chapter 15 (wedding)

4.1K 47 2
                                    

Mika's POV

naglalakad ngayon ang mga abay ni ate aby, they are all wearing emerald green gown. mahal talaga nila ate aby ang lasalle. mga boys naman wearing barong, simple but elegant wedding i'm witnessing.



ang ganda ni ate aby, gwapo ni kuya babes. bagay na bagay sila. wala ko masabi. naisip ko tuloy, sa wedding day ko ganito rin kaya? beach wedding, wearing white and long gown. so clean. so neat. possible mangyari eto. cause i have my boyfriend pero napatingin ako sa katabi ko, kanina ko pa siya tinitignan.




nasasaktan ako. sana kung lalaki na lang siya. sana masaya kami ngayon, i still remember pinag usapan namen ni cienne kagabe. i still love her, pero kaya ko na ba? can i face the consequences.


natapos ang pag iisip ko nang magsalita na si father. so solemn ng kasal nila ate aby. no doubt they love each other. natatawa ko kasi paminsan joke time si kuya babes. someday i'll be married too.


i'll be marrying someone i fully loved.




nagpalakpak na ang lahat. tapos na. nagkiss si kuya babes at ate aby. what a sweet kiss. naiiyak ako para sakanila. tears of joy.



napansin kong may humawak sa kamay ko. kakaiba talaga pag siya ang humawak sakin. i feel safe, comfortable. i feel loved. kahit di nya sabihin. ramdam ko, mahal pa rin nya ko. sarap sa pakiramdam na hinahawakan nya ko.

kaya lang, hanggang kamay ko lang ang mahahawakan nya. hindi yung ako. hawak ako ni jeron reality. nasad tuloy ako. tumulo ang luha ko.


pinunasan nya yon.


vic: affected much daks?






she smiles at me, the heck. ang ganda niya. grabe. mapababae mapalalaki itsura nito naiinlove ako.




mika: im just happy for them.

vic: soon, ikaw din kakasal na.









para akong sinaksak ni vic, not literally sinaksak. hay, parang kanina iniisip ko ikakasal din ako masaya. nung siya na ang nagsabi nawala ang lahat ng saya. ikakasal nga ako di naman sakanya.






nagsmile na lang ako sakanya. ayaw ko nang tumagal ang conversation namen about sa kasal.







lumapit kame kay ate aby, ngayon magkakasama kaming mga spikers. bonding na rin. then.




picture, picture. pose. wacky.




before magpunta sa reception nagpalit muna si ara at kim. pinagbigyan talaga nila si ate aby na magsuot sila ng dress.




naupo na kame sa respective seats nila, katabi ko ulit si vic. di ko alam kung sinasadya nilang makatabi kame.





isa lang nararamdaman ko.










GUTOM NA KO.










Vic's POV

kanina sa wedding na motherf ang emotional ni mika, naramdaman ko yun. kaya naman hinawakan ang kamay ni daks. To comfort her, kahit di siya sad. Alam ko gusto niya may kadamay siya sa nararamdaman niya.

Nasabi ko sakanya na soon ikakasal din siya,

Para akong nag suicide. Ano ba naman trip ko at sinabi ko yun sakanya. I know dun din naman darating. Dapat maaga pa lang tanggap ko na.


the story of our life (mika reyes and ara galang)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon