Jeron'sPOV
after Ara and I talked last night, parang nagkaroon ako nang self-confidence. gwapo rin naman ako ah? magugustuhan niya rin ako. natutulog pa naman si ara, makapag hilamos na muna.
habang nakaharap ako sa salamin, tinitignan ko ang mukha ko. ano bang kulang sakin. si mika mahal na mahal si ara. ganon din si alex. mag ayos kaya akong mukhang babae nang konti para mapansin din kaya nila ako.
erase. erase. parang ang dating insecure ako kay ara. basta diskarte na lang. pano nga lang.
nagtoothbrush at naligo na rin ako. kailangan naming gumala ngayon. kailangan kong gumawa nang plan para maging close kami ni alex.
paglabas ko gising na si ara. nakangiti naman siya, na lessen na yung gap between samin. siguro na patawad na niya ako sa nangyare dati. kailangan kong bumawi.
jeron: may plano ako mamaya.
nag smile naman si ara. bakit parang pareho kami.
ara: same here.
nagkangitian na lang kami. maybe pareho kami nang plano.
Mika's POV
umaga na pala. masarap naman tulog ko, pagkakita ko wala na si alex sa kama niya. at naririnig kong may tao sa c.r malamang siya yon. dumapa muna ko. eto nanaman kami, mag-pretend nanaman kami. hay ano ba yan.
may tumabi sakin. daganan ba ko. di ko tuloy makita kung sino. pero nung nagsalita na siya, kinilig na lang ako.
ara: good morning daks. bangon ka na.
mika: wag mo kaya akong daganan para makatayo ako.
tumayo na agad siya. pero naupo lang siya sa tabi ko. nakasmile, nakakaloka smile nitong taong to ah?
ara: aga-aga ang sungit nang mahal ko.
mika: tse! gawin mo ba naman akong kama. ganon na ba ko kalapad?
ara: kahit na sobrang lapad ka pa, mahal kita. wag nang masungit.
kinilig naman ako. aga-aga nilalanggam ako dito kay ara eh. walang magawa kundi pakiligin ako. nagsmile na lang ako sakanya. saktong lumabas si alex. nakatowel lang siya. napatingin naman ako sa reaction ni ara.
hmm. pagnakakakita talaga nang ganon naninigas. kinurot ko tuloy hita niya para maramdaman niya andito ako.
nakita yon ni alex, kaya mejo natawa na lang siya. alam ko namang di niya sinasadya yung situation na yon.
ara: aray! galit ka?
umiling ako. pero tinaasan ko siya nang kilay. aba, kaharap niya ko ganun naging reaction niya kay alex.
mika: labas na nga ara. magbibihis na si alex. tapos maliligo na ko.
patulak ko siyang dinala sa may pintuan.
ara: okay fine. lalabas na. i love you.
nagsmile siya sakin. hindi ako madadala sa ngiti niya. di muna.
mika: tse! love you mo mukha mo. nakakita ka lang nang katawan.
tumatawa na si alex sa kama niya. nagpipigil naman nang tawa tong si ara. bahala siya. gaganti ako mamaya.
BINABASA MO ANG
the story of our life (mika reyes and ara galang)
Fanfictionthe tendency to fall in love to one another is to be close to each other. maybe our love will never last but our friendship will. i love you. you love me nothings wrong with that. just say you don't love. i will let you go.