32

159 8 0
                                    

Chapter 32: | Fiesta |

--

Nandito na nga pala kami nina Yoongi, Jin at Ayumi sa covered court kung saan gaganapin yung feast ng University namin. Tapos nabalitaan ko pa na may intermission number pa sina Yumi at Jin. Hmmm?

"Ayusin mo kasi yung pagstrum ng gitara mo! Ayan tuloy, hindi ako nakakasabay."

"Just focus on your thing babe."

"You what?! Babe?! You badly wish! Cut it out Mr. Kim!"

Rinig na rinig ko yung away nila mula dito hanggang sa practice area nila. Parang mga aso't pusa kung mag away 'tong dalawang 'to!

"Baby..." Nagulat naman ako kasi bigla akong hinawakan sa beywang ni Yoongi.

"Hmm?" Nagsmirk lang ito saakin at mas lalong hinigpitan ang pagkakahawak sa beywang ko.

"Ladies and Gentlemen, Good Evening. Today, we celebrate our Feast. But before that, let's all welcome Mr. Kim and Ms. Jung for the Intermission Number." Agad namang dumilim yung covered court at tanging yung party ball lang yung nakabukas.

Maraming pumalakpak at naghihiyawan at syempre kasali na kami ni Yoongi dun.

'What's the score between them huh?'

'Awww, they fit perfectly together!'

Napabungisngis nalang ako dahil kahit nasa stage na sila e umiirap parin si Ayumi kay Jin. Jusko talaga 'tong bestfriend ko, sobrang maldita.

"Ehem. Hi Everyone. I am Ayumi Jung and.."

"I am Kim Seok Jin."

Nagstrum si Jin na para bang tinitest yung gitara at si Ayumi naman ay tinest rin yung microphone.

"Let's give them around of applause."

Pumalakpak naman kami habang nagstrum na si Jin ng gitara at nakapwesto na rin si Ayumi sa upuan niya.

AYUMI'S POV

Handa na kami parehos ni Jin kaya agad niyang tinugtog yung gitara niya.

"You are the one girl, and you know that it's true. I'm feeling younger
Every time that I'm alone with you
We were sitting in a parked car
Stealing kisses in the front yard
We got questions we should not ask but..." Nakatingin lang ito saakin kaya hindi ko maiwasang mailing kaya agad akong umiwas ng tingin sa kanya.

"How would you feel, if I told you I loved you? It's just something that I want to do. I'll be taking my time, spending my life, falling deeper in love with you. So tell me that you love me too.'' Naaninag ko si Jin na nag mouth ng 'I love you' kaya hindi ko maiwasang mailing. Jusko nang-iinit nanaman ako.

"In the summer, as the lilacs bloom
Love flows deeper than the river
Every moment that I spend with you
We were sat upon our best friend's roof
I had both of my arms round you
Watching the sunrise replace the moon
How would you feel, if I told you I loved you?" Patuloy parin ako sa pagkanta habang nakatingin sa mga tao na nakikikanta rin saamin.

"It's just something that I want to do
I'll be taking my time, spending my life
Falling deeper in love with you. So tell me that you love me too, we were sitting in a parked car, stealing kisses in the front yard. We got questions we shouldn not ask...How would you feel, if I told you I loved you? It's just something that I want to do. I'll be taking my time, spending my life
Falling deeper in love with you.So tell me that you love me too." Habang kanta niya parin ito ay nakatingin parin siya saakin. All this freakin' time, his eyes are lock with mine.

"Tell me that you love me too.Tell me that you love me too" Pagkatapos kong kantahin yung huling lyrics ay bigla naming narinig yung mga palakpak at hiyawan ng mga tao sa buong covered court.

Bumaba na kami sa stage at agad naman kaming sinalubong nina Yoongi at Yuri na may ngiti sa labi.


"The feels bes!" Ngumiti lang ako ng bigla kong maramdaman na may humawak sa kamay ko, hindi naman klaro kasi madilim nga ang buong court pero alam kong si Jin 'yon kaya napatingin ako sa kanya na nakangiti kay Yoongi at Yuri.


Bakit ganon? Biglang lumakas yung tibok ng dibdib ko? Jusko.


"Excuse us for a second fellas." Ani ni Jin at agad akong hinila papunta sa likudan ng court kung saan nandun yung mga food stalls at marami pang iba.


"Jin." Napatigil ako sa paglakad at siya rin naman ay napatigil.


"Bakit mo hawak hawak yung kamay ko?" Tiningnan ko yung kamay naming nakahawak, aalisin ko na sana ng bigla niyang hinawakan ng sobrang higpit yung kamay ko.


"Who cares?" Napalunok ako sa sinabi niya. Ako may pake ako hoy! Tigilan mo ako!


Hindi ko man lang maalis yung kamay ko kasi sa sobrang higpit ng pagkakahawak niya.


Nang-init bigla yung pisngi ko. Ewan ko ba, ano bang nangyayari saakin?


● ● ● ●♥♥♥♥● ● ● ●

Mr. Gummy | min yoongiTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon