Chapter 60

6.1K 105 30
                                    

Mika's POV

"you may kiss the bride"

natauhan lang ako nang magpalakpakan na ang mga tao, sobrang siya nila. see them happy makes me happy too. naluluha pa nga ako sa sobrang saya. nasa kasal ako ni cienne at andrei. hindi ko akalaing ang bilis lang parang nung isang araw lang engagement lang nila ngayon kasal na sila. that happened a year ago nung party. so meaning a year ago since she left me. ganon na rin ako katagal nag aantay sakanya. walang communication samin. yes samin, hindi lang sakin. pati na rin kela cienne, maging kay alex. alam lang niya umalis si ara for her to be better. hindi niya sinabi san siya pupunta. si alex ang naging buddy ko. siya ang nakasama ko she never left my side.

nung una hirap na hirap ako. parang gusto kong tapusin ang paghihirap ko. yung magpakalunod almost everyday sa alak. pero dahil nandyan si alex naging madali. mga 2 months ko ring napabayaan ang sarili ko. napabayaan ang business ko. pero after that very dark moment in my life. parang nabuhayan ulit ako. parang nagbalik ako sa sarili. dahil sa mga advices ni alex sakin.

alex: huy! tulala ka nanaman.

nakakagulat talaga tong si alex, napangiti na lang ako sakanya. malaki ang pasasalamat ko sakanya. guess what? sila na ni jeron. i'm happy for them, parang ako pa nga ang naging bridge nila. nung una kasi parang ayaw pa ni alex, hindi na dahil kay ara. kundi dahil sakin, pano raw niya ko masasamahan kung nililigawan siya ni jeron. pano raw ako kapag may date sila ni jeron. pero pinilit siyang ligawan ni jeron. parang naging third wheel ako sa story nang ligawan nila. mali pala si jeron pala ang third wheel, mas clingy pa kasi kami ni alex kesa sakanila.

noon ko lang siya tunay na nakilala, kaya pala siya talaga nagustuhan ni ara. maalaga at mapagmahal. maswerte si jeron sa kanya.

hinila naman ako ni kim ngayon para lapitan sila cienne. binitawan niya ko agad nang hawakan ni mela ang kamay niya. sumunod na lang ako sakanila. si kim at mela naman walang naging mabigat na problema, parating may sagutan pero naayos nila kaagad. siguro natuto samin ni ara. kasi alam mo yung may trust sila sa isa't isa, kahit na may umaaligid na lalaki kay mela, mas pinapakita ni mela na wala dapat isipin si kim sakanya. nag adopt na rin silang dalawa a 3 years old baby girl. naaksidente kasi ang mga magulang nung bata, kaya yon naisip nilang mag adopt kasi gusto na nilang magka-family happy family actually. ninang pa nga ako nang anak nila. sayang dapat daw kaming dalawa ni ara, kaya lang baka lumaki sa problema yung bata. natawa na lang ako.

pagkalapit namin ay nandoon na si camille at carol, hindi sila nagkatuluyan in the end. akala nyo happy ending lahat? syempre hindi. but they stayed as friends. actually bestfriends. si carol ngayon ay may boyfriend na. si camille naman ay engage na rin. sumusunod sa yapak ni cienne. ako na lang dito ang single. pero im happy. happy kasi nakuha na nilang lahat ang happy ending nila. hindi sila nawala sa tabi ko nang iwan ako ni ara.

andito rin naman iba naming teammates si ate aby, ay pregnant na. nakakatuwa dalawa na agad ang inaanak ko sa mga teammate ko, dapat daw si ara. proxy na lang ako. pano ko ba malilimutan si ara, kung pati sila pinapaalala sakin ang pangalan niya.

hindi ko siya balak kalimutan pero sabi nga ni jeron sakin noon. kalimutan ang mga bagay na nakasakit sakin dati. because i'll never grow up when i kept on reading what i have done. i must learn what i should do to make my future better.

the story of our life (mika reyes and ara galang)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon