75

6K 341 19
                                    


75.

Mấy ngày sau đó, Đường Kiều vẫn ở lại bãi biển với Triệu Lan Chi. Hai người hoàn toàn chẳng lo nghĩ gì cả, một lòng hưởng thụ tháng ngày bình yên trước mắt.

Sáng ra được ngủ đến tự tỉnh, ăn sáng xong rồi bắt xe dạo một vòng quanh thành phố quyến rũ này, đến chiều nắng đẹp thì nằm trên bãi biển tắm nắng, xuyên qua kính râm mà ngắm nhìn đất trời xanh thăm thẳm. Đường Kiều thấy mình như đang quay lại thời trung học, thoải mái sống vì bản thân, vứt hết mọi phiền não ra sau ót.

Triệu Lan Chi cũng rất vui vẻ – hoàn toàn chẳng có vẻ gì là giống một người sắp buông tay một mối tình mười mấy năm. Hai người cũng ngầm hiểu ý nhau, không nhắc đến tên Thẩm Ngôn nữa. Y luôn luôn mỉm cười thật rực rỡ, cũng kết bạn mới rất nhanh, nhưng có lẽ vì có Đường Kiều bên cạnh nên không có ý định tìm 419 nữa, có gặp được người vừa ý thì cũng chỉ uống rượu nói chuyện phiếm rồi thôi. Mỗi tối, hai người cùng nằm trên một cái giường, chuyện trò đến khi rơi vào giấc ngủ.

Vào ngày nghỉ cuối cùng, nơi này tổ chức một lửa trại – tuy quy mô không bằng Vũ hội Trắng lúc trước, nhưng vẫn thu hút được không ít người.

Đương nhiên là Triệu Lan Chi sẽ không bỏ qua mấy dịp ăn chơi thế này rồi. Theo lời y nói thì là — chán thì phải chơi!

Đủ loại trai xinh gái đẹp ăn mặc mát mẻ nhảy nhót quanh đống lửa, thoải mái tỏa ra luồn nhiệt huyết thanh xuân. Triệu Lan Chi tay cầm chai bia, nhảy múa nửa ngày với một thiếu nữ tóc ngắn đội nón rộng vành – đến khi quay lại bên Đường Kiều thì người y đã đẫm mồ hôi.

Y tu một hơi cạn sạch số bia còn lại – từng giọt mồ hôi chảy dọc theo khuôn mặt tinh xảo của y, nom cực kỳ gợi cảm, làm không biết bao nhiêu nam nữ phải ghé mắt nhìn.

Nhưng trong số đó không có Đường Kiều – anh vẫn nhìn chăm chăm vào đống lửa, trên mặt không có biểu cảm gì, nên cũng không ai đoán được điều anh đang nghĩ.

Mai Triệu Lan Chi sẽ về nước, thế còn anh thì sao? Anh muốn đi đâu? Giờ mới được gần nửa tháng, chắc gì anh đã đủ can đảm để đối mặt với chuyện trong nước? Anh đã hứa với Thẩm Duy Thần, là khi quay về sẽ cho cậu một đáp án. Nhưng đáp án đấy là gì cơ chứ?

"Này." Triệu Lan Chi khua khua tay trước mặt anh: "Em đang nghĩ gì thế?"

Đường Kiều định thần lại, thản nhiên đáp: "Không có gì."

Y vỗ vỗ vai anh: "Đừng có giả vờ, anh hiểu em lắm mà."

Đúng là anh không cần che giấu gì với y thật, nên đành nói thẳng: "Em cũng không biết nữa..."

"Đang nghĩ xem có nên chấp nhận Thẩm Duy Thần không hả?" Triệu Lan Chi đã biết chuyện cậu chỉnh hình từ trước, cũng đã mang máng nhận ra tình cảm cậu giành cho anh hồi cậu còn thiếu niên, nhưng đáp án chính xác thì gần đây y mới biết được. Biết chuyện cậu giả làm Elvis để lừa Đường Kiều, y cũng bất ngờ lắm, nhưng vẫn có thể tiếp thu rất nhanh.

Y vuốt vuốt cằm: "Em có muốn nghe ý kiến của anh không?"

"...Không?" Anh rất không muốn bị người khác ảnh hưởng đến quyết định của mình.

[DN] [Full] Tra Công Chi Tử  _ Ti ĐạcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ