Twenty Nine

27.5K 475 10
                                    

Quennie Dela Cruz-Smith

Three weeks.

Three weeks. Wow.

With that three weeks, Liam has been the sweetest husband and father to Gabby. Napagdesisyunan na rin naming ipasok si Gabby sa kinder and he was happy with it. Binigyan na rin kami ni lolo Basty ng makakatulong sa bahay na pwedeng sumundo at magbantay kay Gabby kapag may instances na parehas kaming hindi pwede ni Liam dahil sa trabaho.

But most of the time, Liam and I fetch him to school.

Today is also the day that I'll give my support to Liam. Ngayon ang eleksyon nilang mga businessmen and here I am wearing a white fitted dress at hinihintay ko na lang matapos si Liam na magbihis.

(Pic's not mine

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

(Pic's not mine. Found it on the net.)

Gabby is already in school, my husband even hired a bodyguard and a driver for our son para mabantayan ito habang abala kaming dalawa.

Nang makita kong lumabas si Liam sa walk in closet naming mag-asawa ay nakasuot na sya ng polo nya. When he sat in the edge of our bed para ilagay ang kurbata nya ay tumayo ako sa harapan nya para ako na ang mag-ayos non. He put his hands on my wait and let me do the job.

"I don't know what to do without you." Sabi nya at natawa na lang ako sa panlalambing nya.

Pinitik ko ang noo nya pero natawa lang din sya.

"Ikaw talaga Mr. Smith, tsktsktsk. You should use that sweet tongue of yours sa mga businessmen mamaya. Don't me." Biro ko pero umiling lang sya't natawa.

"What? I'm telling the truth!" Angal nya pero kinurot ko lang ang pisngi nya saka sinapo iyon at hinalikan ang noo nya.

Para maiba naman. Haha!

He hugged me tighter at isinubsob pa nya ang mukha nya sa may tyan ko, pinaglaruan ko lang naman ang buhok nya habang nakayakap sya sa akin. It was a confortable silence, but I don't know why I'm nervous for this day, maybe because I'm about to be in a place where it is full of businessmen again.

Napatingin ako kay Liam ng mag-angat sya ng tingin sa akin.

"Wife, wala pa bang laman ito?" Tanong nya sabay halik sa may tyan ko, napangiti naman ako and I took it a chance para maupo sa kandungan nya.

To be honest, Liam and I have been doing it when we have time. We've been busy these past few days but we made sure to have time for each other.

"Wife?" He asked at doon ko napansin napatulala na pala ako. Kaya tinignan ko sya at sinapo ang mukha.

"I was supposed to tell it to you after this day pero sige na nga." Sabi ko at nakita kong kinabahan sya pero mahahalata mo ang excitement.

"Na...?" Pagdudgtong nya kaya natawa na ako sa pagkaexcite na makikita sa mga mata nya.

"I'm three weeks pregnant!" Anunsyo ko and he was shock. Like literally na napanganga sya, kung di ko pa tinapik ang pisngi nya hindi sya magigising sa pagkakatitig sa akin.

Saved by Marriage [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon