Vic's POV
jeron?? si jeron ang kausap nya? and she said "i miss you too"
no, its not what should i think. ako ang mahal ni mika. i should not be threaten by jeron.
nakatayo lang ako dito sa room, should i confront her? mali din naman ako nakinig ako sa usapan nila.
here goes nothing, i go to the verdana. i saw her seating in the chair. her eyes was close.
di nya namalayang palapit na ko sakanya. hinawakan ko ang kamay nya. halatang nagulat siya.
i just smile at her, sabi ko kela kim. i need to learn to trust her. kaya eto.
vic: mika, sorry. i know your jealous. i know i given you reason why you should be jealous of.
nakatingin lang siya. her facial expression is very surprised. nagtaka maybe sa sinabi ko. kahit ako ay nagtaka. i do really love her. di naman masamang ikaw ang mag admit nang isang bagay.
mika: sorry rin.
were both said sorry. ayos na sakin yon. i mean, mag move on na sa situation.
vic: lets just move on. mahal kita. walang iba. ikaw lang.
i kiss her hands. nagsmile naman siya sakin.
mika: thank you. mahal din kita ikaw lang.
after what she says, no doubt ako lang. clingy lang talaga tong babaeng to. kaya i need to accept it. tapos selosa rin.
andito lang kami sa verdana. inantay lang namin sila kim. nakaupo ako sa tabi nya. nakalean lang siya sakin.
hanggang sa nakatulog na siya sakin. hinawi ko ang buhok na nasa mukha nya. i just smile. sira na ang ulo ko nangiti akong mag isa.
mga tanghalin nang dumating na rin sila kim. pawis na pawis. ang daming binili. si mika naman mejo nainggit kasi namili sila kim at di ko raw siya ginising. ako na ang under kailangan ko magparaya sakanya. mahal ko eh.
nakapout siya ngayon, crossed arm, at nakamangot. niyakap ko na lang siya. at nilagay ang chin ko sa shoulders nya.
vic: sorry na, ayaw ko lang masira ang tulog nang mahal ko.
nagblush naman siya. napangiti na lang ako, ganun din siya.
kim: hirap ligawan nang bipolar wafs! parang may kilala akong ganyan.
tumingin ako kay kim. nakasmile na mapang asar.
mika: tse!! manahimik ka kim.
mela: kimtot, bipolar pala ha??
vic: yare ka wafs!!!
nagtawanan na lang kami, sarap nang ganitong buhay. kumain na kami nang tanghalian. maya maya umakyat na sila. naiwan kami ni andrei.
andrei: oks na kayo?
vic: oo, okay na surprise mo?
andrei: may problema pa.
vic: ano?
andrei: di ko alam pano siya mapapapunta don.
vic: ako nang bahala ron.
andrei: baka magselos si mika.
vic: dont worry may naisip na ko.
--short update lang muna. try ko ulit later. basta ill make bawi later. alam kong lame to. sorry guys. comment please!!! thanks
BINABASA MO ANG
the story of our life (mika reyes and ara galang)
Fanfictionthe tendency to fall in love to one another is to be close to each other. maybe our love will never last but our friendship will. i love you. you love me nothings wrong with that. just say you don't love. i will let you go.