahit na sa pisngi nya ako hinalikan.
"Come on wife, I know that you're legs are numb after that long ride. Just let me carry you until we reach our living room." sabi nya at wala na akong nagawa kundi tumango.
Liam's too focused on walking towards the door and I took that chance to look at him closely.
Shit. Ang gwapo. Sya yung klase ng gwapo na hindi nakakasawang titigan. His chiseled jaws, his pointed nose, kissable lips. Yung mga mata nyang nakakatunaw tumingin, yung mahahaba nyang pilikmata. The way his lips curve into a smile. Everything about his looks is perfect.
Bakit ngayon ko lang ba mas napagtuunan ng pansin ang itsura nya? No doubt why many women are attracted to him, hindi ko na rin sila masisisi kung nagluluksa na sila dahil may asawa na sya, and that's ME!
Gusto kong mapa-evil laugh pero hindi bagay sa akin.
But kidding aside, its not the looks that got my attention, bonus na lang kumbaga ang looks nya, I like him as him, his personality, his dorky side and I am happy na ako lang ang nakakakita non.
Wait, let me correct that. I love him as him.
I can finally admit to myself that I love this guy whose carrying me right now.
I am inlove with William Xander Smith.
Wala na hulog na. Maswerte ako at isa ako doon sa mga nahulog na sinalo, he might not know it now but soon, when I felt that its already the right time to say it, sasabihin ko na.
Aamin na ako.
But I guess all I can do for now is to make him feel that I love him.
"Matunaw ako hon." sabi nya kaya doon ako naalis sa pagkakatulala.
Hindi ko din narealize na nakaupo na sya sa sofa at naka-kandong ako sa kanya.
I was about to get off him but he didn't let me. Nakapalibot pa rin ang braso ko sa leeg nya while his arms are around my waist and he has a slight smile while looking at me.
"Gwapo ko no?"tanong nya kaya napairap ako.
"Would you believe it if I say no?"tanong ko at nagisip pa sya kuno.
"No." sabi nya kaya natawa ako.
"See?" sagot ko and I flinch when he put his forehead on the crook of my neck.
"I'm sorry about this mess hon, I---"
"Shh..wag kang magsorry dahil wala ka namang kasalanan. This is just a petty issue na malalagpasan din natin. Besides, we both know the truth." pag-awat ko sa kanya and he nodded and smiled.
BINABASA MO ANG
Saved by Marriage [Completed]
ChickLitQueenie Dela Cruz is a hardworking woman, kabago-bago pa lang sa kauna-unahan nyang trabaho ngunit nagpapamalas na ito ng kasipagan. Kahit pa papalugi na ang Magazine Team ng isang cheap na publishing company ay nananatili pa rin syang positibo sa m...