Chapter 48

2.7K 37 2
                                    

Ara's POV

grabe iyak ni mika, hindi ko mapatahan. surprise ang pagbalik ko. miss na miss ko si mika, kaya tiniis kong di muna makipag communicate sakanya. at kinausap ko na rin na hindi na ulit ako babalik don, hangga't di ko kasama si mika.

i miss kissing her. natuwa naman ako, may humahanggang huli na ang mahal ko. napag iiwanan na ko.

ara: kain tayo, gutom na ko.

mika: pagluluto kita, wait lang.

paalis na siya pero hinigit ko muna, niyakap ko ulit siya. nakatalikod siya sakin. ang kamay ko nasa may tiyan nya. i give peck of kisses in her nape up to her shoulders. namiss ko talaga siya.

mika: nagugutom ka ba talaga?

ara: oo, kaso mas namiss kita.

mika: mamaya ka na manlambing. nangayayat ka na oh? pagluto na kita.

hinawakan nya yung mga kamay ko, at hinila palabas. nag apron naman siya. ako nakaupo lang. namiss ko ang pagtingin sakanya.

nagulat siya nang tumunog phone nya. napatingin siya sakin. bakit parang worried siya.

napatingin ako sa mesa andun lang pala. kukunin ko na sana, kaso naunahan nya ko.

mika: sabe sayo stay put ko lang. pagod ka.

sabay kiss sa lips ko, mahal na mahal ko tong babaeng to.

pinatay nya ang phone nya, nakakapagtaka lang. anong trip nito.

ara: anong meron??

mika: quality time natin to, bawal istorbo.

nagluto na ulit siya. dahil miss na miss ko habang nagluluto siya nasa likuran nya ko, hawak ko ang bewang nya. paminsan minsan hinahalikan ko ang balikat nya.

mika: i love you ara.

ara: i love you mika.

Riri's POV

katext ko lang kanina si mika, hindi naman nagreply baka nakatulog. pero gabi na hindi pa rin siya nagtetext. matawagan na nga.

toot! toot!
the number you have dialled is busy at the moment

inend ang call ko? trip talaga nitong babaeng to.

tinawagan ko ulit. pero patay na ang phone, nagulat ako nang may babaeng magsalita sa likuran ko.

jessey: nakauwi na si ara, kaya hindi ka na sasagutin ni mika.

riri: jessey?

jessey: wag ka nang manggulo riri, maayos na sila. ako na ang maghahandle nang project ni mika, tutal tapos na yung kay jeron.

riri: jessey please?

jessey: no, riri. pabayaan mo na sila.

riri: ayaw mo bang sumaya ako? or i must say, ayaw mong sumaya tayo?

napakunot ang noo ni jessey. tayo ang ginamit ko, kasi i know for the fact kaya hindi kami pwede ay gusto nya si ara.

jessey: anong sinasabi mo riri?

riri: i know you like ara, jessey.

jessey: wag mo kong idamay sa kalokohan mo, tigilan mo silang dalawa. or else, magkalimutan na tayo.

agad siyang umalis, ngayon pa ba ako susuko? i know may naging pagtingin sakin si mika. isusuko ko na lang nang ganun ganon? no way!

Jessey's POV

she's back kahapon pa lang andito na siya. masaya ako at nagbalik siya. magiging okay na si mika.mawawala na si riri kay mika, not that im jealous of riri at mika, ayaw kong masaktan si mika, syempre ganun rin si ara. nalaman kong andito na siya. kasi tumawag siya kanina.

FLASHBACK

nagcoffee break muna ko, nakakastress yung projects na nakaline up. hanggang sa may nakita ako. ang lakas nang dating. parang nung college lang kami. naging crush ko siya. humble na magaling pang maglaro.

ara: hi jes?

jessey: hi? kailan ka bumalik?

nagsmile ako. at niyakap nya ko. grabe ang yakap ni ara, nakakagaan kahit stress.

bumitaw naman siya. i offered her to seat. naupo naman.

ara: kakauwi ko lang. tumatawag ako sayo kanina eh?

jessey: aling number? dalawa gamit ko isa pang work. yung personal nasa cabinet.

ara: sa pang personal mo ata, so kamusta? kamusta projects?

jessey: stressfull, so what brings you here?

ara: actually, i was hoping na baka alam mo kung asan si mika. di ko kasi siya macontact. hindi rin alam nila kim kung asan.

nanlamig ako bigla. baka magkasama sila ni riri.

jessey: nasa batangas, inaayos yung projects.

i choose to lie, pero ngayon lang. ayaw kong makialam, ayoko na ako ang magsasabe kay ara nang nangyare, kahit wala pa kong matibay na pruweba.

ara: kelan balik nila?

casual lang nang aura ni ara, hindi ko alam naguilty ako.

jessey: bukas, bukas uwi na sila.

konting kwentuhan lang. alam ko na rin ang dahilan kung bakit di siya nagpaparamdam kay mika nung nasa states siya.

END OF FLASHBACK

hay! kung alam lang ni mika na darating din pala agad si ara edi sana. walang ganito, as much as possible. ayaw kong masira yung dalawa. ayaw kong masaktan si ara. mahalaga siya sakin.

--update lang guys, napakasipag kong gumawa ngayon. time check. 2:33 a.m. pinag isipan ko kung ipublish ko na. binitin ko muna kayo. hahaha. sorry.

pero xempre joke lang. goodnight i'll sleep na. oryt? thank you sa pagbabasa.

the story of our life (mika reyes and ara galang)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon