Kim's POV
NAKANANG. Pasok naman nitong sila mika. Mabuti na lang di niya narinig lahat kundi. Paktay kami nila carol. Lalo na si ara.
Natuwa naman ako sa sagot ni ara.
Si mika pa rin. Kaso nga lang. May boyfriend na. Ano daw siya mang aagaw.
Natulala naman kami ngayon gawa ni mika. Dapat bang umamin si vic ngayon? Parang kakabalik lang niya tapos ganito na.
Nako wala pa rin nasagot.
Vic: si kim. Si kim ang natawag sa name mo.
Huh? Vic. Ako? Di ba ikaw ang nagsabi nang name niya. Shit? Pano ko lulusot.
Kim: ahh, tinatawag kasi kita para ikaw ang mag make up bukas kay vic..
Hahahaha. Patay ka ngayon victonara.
Mika: huh? Make up?
Katawa ang expression nyo. Di niya siguro alam na nirequire na lahat ay nakadress. Tas sa reception na lang kahit ano ang suot. Hahahaha.
Camille: kasi po require magdress sa wedding ni ate aby.
Napalaki ang mata ni mika. Sabay tawa. Sabi ko na nga ba eh, ganito reaction niya.
Mika: ikaw? (Tinuro ako) at ikaw victonara. (Tingin kay ara) mag dress. Isa malaki---
Vic: sige ituloy mo lang. Ano.
Nakahalata siguro si mika na mejo napikon si vic, nawala tuloy pang aasar face niya.
Mika: isang malaking.... Tulong yan. Kasi kailangan ng magagandang nilalang. Si dyosang kapitana ba naman ang ikakasal.
Ang labo ng sinabi ni mika. Pero atleast di na niya inasar si vic. Nagyaya na lang akong matulog, mamaya mag away-away pa.
Kim: so tulog na tayo maaga pa tayo bukas (sabay talukbong ng kumot)
Vic: nako mela, mag ingat ka kay kim.. Mga ganyang galaw. Nako. Alam na.
Aba victonara ha? Wala akong gagawing masama.
Kim: aba teka, wala akong iniisip na kakaibang galawa. Baka ikaw pa. Alam na alam mo ah?
Boom. Tameme si galang. Tumawa na lang tuloy sila carol.
Camille: tama na asaran tulugan na. Good night guys.
Vic's POV
Gago talaga si fajardo. Puro ka timangan. Sabi ko nga tatahimik lang ako.
Pahinga na ko sa kama nang makita kong nasa left si cienne. Nasa right si mika. Dakilang palaman nanaman ako. Nagsalita yung dalawa.
Cienne: good night mika.
Mika: good night cienne.
Aba wala akong balak batiin ng dalawa. Makahiga na nga.
Oh no? Sinong una kong igogood night. Shoot. Patay kang victonara ka. Oh well..
Isang malaking BAHALA NA.
Vic: good night girls.
Sabay silang sumagot. Pero pareho silang nakatalikod sakin.
May ginawa ba kong masama sakanila? Talikuran ba ko. Atleast hindi sila parehong nakaharap. Mas nakakailang naman yon.
Tuwid na tuwid ako sa hinihigaan ko. Para kong patay. Grabe. Kahit isipin kong tulog na sila. Natetension ako. Baka magkasakit ako ng hyper tension ah?
Victonara matulog ka na. Maaga ka pa bukas.
Cienne's POV
Hay, ang martyr ko. Pero syempre para kay ara ang ginawa ko. Mas sasaya siya. Kung maging sila. Makatulog na. Para naman makapag beauty rest ako. Kailangan kong magpaganda. Para naman magka love life na ko.
BINABASA MO ANG
the story of our life (mika reyes and ara galang)
Fanfictionthe tendency to fall in love to one another is to be close to each other. maybe our love will never last but our friendship will. i love you. you love me nothings wrong with that. just say you don't love. i will let you go.