Chapter 11: | Hold my hands like there's us. |
--
--
Naguguluhan na talaga ako sa mga sinasabi ni Yoongi e. Nasa akin parin yung katerno ng necklace niya kasi hindi ko alam kung paano ko isasauli sa kanya.
Naglalakad lang ako papunta sa classroom ng bigla akong hinarang ni Stella.
"Look at you. Aren't you tired of being a fool? Oh gosh stop it. Alam mo bang sa sobrang desperada mo e hindi mo na iniisip kung ano ang nararamdaman ni Yoongi? He doesn't like you and he will NEVER like you so stop. Ikaw lang yung masasaktan." Kung sa akala niyo ay iiyak nanaman ako, pwes ayaw ko na. Lalaban na ako para sa nararamdaman ko.
"Well, look at YOURSELF. Sino yung desperada sa ating dalawa? Is it me, well NO. Yes I am a fool but I will never be desperate. I know my limits, Stella. Ikaw? Alam mo ba yung sayo?" Ayun, nasagot ko na talaga siya dahil sa galit na namumuo sa loob ko. Hindi ko na kaya yung mga salitang sinasabi niya e. Nakakasakit na siya! She's fighting for what is wrong.
"Ang taas naman ng tingin mo sa sarili mo 'no? Ako desperada, Shut it." Aaktong sasampalin niya ako ng hindi ko na napigilan ang sarili kong unahan siya.
*pak*
"I will never let you slap me again, Stella. I've been wrong. Bakit ba kasi kita hinayaang sampalin ako noon? Tssk."
"Hindi mo ba ako naiintindihan? STOP LOVING YOONGI!" Wow? Sino ba siya para sabihin 'yan saakin? Nahiya tuloy bangs ko. Tssk.
"I understand, I just don't care. It's stupid to say that I will stop my feelings for someone. Who are you? Are you the one who wrote my love story?" Ayun, ang taray taray ko na. Ano bang nakain ko hahaha.
Bigla niya akong sinampal. Yung sobrang lakas na sampal!
"Yuri!" Napalingon ako sa kung sino yung tumawag saakin at yung bestfriend ko pala na si Yumi na pinapush up kanina ni coach kasi hindi na siya nagpa-practice ng soccer.
Masamang masama yung tingin niya kay Stella. Omaygas.
Lumapit siya at walang pagdadalawang isip na sinampal niya si Stella.
Bakit ba siya nakadress tapos naka shades tapos naka heels pa e kani-kanina lang e pina-push up siya ni Coach?
"Binalik ko lang naman ang sampal mo sa bestfriend ko. Oh diba, ang generous ko. WE got heels higher than your standards, Stella. SO YOU BACK OFF!" Napalunok lang ako sa sinabi ni Ayumi. Siniko naman niya ako kaya tiningnan ko siya na nakasmirk. Ah okay gets ko na.
"Be careful of the words you spit out, Stella. You didn't know na dinidescribe mo na pala ang sarili mo sa mga pinag-sasabi mo saakin." Oh ayan na, tinulungan ko na siya. HAHAHA. I love my bestfriend so much!
"Girls!" Sigaw niya sa mga alipores niya at agad naman nilang hinawakan ang kamay Ayumi.
Lumapit si Stella saakin kaya napalunok nalang ako.
"How dare you?!" Sasampalin nanaman niya sana ako ng biglang may humarang saamin.
"Stop it Stella!" Si Yoongi.
"Stop this Stella!" Napalingon naman ako sa kung sino yung sumigaw at nakita kong si Jin na pumunta sa direksyon ni Ayumi at agad na hinila palayo. Hala? Ano ba talaga sila?
"Y-Yoongi?" Nauutal na sabi ni Stella.
"You are so immature, Stella! What comes to your mind na gumawa ng away?"
"Yoongi, you don't understand. I love you!"
"Well, I don't like you! So stop! Stop being like this!" Napayuko nalang ako.
"E hindi mo rin naman gusto si Yuri e, pero bakit siya yung kinakampihan mo?"
"I don't like her. I LOVE HER." Napatigil ako sa sinabi niya.
Nagsimula ng magbulong bulungan. Oh gosh.
'Omg?'
'Mas bagay naman sila ni Stella e.'
'No they are not. Mas bagay sila ni Yuri.'
Napatingin ako sa kanya, ewan ko ba pero ang lakas ng tibok ng puso ko.
"H-ha?" Oh, nawala bigla yung sistema ko sa utak ko e. Ang lakas kasi ng epekto ng sinabi niya.
"What did you just say?!" Gulat na tanong ni Stella kay Yoongi.
"Don't make me repeat it. You heard it right." Pagkatapos niyang sabihin iyon ay agad akong hinila ni Yoongi.
Tumatakbo kami habang hila hila niya ang kamay ko. It feels good na kaholding hands mo ang taong mahal mo.
Tumigil siya sa pagtakbo kaya napatigil rin ako.
"A-Ano yung sinabi mo kanina?" Hindi niya ako sinagot.
"A-Ano yun, Yoongi? Kung paeffect mo lang 'yon. Edi sana hindi mo nalang yun sinabi kasi naguguluhan na talaga ako e. Gulong gulo na ang utak ko! Bakit mo sinabing mahal mo ako kahit hindi naman totoo?-----" Napatigil ako sa pagsasalita ng bigla niya akong....
...hinalikan.
"If I said it, I will do it." So you mean? You mean?
"You what?" Hindi ko na alam ang nararamdaman ko. Mixed feelings e.
"I've said that I love you. So I will show my love to you." Napadilat ako sa sinabi niya. What the heck? Seryoso?
Mahal ba talaga ako sa taong mahal ko? Oh my gosh. What a dream come true.
● ● ● ●♥♥♥♥● ● ● ●
BINABASA MO ANG
Mr. Gummy | min yoongi
FanfictionSeries no. 1 // Min Yoongi Fanfiction // I am inlove with the person who can't afford to love me back. I am inlove with the person who doesn't even value my efforts. And I am inlove with the person who actually cared for me and by any chance, love m...