29

180 10 0
                                    

Chapter 29: | Jin's damoveees |

--

//AYUMI'S POV//

Kasama ko si Jin ngayon sa Library tapos hindi man lang niya ako pinapansin, manliligaw ba talaga siya o ano? Hindi ko na kasi siya maintindihan e. Ang suplado tapos ang cold pa saakin, ewan ko ba.

"Jin...."

"Oy!"

"Ano ba yan!"

Nakapamulsa lang itong nakasandal sa may shelves ng fiction books habang nakatingala. Bingi ba 'to or sadyang snob lang talaga? Di ko magets ugali niya. Minsan nang aasar tapos minsan sobrang suplado naman.

"Jin, ang sabi mo tutulungan mo ako dito mamili ng mga fiction books? E ano ba yang ginagawa mo dyan? Nakakatunganga ka lang kaya! Kaloka. Edi sana hindi ka nalang sumama 'no?'' Panira talaga, may pa sabi sabi pang 'tulungan na kitang maghanap.' Tapos pagdating dito sa Library, ayun sobrang snob at sobrang suplado at cold na. Trip neto?

"Oh, buhatin mo nalang 'to." Agad kong binigay sa kanya yung limang libro na napili ko kaya napatingin siya saakin.

Napataas naman yung isa kong kilay. Kung makatingin saakin, wagas.

Bigla niya akong hinila at sinandal sa shelves ng fiction books na kanina'y sinasandalan niya.

Binitawan niya yung dala dala niyang mga libro at agad na kinulong ako sa mga bisig niya.

Sobrang napako naman ako sa kinatatayuan ko kasi kahit isang hakbang hindi ko man lang magawa. Sobrang nagulat ako sa ginawa niya e.

"J-Jin.."

"I want to watch your face closer and so I did this." Omaygaawt.

Tinulak ko siya pero agad naman niyang nadakip yung kamay ko, ay puteeek naman Yumi!

"L-Let go of me." Jusko, nanginginig na ako.

Agad naman siyang lumayo kaya napahinga ako ng maluwang.

"Your face looks funny and I love it." Pagkatapos niyang sabihin iyon ay agad niyang kinuha yung mga libro na dala dala niya kanina at agad na pumunta sa Librarian's Counter for borrowing.

Pero eto ako, nakatulala. Wala sa wasto. Ewan ko ba pero sobrang bilis ng tibok nung puso ko na kulang nalang, lalabas na ito.

What did he just acted a while ago? Omaygawt.

//YURI'S POV//

Nandito lang ako sa Lobby habang hinihintay si Yoongi, magbihihis lang daw kasi siya ng School Uniform kasi kani-kanina lang e nakasuot siya ng jersey kasi naglaro sila ng Basketball kanina kasama yung coach nila at syempre nandoon rin ako pero ito namang si Jin, hindi nagpractice. May importanteng gagawin daw kasi siya pero napansin niyo rin naman sigurong wala rin si Ayumi dito diba kaya baka magkasama silang dalawa.

Naaninag ko naman kaagad si Yoongi kaya agad ko siyang nilapitan.

"Asan ba tayo pupunta?" Ang sabi niya kasi, may pupuntahan daw kami. Tutal tapos na rin naman yung class schedule namin kaya okay lang.

"If I would tell, edi hindi na secret 'yon." Napachuckle nalang ako atsaka hindi nalang sumagot.

--

Nasa Mall kami ngayon at ang sabi niya, manonood daw kami ng Horror Movie kaya okay lang rin naman saakin kasi hindi naman ako gaanong takot sa mga ganoong mga movie pero hindi naman maiiwasang magulat dahil sa mga sound effects na sobrang lakas.

Nandito na kami sa may Popcorner, tapos na rin kaming kumuha ng ticket pero bumili muna kami ng mga pagkain.

Inorder ko lang yung Chocolate Popcorn tapos isang Nestea atsaka kay Yoongi naman ay isang Caramel Popcorn tapos Nestea rin.

--

Nasa may pinakalast kami ng row ng bleachers dito sa cinema, ang laki naman kasi ng screen e. HAHAHA.

At kakasimula na rin nung movie kaya sobrang tutok kami sa mga scenes.

*blaaaag*

"Ay putcha!" Napatingin naman ako sa katabi ko na si Yoongi na nakatakip yung isang kamay niya sa mga mata niya kaya agad ko itong tinanggal.

"Bakit ka natatakot? E ikaw nga 'tong nagyayang manood ng ganitong klaseng movie e." Napachuckle nalang ako sa expression niya.

*Sound effects*

"Ay takte naman! Putcha bakit ba sobrang lakas ng sound effects?!" Natawa ako sa reaksyon niya. Sobrang epic kasi talaga e

"Putcha kung alam ko lang na ganito ka takot 'tong movie na 'to edi sana nanood nalang tayo ng finding nemo!" HAHAHAHAHAHAHAH putcha!

Hinawakan ko naman yung kamay niya.

"Huwag ka na kasing matakot. Daig mo pa ako e." Ngumiti ako atsaka agad na sinubsob yung ulo sa leeg niya atsaka agad naman niya akong inakbayan.

I can also feel his heart beating so fast. So takot talaga siya sa Movie? HAHAHAHAHAHAHAHA hay nako Yoongi.

● ● ● ● ♥♥♥♥ ● ● ● ●

Mr. Gummy | min yoongiTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon