10

295 13 3
                                    

Chapter 10: | A song to remember |

--

"Let me fix your broken heart."

"Let me fix your broken heart."

"Let me fix your broken heart."

"Let me fix your broken heart."

"How?" Biglang natanong ko sa sarili.

"How how di karabaw? Anong 'how' ka dyan bes? Tanga lang? Kinakausap ang sarili? Ganon?" Napatingin naman ako kay Ayumi na kumakain.

Minsan nagtataka ako e, sobrang dami ng nilalamon pero sobrang payat naman.

"A-Ah. Sorry naman. Kumain ka nalang kaya 'no?" Inirapan niya lang ako. Tsk.

Habang kinakain ko yung fries na inorder ko ay bigla kong naaninag si Yoongi na nakatingin saakin pero nung nakita ko siya ay bigla niyang iniwas ang tingin niya.

Napakunot nalang ako ng noo, paano niya aayusin ang basag kong puso kung hindi man lang niya ako pinapansin? Haayst.

--

Nasa classroom na kami tapos homeroom namin ngayon kaya feel rin namin ang boring.

"Okay, Ms. Seo. Please stand up." Agad naman akong napatayo.

"Can you sing a song for us please?" Ano?!

Apat na taon kong tinigil ang pag kanta dahil sinabihan ako ni Yoongi na nakakasakit daw sa tenga ang boses ko kaya hininto ko nalang.

Dahan dahan akong pumunta sa harapan. Ewan ko ba pero natatakot ako hahahaha. Baka kasi magdugo yung mga tenga nila dahil sa boses ko.

ED SHEERAN: DIVE

"I could fall, I could fly here in your aeroplane and I could live and I could die hanging on the words you've said."

Habang tinitingnan lang si Yoongi e sobrang kinakabahan ako. Baka anytime, magwala siya dahil sa sobrang panget ng boses ko.

Tumigil na ako sa pagkanta pero sa hindi inaasahan. Nagsipalakpakan sila maliban kay Stella and friends.

'Whoah?'

'May pinaghuhugutan siya bes.'

'Yas pero ang ganda ng boses niya ha.'

Umupo na ako sa upuan ko at yumuko, alam kong namumula ako kasi kahit papaano e pumalakpak si Yoongi.

"What a voice, Ms. Seo. Next is Mr. Min." Napatingin ako sa Homeroon Teacher namin ng biglang tumayo si Yoongi at pumunta sa harap.

Nagsimula na siyang kumanta, at ito namang puso ko. Nagsimula na ring magtalunan. Shemay.

"How would you feel if I told you, I love you. It's just something that I want to do. I'll be taking my time, spending my life. Falling deeper inlove with you."

Bigla akong nanghina. Sino kaya yung tinutukoy niya? Posible bang si Stella? Haaayst. Ayan kasi Yuri, asa pa! Gorabels, saktan mo puso mo. Tanga tanga mo. Nakakasakit ka sa bangs.

'Para yun kay Stella! Yieee!'

'Oh ano ka ngayon Yuri? Nganga? Tssk. Asa pa more.'

Napayuko nalang ako. Haaayst.

"I dedicate that song to the one person who really loves me but didn't even understand my heart."

Napatingin ako sa kanya na nakatingin rin siya saakin.

E paanong maintindihan ang puso niya? Paano! Sabihin niyo! Para malaman ko na ngayon as in ngayon na. Huhu.

"The one is dying inside but never failed to smile outside.'' Parang ako lang yung tinutukoy niya. Kahit nasasaktan na ako, hindi ko parin makalimutang ngumiti at tumawa. Argh, bakit ba ako nagseselos e wala naman ako kay Yoongi, hindi ba?

Edi pakasaya sila! Tssk.

"The one person whom I gave the other pair of this necklace without her noticing it." Napatigil ako sa sinabi niya at agad na hinawakan ang necklace sa leeg ko.

Ako ba? Ako ba ang tinutukoy niya?


● ● ● ●♥♥♥♥● ● ● ●

Mr. Gummy | min yoongiTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon