23

206 11 0
                                    

Chapter 23: | 18th Roses |

--

Nag-aaral kami ngayon ni Ayumi dito sa lobby ngayon. Oh diba, ngayon niyo lang nalaman nanag-aaral pala kami. Aba't syempre 'no! Baka mawala pa kami sa Top Students ng University na 'to. Mahirap na. HAHA.

Andito naman sina Jin at Yoongi, ewan ko ba kung ano ang ginagawa nila. HAHA. Nagce-cellphone lang sila tapos nagtatawanan pa. Mukhang shunga shunga talaga. Kay sarap sapakin ng dalawang 'to.

Nang biglang napalingon kami sa kung sino yung sumigaw.

"Yoongi Oppa!" Shemay, ba't siya nandito? 

Agad naman niyang pinulupot yung kamay niya sa braso ni Yoongi kaya agad na nanlaki yung mata ko. WOW? WOW LANG?!

Umirap ako atsaka tiningnan siya ng walang gana.

"Hello again!" Bati niya saamin habang kumakaway pa, si Ayumi naman pumeke ng ngiti. Tssk.

"Jess? Ba't ka nandito?" Ngumiti lang yung Jessie kay Yoongi.

"I've transferred here! Hihi sounds fun, right?" Nanlaki yung mata naming dalawa ni Ayumi pero hindi kami nagpa halata.

"Ow?" Hindi makapaniwalang sagot ni Yoongi. Tiningnan niya lang ako habang masama parin ang tingin ko sa kanila.

Pero nung mapansin na ni Yoongi na iba na yung tingin ko sa kanya ay agad niyang inalis yung kamay nung Jessie sa mga braso niya. Putcha!

"By the way, you are all invited sa 18th birthday ko! hihihi." Eh?

"And ofcourse, you're one of my 18th roses, Yoongi Oppa." Isang 'Oppa' nalang at makukutos ko na yang tagiliran mo!

"Ah?" -Yoongi.

"Since walang pasok bukas up to weekend ay bukas na bukas tayo aalis. My Birthday will be held at Seoul, South Korea. So you all should come. I will be expecting everyone of you to come. Okay?" Tumango nalang kami ng walang ka gana gana. Tssk.

"My birthday is on Saturday so bukas, let's all bond together since hindi ko pa kayo masyadong kilala pwera nga lang kay Yoongi because he's my Childhood Friend." Ediwow, pake ba namin kung magkaibigan kayo simula noong bata pa? 'Di ko naman tinatanong. 

"Walang nagtatanong." Nagulat naman ako sa sinabi ni Ayumi.

"What?" -Jessie.

"What I mean is, Ano ka ba Jin wala namang nagtatanong sayo kung bakit ka g-gwapo eh! heh. heh." Tumango nalang si Jessie sa sinabi ni Ayumi pero agad naman akong kinurot ni Ayumi sa tagiliran pero agad kong sinapak ang kamay niya.

"So you all should come ah! Hihi. Lalong lalo ka na Yoongi Oppa. My parents wants to meet you." Hoy huwag mo na nga sabing tawagin si Yoongi ng 'Oppa'!

Nung umalis na si Jessie ay agad ko namang inirapan si Yoongi atsaka umupo na sa sofa katabi ni Ayumi.

"Hey!" Tinaasan ko ng kilay si Yoongi.

"She's just my friend."

"And then?"

"You're face look like you're going to burn her with those killer eyes." Nagsmirk lang ako.

"Tsk."

"A-Are you jealous?" Napachuckle naman ako.

"Why would I? She's just a friend." Agad naman niyang ginulo ang buhok ko atsaka hinalikan ang noo ko.

"You're cute when you're jealous." Imbes na kinikilig na ako, ayan tuloy sumama nanaman ang tingin ko sa kanya. Hindi nga ako nagseselos e! 

"Sinabi ng hindi ako nagseselos e!" Ngumiti lang siya saakin at agad akong kinindatan. 

--

"Hoy bes, kapag yang si Jessie version 2.0 ni Stella. Nakuu, baka masapak ko sila parehos! Iba talaga yung pakiramdam ko sa babaeng 'yan e!" -Ayumi.

"Kung maka 'oppa' e." -Ako.

"Hay nako bes, just don't mind her. Tssk." Ngumiti nalang ako. 

Nandito kami ngayon sa cafeteria ni Ayumi kasi lunch na. Nasa harap naman namin sina Jin at Yoongi na lumalamon---este kumakain ng marami.

"Hey guys! May I join?'' Napatingin naman kami sa babaeng nakangisi habang may dala dalang tray.

Tiningnan muna ako ni Yoongi pero ngumiti nalang ako ng peke.

"S-Sure, why not?" E kasi naman, mabait ako e! Haha.

Uupo na sana siya sa tabi ni Yoongi ng...

"Ummmh. I prefer to sit with Yuri." Napadilat naman ako sa sinabi ni Yoongi. Naks!

"Ow? S-Sorry." Tumayo siya atsaka nag switch seats kami.

Nagsmirk naman si Ayumi saakin pero yumuko nalang ako. Taray, haba ng buhok ko ngayon hihi.

"So how long have you been dating?" Natahimik naman ako sa tanong ni Jessie.

"Uh, we are not YET dating." Tiningnan ko si Yoongi atsaka ngumiti lang ito saakin.

"Oh, great!" Natulala naman ako sa expression ni Jessie. Ano daw? GREAT?!

"I mean, it's great because you two will going to be dating soon." Tumaas naman ang isang kilay ko. 

"Yes, of course. We will." Biglang nasabi ko kaya agad namang nabulunan si Yoongi.

"Aw, sweet." Sobrang peke ng appreciation mo Jessie! Nakakabanas ka!

Tiningnan ako ni Yoongi na para bang nagulat sa sinabi ko pero nginitian ko lang siya.

Kahit na malapit na yung birthday mo, hinding-hindi ako magdadalawang isip na sampalin ka kapag may gagawin kang masama saamin ni Yoongi! Hindi pa nga tapos yung issue ni Stella tapos madadagdagan pa ng isa pang karibal. HAHAHA. charot, karibal talaga HAHA.


● ● ● ●♥♥♥♥● ● ● ●

Mr. Gummy | min yoongiTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon