Chapter 26: | 18th Birthday |
--
Napamulat ako dahil sa sinag ng araw. Naaninag ko naman agad si Jessie na nagmemake up.
Bumangon ako sa paghiga atsaka ginusot gusot ang mga mata.
"Oh you're awake." Tiningnan ko siya ng blankong ekspresyon. Birthday na nga pala niya ngayon.
"H-Happy Birthday." Ani ko atsaka agad na pumunta sa CR at nagshower at ginawa na yung morning routine ko.
Nagsuot lang ako ng fitted croptop atsaka nag shorts tapos naka sneakers. Si Ayumi naman ay gising na rin at nandoon lang siya sa balcony ng room habang umiinom ng starbucks coffee.
Pinuntahan ko siya atsaka tumabi sa sofa na kinauupuan niya.
"18th roses ah? Tsk." Tiningnan ko si Ayumi. Anyare dito?
"Ha?"
"Sinali niya si Jin sa putchang 18th roses niya kasi daw hindi daw makakapunta yung isa sa magsasayaw sa kanya. E ano naman? Bakit si Jin pa?!" Nagseselos naman 'tong si Ayumi.
"Hay nako Ayumi. First time kitang nakita na nagseselos ah?" Sumama naman ang tingin niya saakin.
"Anong nagseselos? I am not jealous. I am just pissed! That's all!" Weeeh? 'Di nga?
"Ok?"
--
Nandito na kami sa venue kung saan gaganapin ang birthday ni Jessie.
Malaki laki naman pero hindi naman gaano. Choks lang. Pero maganda ito.
Naaninag ko naman si Yoongi na seryosong nakatingin lang saakin pero agad kong iniwas ang tingin ko sa kanya. Kung iisipin na ang makakasayaw niya mamaya ay ang babaeng dahilan kung bakit ako nagagalit sa kanya. Nakakaputa.
"It's great, right?" Tiningnan ko si Jessie ng walang ka gana gana.
Wala namang sumagot sa kanya kaya umiwas nalang siya ng tingin.
Nang makabalik na kami sa Room namin ay naghanda na kami ni Ayumi.
[Yuri and Ayumi's gown during the birthday party and the after party dress ay nandoon sa Story Portfolio]
Tapos na kaming mag make up ni Ayumi atsaka agad naman naming sinuot yung gown namin. Dark blue lang yung kulay ng gown ko tapos may mga glitter sequence naman sa may kneck line ko. Suot suot ko parin ang necklace ni Yoongi pero gustong gusto kong huwag suotin pero hindi ko kaya. Ewan ko ba kung bakit. Kinulot naman yung buhok ko, yung parang beach wave? Ganon. Kahit wala sa beach pero aattend naman kami sa birthday ng bitch kaya parang magkaparehas naman na yun. HAHAHA. Joke.
Tapos ang gown naman ni Ayumi ay kulay nude lang atsaka backless ito tapos maraming mga diamond thingy. Basta yun na 'yon. Naka braid yung buhok ni Ayumi tapos may flower crown siya na kulay peach. Parang dyosa lang ang peg.
Simple lang rin naman ang make up ko. Kulay maroon naman yung lips ko tapos kay Ayumi naman ay red.
--
Nandito na kami sa venue, marami namang mga tao na nagdadatingan.
Nasa isang table lang kami ni Yoongi kaya hindi ko maiwasang mailang.
"Let's all welcome our debutant. Miss Jessie Allison Lim. Please give her applause." Pumalakpak lang kami.
"18th roses to be serenaded by her Mother."
Tumayo naman sina Jin at Yoongi. Kasama sila sa 18th roses e. Ediwow.
Ika apat si Yoongi tapos si Jin naman ay ika anim na sayaw.
Hindi ko maiwasang malungkot pero hindi dapat e! Hindi dapat ako malulungkot.
--
After party na ngayon kaya nakasuot lang kami ng black and red dresses. Yun kasi yung theme e.
"Cheers to the debutant." Nagcheers naman kaming lahat.
Biglang nasagi sa mga mata ko si Yoongi na nakatingin nanaman saakin ng seryoso pero inirapan ko nalang siya ng bigla siyang tumayo atsaka agad na hinila ako.
....kinaladkad pala. HAHA.
"Ano ba?! Bitawan mo ako!" Ani ko.
Binitawan na niya ako pero agad niyang hinawakan ang beywang ko at pinalapit ako sa kanya.
Malapit na malapit na yung mga mukha namin e.
"Please don't be like this." Nakatingin lang siya sa mga mata ko.
"I'm sorry."
"I'm so sorry."
"Stop this. I can't take this anymore. I don't want you to get mad because of me." Tumulo yung luha ko.
Agad niya akong niyakap.
"I just don't want you to get closer to any girl. I don't want to see my soon to be boyfriend with girls."
Ngumiti lang siya at agad na hinihimas himas ang buhok ko.
"I promise." Talaga lang ah!
Hinawakan niya yung pisngi ko atsaka agad na nilapitan ang mukha ko tapos hinalikan ako.
3RD PERSON'S POV
Hinabol ko sina Yoongi at Yuri.Pero pagdating ko ay nakita ko si Yoongi na hinalikan si Yuri.
I think a part of me brokes. It hurts me a lot. But at the same time, I am happy for them.
"We will stay as bestfriend. I love Yuri a lot. I'm sorry."
I understand him. And I am proud to hear and see him falling in love but the worst part is, it's not me.
I am happy for them. I will support them even if it hurts.
● ● ● ●♥♥♥♥● ● ● ●
BINABASA MO ANG
Mr. Gummy | min yoongi
FanfictionSeries no. 1 // Min Yoongi Fanfiction // I am inlove with the person who can't afford to love me back. I am inlove with the person who doesn't even value my efforts. And I am inlove with the person who actually cared for me and by any chance, love m...