Chapter 34: | Jealous Boyfriend |
--
Nasa cafeteria kami ngayon ni Ayumi. Eto namang si Ayumi----mukhang ano kung makakain e.
Pagkatapos naming kumain ay naglalakad lang kami papuntang lobby ng biglang may tumawag sa pangalan ko.
"Yuri Noona!" Napalingon ako at nakita ko si -----Tuck?!
Bigla akong nagulat na may halong saya. Kailan pa siya nakauwi sa Philippines?
"Tuck oppa---I mean, Tuck!'' I should lessen that 'oppa' thingy kasi may boyfriend na ako.
Niyakap niya ako ng sobrang higpit----yung yakap na hindi ka na makakahinga jusko.
"Tuck, kailan ka pa nakabalik dito sa Pilipinas?" Galing kasi siya sa United States for 10 years. Imagine kung gaano katagal.
Tuck is my childhood bestfriend noong 4 years old pa kami tapos nung pumunta siya sa States e nung 7 years old na kami. So bale 3 years lang kami magkasama.
"Damn, your way more pretty now." Napachuckle naman ako.
"Alam ko naman yan. Haha just kiddin'." Pinulupot ko yung kamay ko sa braso niya. Ano bang masama 'don diba? He's like my older brother to me.
"Dito na nga pala ako mag- aaral so everyday na tayong magkikita nina Yumi at Lexi." Natawa naman ako.
"So may chance pa ba ako?" Napabitaw ako sa pagkakahawak sa braso niya.
"Chance for what?" Seryosong tanong ko.
"Do you remember my promise to you way back our childhood days?" Pilit kong iniisip and then...
"I will come back. I will court you Yuri Seo. I will protect you unlike Min Yoongi."
"You don't need to. I will protect myself. Just be safe Tuck."
Napabuntong hininga ako. Paano ko ba sasabihin na nagkatuluyan kami ni Yoongi?
"Ummh, I'm sorry Tuck pero may----" Hindi ko natapos yung sasabihin ko ng biglang sumulpot si MIN YOONGI.
"Tuck?" Hindi makapaniwalang tanong niya habang tinitingnan si Tuck.
Yoongi and Tuck are bestfriends nung bata pa pero sadyang si Tuck lang talaga ang kumaibigan saakin 'non. Ang sungit kasi ni Yoongi nung bata pa e. Palagi akong sinusupladohan atsaka tinataboy.
"Yoongi!" Agad naman silang nag apiran.
"Long time no see bud." Buddy kasi yung tawagan nila kaya 'bud' for short.
"Mas lalong nakakasilaw yung gilagid mo bud. Di ko ma reach---ARAY NAMAN!" E sino bang hindi aaray e sinikmurahan siya ni Yoongi e.
"Ikaw rin Tucker Hudson. Hindi ka parin nagbabago, playboy ka parin 'no?" I chuckled.
''Heeeey---wtf? Hudson?" Ani ni Ayumi kaya nagulat naman ako syempre, higlang sumusulpot e.
"Ayumi cutieee! Hindi ka parin nagbabago, ang cute mo parin." Nag beautiful eyes naman si Ayumi at agad naman siyang inakbayan ni Tuck.
"Get off her bruh." Napalingon naman kami kay--Jin? Jusko.
Napataas naman ng kamay si Tuck na para bang nagsusurrender siya.
"Oppa?!"
"What did you just-"
"Shut up Kim Taehyung!"
"Tucker Oppa?!" Agad naman siyang tumakbo at agad na niyakap si Tuck.
Oh wait, is this a friendship reunion or something?
"I missed you My ever cutie patootie Lexi!" Halos maiyak si Lexi dahil sobra yata niyang namiss si Tuck. Maiyakin talaga 'tong si Lexi pagdating sa mga kaibigan niya.
"Oh damn, why are hugging him while I am here getting angry and by any minute masusuntok ka na yang kupal na yan." Nakatingin naman kami lahat kay Vee na seryoso yung mukha.
"Shut it Vee, he's like a brother to me. You Jealous Suitor." Umirap naman si Lexi atsaka agad na kumalas na sa pagyakap kay Tuck.
"Hmm? Suitor? Si Ayumi may manliligaw na tapos si Lexi may manliligaw na rin. Ako kaya manligaw sayo Yuri 'no?" Nawala yung ngiti ko sa sinabi ni Tuck. Oh no no no.
"Oh what?" Ayun, si Min Yoongi nakarinig. Patay na. Magtago ka na Tuck kung ayaw mong umabsent sa unang araw mo. Huhubels.
"Don't make me wrong, wala pa naman dibang manliligaw si Yuri so I can court her." Huy tama na Tuck! Jusko, ako yung kinakabahan sayo e.
"You sure 'bout that bud?" Uh oh.
"Bakit, mali ba ako? Yuri? Guys?" Napatingin ako kila Ayumi at Jin atsaka kay Lexi at Vee. Mukha silang kinakabahan sa mga pangyayari. Hay nako dapat lang 'no!
"Well, you're right. Walang manliligaw si Yuri but she is now taken by..." Naku naman.
Nagsmirk naman si Tuck na para bang nacucurious kung sino--
"Min Yoongi." Hindi na niya pinatagal at sinabi niya mismo yung pangalan niya.
"We're dating, incase you didn't know." Napasmirk naman si Tuck sa sinabi ni Yoongi at agad na tinapik yung balikat ni Yoongi.
"Nice." Pagkatapos niyang sabihin 'yon ay agad na siyang umalis.
....Iniwan kaming nakanganga--teka, ako lang pala jusko.
Galit ba siya saakin? kay Yoongi? Saamin? Pero malamang, saakin talaga yun nagalit. E sa sinabihan niya ako noon na kung babalik siya e dapat siya yung manliligaw ko at siya yung first boyfriend ko pero ---- kaibigan lang talaga kasi yung turing ko kay Tuck e.
Tiningnan ko naman si Yoongi na nakakunot yung noo kaya napabuntong hininga nalang ako.
Agad ko siyang hinawakan sa kamay kaya napatingin siya saakin atsaka may binulong naman ako sa kanya.
"Don't get mad baby."
Oo na, sobrang korni ko na. E sa yun lang yung paraan para lumambot ang pakiramdam netong si Yoongi e. For sure, galit 'to.
Hinigpitan naman niya yung pagkakahawak sa kamay ko.
"I hate him." Pagkatapos niyang sabihin 'yon ay umiwas siya ng tingin saakin.
Papaanong-- e matalik nga kayong magkaibigan pero dahil saakin nasira yung pagkakaibigan niyo. Huwag naman sana ganon please.
● ● ● ● ♥♥♥♥ ● ● ● ●
BINABASA MO ANG
Mr. Gummy | min yoongi
FanfictionSeries no. 1 // Min Yoongi Fanfiction // I am inlove with the person who can't afford to love me back. I am inlove with the person who doesn't even value my efforts. And I am inlove with the person who actually cared for me and by any chance, love m...