Chapter XXXI: Just A Dream

1.4K 23 0
                                    

Author's POV

Kakatapos lang magtraining ng mga Blue Eagles at agad silang dumerecho sa isang fastfood chain para kumain.

"Kief!" sigaw ni Von at lumingon naman si Kiefer. "We'll sit here na lang bro para di masyadong matao."

Nagthumbs up naman si Kiefer at nagsimula na siya umorder.

"Ok sir, just wait your order in your table." sabi ng cashier.

"Yeah thanks." sagot ni Kiefer at pinuntahan na niya ang mga kasama niya.

"Mga 10 minutes siguro, nandito na foods naten." sabi ni Kiefer habang busy sa cellphone niya.

"Shoot. Matagal pa." sabi naman ni Nico at napakamot sa ulo. "Anyways, Kief how's your courting? Nakakadamoves na ba?"

Ngumiti lang si Kiefer at di sumagot. Busy pa rin siya sa cp niya.

"Hmm.. do I forgot to say na, he got a number of his crush?" nakangising saad ni Von at napatingin naman kay Kiefer na namumula.

"Hoy kumag! Di bagay sayo!" sabay hampas ni Nico kay Kiefer ng tissue.

"Hay, just mind your own business na lang guys." yun na lang ang sinabi ni Kiefer at ibinalik ang atensyon niya sa cp niya.

-

Vic's POV

Just finished our lunch now here at our lovely dorm. Umakyat ako sa bedroom namin para magpahinga but pagbukas ko ng pinto, bumungad sakin si Mika at nakita ko na naman na hawak na naman niya ang cp niya.

She's getting busy to her phone lately. Dati naman di ganyan yan eh, actually halos wala siyang pake sa cp niya but now, yeah and she's smiling right now.

Sometimes, I want to check her cellphone para malaman ko kung sino ang katext nya.

"Oh Vic, you're here na pala?" sabi niya sakin. Di ko siya pinansin then, humilata ako sa bed ko.

"Look so tired, Tomsy. Wanna have some massage from me hah?" nakangiti niyang tanong. Di pa ko sumasagot ay agad ko ng naramdaman na may mabigat na kamay sa likod ko.

Kung anu-anong klase ng pagmamassage ang ginawa niya pero okay lang, masarap pa rin sa feeling.

"You're getting fall asleep na Vic.." narinig kong sabi niya at napapikit na akong tuluyan at nakaidlip na.

.

.

.

.

.

"What? Anong sabi mo Ye?! Di mo man lang sinabi sakin na may ganyan kang sakit?!" galit kong sabi at yumuko lang si Mika.

"Vic, I'm really sorry na hindi ko sinabi sayo 'to. Ayoko lang na mag-alala ka."

"Kahit na. Mag-aalala pa rin ako Ye, kasi mahalaga ka sakin.. Mahal kita.."

"Vic.. sorry talaga. Tandaan mo, alagaan mo ang sarili mo at mahal na ma--.." hinihintay kong tapusin ni Mika ang sasabihin niya ngunit, hindi na siya muling nagsalita. Nagsimula ng umagos ang mga luha ko.

"Mika!!"

"Huy!!"

"Wag mo kong iwan!"

"HUY VIC!"

Nagising naman ako at agad akong niyakap ni Mika. Hoooh! Grabe yung panaginip na yun!

"Vic, okay ka lang?" tanong ni Mika at hinawakan niya ang mukha ko.

Nginitian ko siya. "Ok lang. Nightmare lang." at tumawa ako.

"Psh. Pinag-alala mo ko ah?"

"Hehe, sarreh!" at nagpeace sign ako.

"Ano ba yung nightmare mo?"

Sasabihin ko ba? o wag na lang. Sabi kasi nang iba, ang panaginip daw naten kabaligtaran sa reality pero ang may nagsasabi din na nagkakatotoo daw ang mga ito.

"Jusko, pumasok daw tayo sa super duper na nakakatakot na haunted house, tapos iniwan mo daw ako."

"Hay?! Alam kong takot ka sa mga ganun Vic, pero if ever na papasok tayo sa mga ganun, i'll never leave you." sabay ngiti niya sakin. Ang cute talaga! :)

"Vic naman eh? Lulusawin mo na naman ako eh!" nag-inarte na naman 'tong tangkad na'to.

"Ewan ko sayo." nagsmirk ako at lumabas ako ng kwarto namin.

Narinig ko namang tinawag ako ni Mika at napailing na lang ako.

"Sst. Bat nakangiti ka dyan?"

Ohw. Si MotherF pala.

"Siguro nagharutan na naman kayo ni Yeye noh?" natawa naman ako.

"Luh? Mother F naman eh." sabi ko at niyakap ko siya.

"Bukas, after ng training naten, magdate nga tayo."

"Uyy. Anong date yan?" bigla namang lumabas si Yeye sa kwarto namin.

"Haha! Oy Yeye, peram muna ko ng Tomsy mo tomorrow ha?"

"And why?" nakapamewang na tanong ni Mika. Baliw talaga. :)

"Luh luh? Bonding lang eh?" sabi ko at mahina kong hinampas si Yeye sa braso.

"Aray naman. Sige.. hmm.. basta join ako dyan?"

"Sige ba!" sabi naman ni MotherF. "I guess, tomorrow is a date!"

-

Hello!!! :)

Most Valuable Prend~Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon