Vic's POV
ineexpect ko na ang magiging reaction niya. now she's standing in front of me, she's didn't even talk when i told her alex is coming too. dapat matagal ko nang sinabi to. pero eto na eh, sinubukan ko naman kaya lang busy masyado plus hindi sure si alex.
she keeps on telling me she's not sure pa. marami pang work until nagtext siya sakin na sasama daw kami. kaya eto andito ako sa condo niya kesa bukas nang umaga ko sabihin edi nakakahiya naman kay alex at makikita niya reaction ni mika
makapagsalita na nga. baka atakihin tong mahal ko.
ara: mika?
mika: kasama siya?
cant really explain her reaction parang inis na nagtataka.
ara: first of all, sorry. napag usapan namin to nila jeron. matagal na...
she cut me. gosh! is she mad?
mika: matagal na? then why did you tell me.
ara: i dont know too. di kasi nagko-confirm si alex if sasama siya or what?
mika: then you should tell me at the first place na sasama ka.. hindi yung nag iisip ako if ayos lang sayo.
ara: ye, im sorry. sorry.
yun na lang nasabi ko. ayaw ko na lang pahabain to. tama naman siya. dapat sinabi ko sakanya. napansin kong nagbago na ang reaction nang mukha niya.
mika: sorry din. nainis lang ako. you hide it from me kasi. sorry.
ara: i should be the one sorry.
i just hug her. i dont like to argue with her. it kills me. parang nakipag away ka sa salamin. pumunta na lang kami sa kwarto niya at tinulungan ko siyang mag impake. may isa pa kong hindi nasasabi sakanya. bahala na si jeron na magsabi. kahit ako di ko kayang sabihin sakanya.
magkatabi kami sa kama after niyang magshower. nakatihaya siya ako naman nakaside. tinitignan ko lang yung mukha niya. tapos siya nakatingin lang sa ceiling.
ano kayang iniisip niya.
Mika's POV
nakatingin ako ngayon sa ceiling. we almost argue kanina, nainis lang talaga ako. akala ko masosolo ko na si ara eh even though andun si jeron. mejo awkward lang din kasi si jeron andun at si alex. possible kayang kaya sinama ni ara siya ay..
erase. erase. hindi mangyayare yon.
napatingin naman ako sakanya. parang baliw lang kanina pa ko tinititigan.
mika: matutunaw naman ako.
ara: ganda mo kasi eh.
nag smile siya nang nakakaloko.
mika: bolera.
ara: totoo naman kasi.
sinubsob niya yung mukha niya sa may neck ko. nakiliti naman ako. eto nanaman yung pakiramdam ko. hanggang sa napahilig na rin yung leeg ko. she smell my neck. nakikiliti talaga ako. tapos nakaside hug na siya sakin. napahawak na lang ako sa braso niya.
ara: tulog na tayo.
nagsalita na siya. parang nagising ako. nacontrol nanaman niya ang sarili niya. tinanggal niya yung pagkakahug niya sakin. tapos ako naman ang naghug sakanya. nakaunan ako sa braso niya.
mika: i love you ara.
ara: mahal din kita ye.
sarap pakinggan nung sinabi niya. parang buong puso niyang sinabi sakin yon. then she kiss my forehead.
BINABASA MO ANG
the story of our life (mika reyes and ara galang)
Fanficthe tendency to fall in love to one another is to be close to each other. maybe our love will never last but our friendship will. i love you. you love me nothings wrong with that. just say you don't love. i will let you go.