Chapter 38: | Upcoming Graduation Ceremony |
--
"Final Semester. Our last homeroom class everyone." Nalungkot naman kami sa sinabi ng Homeroom Teacher namin.
Malapit na kasi ang Graduation Ceremony. Hindi na kami magkikita kita, may iba't ibang College Universities na kaming papasukan, Being a College student is really hard and stressful.
Bukas na rin yung final test namin para ma compute na yung grades namin at maka declare na with honors.
Oh ano? Naintindihan niyo na? Kung wala, edi wala na akong problema dun. Shunga shunga kayo. Huwag niyo akong pahirapan mag explain. Nakakasakit kayo sa bangs hahaha joke.
"Ms. Yuri Savannah Seo is one of the most high grades sa buong graduating students, pero ang problema isang number of point nalang yung lamang niya kay Ayumi Mikaela Jung. So you two should study hard to enter the honor list. Kung isa man sa inyo ang may kaunting baba sa final test ay malalaglag siya sa with honors nalang. May aspiring Valedictorian na kasi and he has the biggest IQ I have ever computed in my whole entire life." Alam ko naman na kung sino yung tinutukoy ng Homeroom Teacher namin e.
*riiiing*
"That's all class. Goodbye." Nag ayos na kami ng mga gamit namin at agad ko namang nilagay yung ibang libro ko sa locker ko ng biglang may bisig na kinulong ako kaya agad akong napasandal sa locker ko at laking gulat ko n si Yoongi pala. Anong trip netonf lalakeng 'to?
"Hmm?" Tinaasan ko siya ng kilay pero agad naman niyang pinisil yung pisngi ko kaya namula ako. E kasi naman e! Ang sakit kaya! Uhh!
"Tigilan mo nga ako Yoongi. Ayan ka nanaman sa mga ngiti mo e." Jusko, e kasi naman e! Nasisilaw ako sa ngiti niya, yung gilagid niya kasi panira! Hahahahaha joke lang.
Agad niya akong hinila, jusko ano bang nakain ng lalakeng 'to at basta basta nalang nanghihila? Psh.
--
Nandito kami ngayon sa Park. Oo, walang park sa University so obvious naman sigurong wala na kami sa campus 'no?
Hawak niya parin yung kamay ko. Haayst.
"Baby..." Ayan nanaman yung tono ng boses niya.
"Ano Yoongi?" Kumunot naman yung noo niya sa sinabi ko. E bakit ba? Ano bang problema dun sa sinabi ko? Putcha.
"Call me 'baby' instead." Seryoso niyang sabi. Jusko napakachoosy naman ng lalakeng 'to. 'Di ko reach.
"Ano nga kasi?" Binitawan niya yung kamay ko pero agad naman niyang pinulupot yung kamay niya sa beywang ko.
"Bakit ba kasi ganyan yung suot mo? Ang daming nakatingin sa legs mo sa sobrang ikli ng suot mo." Supladong sabi niya.
"E malay ko ba na dito tayo pupunta?! E kung alam ko sana na sa Park tayo pupunta edi sana nag pantalon ako ngayon! Shunga ka Min Yoongi!" Umirap naman ako.
E kasi ganito yun....
| Flashback |
Hinila niya ako at agad na pinag buksan ng pintuan sa front seat.
"Asan ba tayo pupunta?" Okay na rin naman saakin e kasi wala naman na akong klase pero ang problema, naka uniform pa ako.
"Basta." Tanging sagot nito.
"T - Teka nga, dadaan muna tayo sa bahay. Magbibihis lang ako. Ayaw kong magtagal sa labas na nakauniform." Tumango naman siya.
--
Tapos na akong nakabihis at isang romper lang na off shoulder yung sinuot ko na kulay black tapos stilletos na kulay black rin.
Pagbaba ko ay agad naman niya ako hinila. Naku namumuro na 'tong lalakeng 'to ah. E kanina niya pa kaya ako hinihila!
| End of Flashback |
Tinaas naman niya yung off shoulder ko pero agad kong binaba 'yon. Hindi sa nagpapasexy ako pero ang pangit kaya tingnan na susuotin mo ng parang normal yung off shoulder. Edi sana nag tshirt nalang ako 'no? Shunga shunga.
"At ano ba 'to? Sino bang nagsabi na magsuot ka ng ganitong klaseng suot. E halos maghuba---ARAY NAMAN!" Hindi ko na siya pinatapos at agad na binatukan.
"Tigilan mo nga ako Min Yoongi! Kung ayaw mo sa suot ko edi ayaw mo. Hindi naman siguro ikaw yung nagsusuot kaya huwag ka na ngang makulit dyan." Umirap lang ako at agad na inayos yung damit ko pero agad rin namang tinaas ni Yoongi yung off shoulder.
"Bakit mo ba yan binababa! Ang pangit kaya tingnan!" Jusko, pektusan ko na ba 'tong lalakeng 'to?
"May off shoulder bang normal lang yung pagsuot? E wala naman diba? Tigilan mo ako Min Yoongi ah! Huwag mo na nga lang pakialaman yung suot ko. Wala ka naman ng magagawa, nasuot ko na 'to. Tsk." Haayst nakakaasar.
Pero nagulat ako sa ginawa niya. Tinanggal lang naman niya yung jacket niyang kulay puti at agad na isinuot saakin.
"Ayaw kong mabastos ka sa mga tao kaya suotin mo 'to.'' Hindi ko maiwasang mapangiti. E kasi naman e--aish ewan ko ba.
Sa susunod kasi Min Yoongi, huwag ka ng maglihim at kung pwede lang na sabihin mo yung dapat kong suotin kung ayaw mong sabihin kung saan tayo pupunta 'no? Haayst.
● ● ● ● ♥♥♥♥ ● ● ● ●
BINABASA MO ANG
Mr. Gummy | min yoongi
أدب الهواةSeries no. 1 // Min Yoongi Fanfiction // I am inlove with the person who can't afford to love me back. I am inlove with the person who doesn't even value my efforts. And I am inlove with the person who actually cared for me and by any chance, love m...