Mika's POV
ang sakit nang ulo ko?! hang over mabuti na lang saturday ngayon. walang work, I go straight to my kitchen to prepare coffee. lakas kasi namen ni kim. 4 am nandun pa rin kame sa bar nya. wala lang catching up kumbaga. makapagkape na nga lang sa verdana. I turn back, tinignan ko laptop ko. should I open it? well, baka nag email na siya.
opening..
opening..
loading.
loading settings..
nag open ako agad nang mail. then. poof!!!
no mail from her, another day to be disappointed. sanay na ko. ganito na siguro magiging set up namen ni ara. busy siya sa work. ako waiting.
biglang nagvibrate phone ko. kinabahan ako.
'hi mika, good morning. sana mapagbigyan mo ako today, it's not about the project. personal matters. i hope to see you'
i really can't decide, ayaw ko nang maulit yung dati. ayoko nang masaktan ulit si ara.
pero may pumasok sa isip ko na, hindi ka naman magpofall why dont give it a try.
bahala na, aga-aga pahirap sa buhay.
isang taong hinahabol ang time at attention ko. isa namang taong hinahabol ko ang oras at atensyon.
Riri's POV
I really dont know what to do, after naming mag usap ni ate mela. I feel there's a possibility na magugustuhan nya ko. kahit na 10% lang. atleast! may percent.
tinext ko siya kaagad. miss ko na talaga siya. hindi ko papalampasin ang panahon na makasama siya. sandaling panahon lang na makasama siya ay masaya na ko.
nilapag ko muna ang phone ko, alam ko namang matagal pa siya magrereply or baka hindi magreply.
take the risk. yun na lang inisip ko. walang mawawala.
***
paglabas ko nang c.r nagblink ang phone ko. nagreply siya!!
shit!!!
'hello, okay. san ba? lunch or after lunch?'
agad akong nagreply. puta! eto ang pinakamasayang araw ko, ang makasama siya hindi dahil sa work. kundi sa kagustuhan ko.
'sa laguna? kaw bahala. see you'
kahit ganyan lang ang reply nya sakin ayos lang. atleast magkasama kami. susunduin ko siya sa condo nya.
Mika's POV
kahit na masama itong ginagawa ko, wala akong magagawa. nababaliw na ko, taken nga ako but seems like im single. walang nagcomfort sakin whenever i'm sad.
pababa ako nang condo ko, andun na raw siya. hay!! bahala.
nakita ko siyang nakatayo sa may kotse nya. gwapo nya. parang porma ni ara. i felt disappointed, how i wish si ara siya.
riri: hi?
agad niya kong binati, nakikita ko kung gaano siya kasaya. nagsmile siya sakin. gumanti rin naman ako.
mika: hello.
pinagbukas nya ko nang pinto, nang makapasok ako. agad siya pumasok din. hindi ko alam anong dapat maramdaman ko. noong pa batangas kame. hindi awkward. pero ngayon. ibang iba ang pakiramdam.
Riri's POV
define and describe awkwardness. kaming dalawa yon. hindi ko alam if what should I say. tanging sound lang nang radio ang naririnig nameng dalawa.
BINABASA MO ANG
the story of our life (mika reyes and ara galang)
Fanficthe tendency to fall in love to one another is to be close to each other. maybe our love will never last but our friendship will. i love you. you love me nothings wrong with that. just say you don't love. i will let you go.