Chapter IX: Season 74

2.7K 57 5
                                    

Hello Guys! Sorry kung so late UD ko ngayon. Medyo naging busy lang sa kakagawa ng clearance for school sa panunood ng UAAP Finals Live. Sayang di nanalo ang LS pero sila pa rin talaga gusto ko. Im Still a La Sallian :D

And in this chapter, lets go back in Season 74 which is first time na magchampion ni Ara at ni Mika and sorry din kung nabago yung paraan ng pagsulat ko story. I hope you still enjoy this!! :D

-----------------------------------

After 5 months of training..

Mika's POV

" UYY!! Back to BACK Champions tayo HAHAHAHA!! Congratultions to us Lady Spikers!!! " masayang sabi ni Kapitana. Well, ang saya lang kasi ROOKIES lang kami ngaun tz champion agad? Thank you Lord for this.

" Ara!!! " twag ko sa kanya at lumapit sya sakin. " Oy! Ara! Congrats din sayo ah? ROY ka pa :D"

" Ha? Ah eh.. Slamat Ye!" sabay yakap nya sakin. Hay sana ganto kami lagi di ba. Tz biglang may sumigaw.

" Oy mga WAFS!!! tama na lambingan jan.. Kain na dw tayo sabi ni COach. " Natatawang sabi ni Kim. Dali-dali nman kaming sumunod ni Ara sa kanila.

After namin magshower, dumeretso agad kami sa isang restuarant. Bongga.. Pinaghandaan tlaga ang pagpunta namin dito.

" Yan ka na naman Mika ha? Dahan dahan sa foods XD " Hay nako nang asar na naman 'tong Galang na ituuuu. Pasalamat ka Labs kita Hahaha

" Oo nga Ye.. Hahaha mamaya mabulunan ka na nman. Hahahaha!! " Bwiset tlaga. Sumabay pa tong si Kim

" Ewan ko sa inyo.. Pati dito pinagkakaisahan nyo ko :3"

" Haha kasi naman Miks.. Totoo talaga :D " Sabay ka din Cienne

Iniwan ko sila dun sa may pintuan ng resto at umupo na sa la mesa. Hihihi.. Ready my tummy.. We're going to eat na!! Susubo na sana ako nang..............

" HMMPPP!! Bawal pa Ye. Lets wait our other teammates oh?" saway sakin ni Ate Mich. Tinignan ko naman sila Ara na tinatawanan ako. Epal talaga 'tong mga 'to >:3

" Tama na nga!! Magagalit na naman si Mika satin eh.. " sabi ni Ara at bigla akong binack hug. Nkakainis tlga tong si Ara eh. Laging paasa

" Che! " Sabi ko at tinanggal ko yung kamay ni Ara na nakayakap sakin

" Ahww.. Lagot ka Ara HAHAHA!! " sabi ni Kim. " Baka mamaya di ka tabihan nyan "

" Edi Ako tatabi sa kanya. " sabay sagot ni Ara at tumingin sakin with smiling face. Shit tlga toh..

" Ohh.. Look who's turning red guys " sabi nman ni Ate Abi. Hah? Sino nga ba?

" Sino naman? " nagtatakang sabi ko

" IKAW " sabi nilang lahat. Sus.. eto na nman tayo napagkaisahan na nman ng buong team. Tumingin naman ako kay Ara na nkangiti lang sakin.

After nun, dumating na ang Coaching Staff namin at kumain na. Walang tigil ang usapan namin tungkol sa Championship game namin at tungkol din samin ni Ara na nagstand out tlaga sa team.

" I'm really lucky na nakuha naten 'tong si Ara. She's really the best at tlagang deserving para sa ROY. " natutuwang sabi ni Coach Ramil sa kanya.

" Hehehe.. Salamat po Coach. " nahihiya nman si Ara. Cute tlaga neto eh haha

" Well.. Abi Marano is our still team captain in next season which is UAAP season 75" seryosong sabi ni Coach. Nakss.. Si Ate pa rin nako spoiled na naman kami neto. " Im expecting more of all of you in next season. Okay?"

" Yes Coach!" sabay sabay na sabi namin.

Umuwi na kami sa Dorm para magpahinga. Pinayagan din kami ni Coach na magbakasyon for 3 days. So ibig sabihin.. Mawawala na si Ara.

" Ye! Tulala ka na naman "

" Ehh.. Uuwi ka ba sa inyo bukas?"

" Syempre. Binigyan tayo ni Coach ng 3 days break eh.. Dapat sulitin " nakangiting sabi nya.

" Hmm.. "

" Ikaw ba? "

" Di ko pa alam eh.. Pero siguro aalis din ako "

" Pareho lang pala tayo eh " sabi ni Ara at lumapit sakin. " Ye.."

" Oh? " bigla naman akong may naramdaman na yakap. Si Ara pala..

" Mamimiss po kita.. " with matching sad voice

" Ikaw din po.. Mamimiss din kita " Nakuu.. sobrang mamimiss kita

" Kahit 3 days lang yun.. Grabe feeling ko incomplete araw ko pag wla ka Ye ehh.. "

" Sus.. ikaw ahh.. " nakangiting sabi ko sa kanya." Sabi ko na nga ba CRUSH mo ko eh " Nice move Ye XD

" Kapal neto!! Wala kasi akong aasarin araw araw HAHAHAHAHA!! " Epal ka tlaga eh. Tinanggal ko yung yakap nya sakin at humiga na sa kama ko.

" Hahaha!! Tampururot na naman si sya :D"

Tumalikod na lang ako at di pinansin si Ara. Nang may tumabi sakin at niyakap ako.

" Mika.. Tabi nlang tayo ngayon. Gusto kong sulitin 'tong gabi na to na katabi kita."

Comment lang.. 

Most Valuable Prend~Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon