Chapter XXII: First Date

1.9K 33 5
                                    

Hello sa mga readers ne'to!!! :D

Thank you sa pagbasa at pagvote sa story ko. Sana di kayo magsawa :)

Oh eto na ang UD ko for the day. Enjoy!!!

---

Mika's POV

Yesterday's the best day for us, the Lady Spikers but also for Ara and I, bukod sa pagchampion namin, naging kami pa. Parang bonus haha!!

Kakatapos lang ng mga interviews namin. Grabe talaga! Iba na ang nag 3peat, parang first time lang namin ulit magchampion. Kahit paulit-ulit ang mga tanong sa amin, hindi naman kami nagsasawang sagutin ang mga yun.

At ngayon, magkasama kami ni Ara sa mall para sa aming FIRST DATE!!! Though I'm more busy than Ara because of the interviews and some guestings, I can make time naman for her.

"Daks, kamusta naman ang interviews mo today?" nakangiti niyang sabi

"Okay naman. Especially it's the first time na mangyari sakin yun, I enjoyed!" galak kong sagot sa kanya

"Parang sumisikat na ang Daks ko ahh?" sabi niya at pinulupot niya yung kamay niya sa braso ko. Clingy lang haha!

"Hmm.. Ngayon lang naman 'to Ara eh, but you're still the BEST." proud kong sabi sa kanya

"Of course! MVP ata 'to?" sagot niya. Haha akala ko magpapahumble pero it's true that she the best right? Uupakan ko ang magsabi ng hindi. Just Kidding! :)

Agad din kaming pumunta sa Ticket Booth para bumili ng ticket. Gusto kasi namin manood ng movie eh.

"Ye.. Bakit hindi kaya ito, Must Be Love!" turo ni Ara dun sa mga posters.

"Hmm. Sige! I heard din na tungkol sa magbest friends yan na na-fall sa isa't-isa." share ko sa kanya.

"Then why you're so spoiler?!" pagsisimangot niya. Jusko! Hindi ba niya nakikita sa commercial yun? KathNiel kaya yan! :)

"Hay?! Nasa commercial kaya yan." sabi ko at hindi na siya nagsalitang muli. Pagkabili namin ng ticket, agad kaming pumunta sa sinehan.

After 5 mins, the movie was started. I always look at Ara, even though it's dark, I can still see her pretty face. I can see too that she's really into to the movie. Since, it's KathNiel naman, kinikilig siya at syempre ako rin.

Nakasandal lang ang ulo niya sa balikat ko at nakasandal din ang ulo ko sa ulo niya. Hanggang sa matapos yung movie, naka ganun lang kami.

After ng movie, umuwi din agad kami kasi sinabihan kami ni Ate Abi na umuwi din ng maaga. Ngayon, naglalakad na kami papunta sa Dorm. Nang biglang nagsalita si Ara.

"Naka relate ka dun Ye?" seryoso niyang sabi. "Kasi ako, oo eh."

"Of course, nakarelate din ako nuh. The movie was just like us. Akala mo hanggang magbestfriends lang, pwede din pala maging sila."

"You're right. Pero Mika, ang difference lang ng movie sa atin is we'r--"

"I know. I know." tumigil ako sa paglalakad at pinutol ko na yung sasabihin niya kasi ayaw kong marinig yun. Pero di ako nahihiya pero I just hate it. "We both know na this is wrong. Kaya tatanungin na kita Ara hanggat maaga, kaya mo ba 'tong relasyon natin?"

"Mika, di naman siguro ako papasok sa isang bagay na hindi ko kakayanin. I don't care what others will say. Ang importante alam nating mahal natin ang isa't-isa." tumigil siya at hinawakan ang mga kamay ko. "Ikaw ba, mahal mo din ba ako?"

"I love you Ara." mabilis na sagot ko at agad na niyakap ko siya.

"I'm very happy to hear that. I love you too.." bulong niya sa akin.

.

.

.

.

.

.

.

"Mika? Ara?"

-------

Hephep!! Sino kaya yung nakakita sa kanila? :))) Abangan!!

Most Valuable Prend~Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon