VIC'S POV
ayan na siya. palapit kame ni Cienne sakanila. nakayakap sila kim. super power hug. tahimik kame sa likuran nila nang magsalita na sila Carol.
CAROL: mikang.. ang ganda mo ngayon. (tinignan ito mula ulo hanggang paa)
MIKA: kaloka ka Carol, nakakailang tignan ba ko. mula ulo hanggang paa. (hampas sa balikat nito mahina lang)
KIM: (tumawa naman ito) pero totoo mikang. ang ganda mo ngayon.
nagblush naman si mika. pagkasabe ni kim. di niya napansin na nasa likuran kame ni kim. di ako nakapag pigil kaya nagsalita na ko.
VIC: you look good, mika.
napalingon silang lahat sakin. di ko alam pano ako makakabawi sa sinabi ko. epic faces. priceless. gusto kong matawa pero pinigilan ko. kaya eto ngumiti na lang ako. para makabawi.
MIKA'S POV
siya ba to? really siya nga to. natahimik kameng lahat nung nagsalita siya. bakit? lahat ng pressure ng katawan ko nasa ulo ko? shit. what's with her smile. kakaloka. ilang years na nga di ko nakita ang smile na yon. namiss ko yun. sobrang namiss ko.
napatingin na lang ako sakanya. laki nang pinag iba niya. gwapa siya noon.
"gwapo plus maganda" kaya "gwapa".
ngayon. di ko na alam. mas gwapo na siguro? pero andun pa rin yung maganda siya. napatingin ako sa mata niya. i miss those eyes. parang nang aakit na.. ang sakit ng nararamdaman. oo nga pala nagbalik na ko sa buhay nila. buhay niya.
di kaya may boyfriend na to? o girlfriend?
kaya ganito itsura niya. erase. erase.
nabalik ako sa katinuan nung nagsalita si Camille. ngumiti na rin siya.
CAMILLE: akala ko, nawala kayo ni Cienne eh. (sabay ngiti)
CIENNE: pano excited kayong tatlo na makita si mikang. anyways. welcome back (sabay hug kay mika)
KIM: so pano let's go na---
CAMILLE'S POV
naputol ang pagkakasabi ni Kim nang may nagsalitang lalake sa may likuran namen. familiar yung boses niya. parang i know this voice. isa lang ang naisip ko, eto yung taong nagpagulo sa lahat. eto yung pinili ni mika over kay ara. eto yung may kagagawan bat nalito si mika noon. eto yung halos isumpa noon ni ara.
pero xempre magtataka pa ba ko. wala akong balita sakanila kahit sa lalakeng ito. kung sila pa. pero malamang ipagpapalit ba ni mika si ara dito kung di niya ito mahal. well. guide us na lang anong mangyayare sa amin ngayon. lahat sila nanigas sa kinatatayuan. si mika lang ang tanging nakapaglakad papunta sa kinatatayuan nang lalakeng yon.
ako ang unang lumingon saming lima nila kim. nakita ko hinalikan ni mika sa cheeks ang lalakeng ito. sabay abot ng bulaklak. nagsalita na siya. at sabay lingon ng apat kong kasama..
"hi girls" ngumiti ito pero di ganon ka wide. kumbaga, ipakita lang na ngumiti siya.
si Cienne ang nagsalita. sana di niya ito gerahin. tumingin ako sakanila, na parang "be ready".
CIENNE: JERON? xempre ikaw. kamusta? (ngumiti katulad nang ginawang ni Jeron)
so chapter 3 na guys. wag tayong mainis kaya idol JERON. marami pang revelation later. hindi natin alam ang past at makakapag bago ba ito ng future nila? hirap mag isip ng idea.
BINABASA MO ANG
the story of our life (mika reyes and ara galang)
Fanfictionthe tendency to fall in love to one another is to be close to each other. maybe our love will never last but our friendship will. i love you. you love me nothings wrong with that. just say you don't love. i will let you go.