Vic's POV
"Ye, yung bag mo oh." abot ko kay Mika ng bag niya. May tvc kasi siyang gagawin for the opening ng UAAP S76.
"Thanks Tomsy!" sabi ni Mika at humalik siya sa cheeks ko. "Pagbalik ko dito, date tayo ha?"
Talaga naman 'tong tangkad na'to. Pag may lakad siya na di ako kasama, nagyaya lagi ng date.
"Makakatanggi pa ba ko?"
"Hehe.. Labs mo talaga ako eh." sabi niya at yumakap sakin.
"Hoy Reyes! Tawag ka na sa labas, alis na daw kayo." sigaw ni Kim mula sa sala. Ibang klase talaga voicebox nung taong yun.
Sinabayan ko pababa ng sala si Yeye at nagpaalam na siya sa iba pa naming kasama.
"Guys si Vic ha? Alagaan niyo yan sa training niyo later ha?" sabi ni Yeye habang nagsasapatos.
Loka talaga ko dito, para lang akong bata.
"Huy matanda na yan okay?" sabi naman ni Kim at tumawa.
"Wag ka makinig sa kumag na yan Ye. Kami bahala sa Tomsy mo." sabi naman ni Cienne na nag-aayos ng gamit na pangtraining niya.
"Thanks Kambal!" at sumaludo si Mika. "Ge, alis na ko ha? Bye guys! Bye Vic!"
"Bye!" paalam naming lahat kay Yeye. Tiningnan ko siya hanggang sa makasakay na siya sa service na maghahatid sa kanya.
-
@ LS Training
"Buti pa si Yeye, nakatakas sa training naten ngayon. Pahirap talaga ng pahirap ang training naten." di ko alam kung nagrereklamo 'tong si Kim.
"It's worth the pain naman eh." sabi ko at nginitian ko lang siya.
"Whoo! Haha!"
"Baket?"
"Ngayon ko lang napansin na maganda ka pala?"
"Amputs naman Kim. Matagal na noh? OMG ngayon mo lang napansin? Palibhasa ano eh!"
"Ano? Haha!"
"Nevermind!"
Pagkatapos namin mag-usap ni Kim ay bumalik na kami sa training.
Mika's POV
Hoooh! Hirap talaga gumawa ng TVC. Ang daming takes! Puro cut dito, cut doon.
"One more shot Ms. Reyes then finish na tayo." sabi nung lalakeng nagset-up kanina.
Inulit ko ulit yung pagpalo ko ng bola sa may net at inayos ko naman yun para di na talaga umulit pa.
"Yun!" sigaw nung direktor. "Fierce lang hanap ko this was a good take Ms. Reyes."
Tumango na lang ako at ngumiti. Dahil tapos na ko bumalik na ko sa dressing room namin.
Nagpalit na ako ng damit para makabalik na din agad ako sa Taft ng maaga may date pa kasi kami ni Tomsy eh. Hihi
Pagbukas ko ng pinto may lalakeng bumungad sa harap ko. Nakita ko na to dati eh.
"Hi Mika! Still remember me?" tanong nung lalake. "Kiefer."
Ah okay. Nakalimutan ko na din kasi 'to eh. "Hi! I kinda forgot your name, sorry."
"Ahw haha pero ok lang. Pwede ba kita yayain ng coffee?"
"Uhm.. May lakad pa kasi ako eh."
"Ah ganun ba? Libre naman kita eh. Sandali lang tayo. Bili lang tayo."
Payag ba ko?
.
.
.
.
.
.
.
.
"Uhm okay.. basta sandali lang ha?"
"Yeah haha! Thanks." nakangiting sabi ni Kiefer. "Lets go?"
"Yeah."
Naglakad kami papunta sa Starbucks. Okay na din na sumabay ako dito. Dito din kasi yung sinabi nung driver sa service kanina eh.
"Ohw.. Medyo mahaba pila. But may table pa dun oh." turo ni Kiefer at agad naman kaming pumunta sa table na tinuturo niya baka maunahan pa kami.
"Uhm, okay lang ba maiwan kita dito? Ako na lang mag-order."
"Sure."
Umalis na si Kiefer at naiwan ako dito sa table. Kinuha ko yung cp ko at may text si Vic.
Fr: Tomsy
Have you eat your lunch na ba Daks? Take care. LoveYou! :)
Ibang klase talaga si Vic, napaka caring.
To: Tomsy
Yeah. I ate lunch na kanina before magstart yung tvc shoot namin.
How are you na? Training pa rin? Take care too. I love you too!
Date naten later ha? :)
SENT!
-
Kiefer's POV
"Whoa. Someone's smiling." sabi ko at umupo na ko.
"Nandyan ka na pala?"
"No. Picture ko lang 'to. Galing noh?" natatawa kong sabi.
"Tell me if i'll laugh na." nakangiti nyang sagot.
"Haha just kidding." then nagsip ako ng frappe.
Tumahimik ako at nagsip na sya ng frappe nya. Hmm, may katext ata si Crush :)
"Uhm.. How's your shoot awhile ago?" tanong ko.
"Ayos lang. Medyo mahirap din kasi paulit-ulit." sagot niya at muli akong nagsip.
"Are you ready for this season?" tanong ko.
"Not yet. Di pa naman namin season eh since basketball pa lang naman." sabi niya then tumingin ulit siya sa cp niya. "Hmm.. basketball ka di ba?"
"Yeah." sagot ko at ngumiti ako.
"I guess you're ready for your team's 6 peat huh?"
"Of course. Every team's goal is magchampion di ba? Like your team din." sagot ko sa kanya at nagsmile siya. Whoaaa~ Her smile makes my heart race. Aaah!
"Uhm, sorry Kiefer. I need to go na eh. But thanks for this frappe. Bye!" tumayo na siya at umalis na. Hay Mika Reyes, pag nagsmile ka ulit sakin, baka di lang ako magkacrush sayo, i'll fall in love to you. :)
Hi!!