76

6.1K 338 29
                                    


76.

Khi Đường Kiều về đến thành phố S thì phố đã lên đèn. Vì không báo trước cho ai nên không có ai đến đón, anh liền xách vali chạy thẳng về nhà.

Nhà ở đây là căn phòng trọ nơi anh và Thẩm Duy Thần từng chung sống.

Ở nơi bình thường mà ấm áp này, anh đã nhìn cậu lớn lên từng chút một, từ một thằng nhóc loắt choắt như hạt đậu đến khi cậu cao lớn hơn anh, mạnh mẽ hơn anh. Tình cảm mà anh dành cho cậu quá phức tạp và rắc rối, nhưng anh có thể khẳng định — nếu cậu nhất định phải có một người bạn đời cho quãng đường còn lại, thì anh mong đó sẽ là mình.

Khi ở trên xe, anh không nhịn được nghĩ – giờ cậu đang làm gì nhỉ? Có phải đang ở nhà chờ anh không, có phải vẫn thắp đèn đợi anh không?

Nhưng thứ anh thấy chỉ là căn phòng không bóng người – điều này làm anh khá thất vọng. Anh biết dạo này cậu rất bận, mấy lần gặp nhau hồi trước cũng là phải sắp xếp mãi mới có... Nghĩ đến bản thân lúc ấy lại chẳng biết quý trọng, anh lại càng thêm chán nản.

Giờ mà gọi cho cậu cũng chẳng giải quyết được gì, nên anh chỉ có thể lên mạng tìm thông tin – quả nhiên, giờ là thời điểm chuẩn bị ra mắt của một bộ phim cậu đóng.

Xem ra, trong một thời gian ngắn tới cậu sẽ không thể rảnh được. Thường thì anh sẽ chờ thêm vài ngày nữa, nhưng tâm lý con người là càng bị ngăn cản thì lại càng muốn làm — giờ anh chỉ muốn gặp cậu sớm nhất có thể, rồi nói cho cậu biết câu trả lời của mình.

Tắm rửa thay quần áo xong, Đường Kiều vội vã chạy đến công ty của cậu. Nhác thấy bóng Lisa đi giày cao gót chạy phăm phăm ở đại sảnh, anh vội ngăn cô lại.

"...Anh Đường?" Cô ngạc nhiên nói: "Anh về rồi hả?"

"Ừ."

"Thế thì tốt quá!" Cô vui vẻ rút điện thoại ra: "Tôi phải báo ngay cho Elvis mới được, nhất định em ấy sẽ..."

"Không cần đâu." Anh ngăn cô lại: "Nó đang bận mà."

Cô nghĩ một lúc, chợt vỗ trán: "A! Giờ em ấy đang dự lễ ra mắt phim với tổ phim mà, suýt nữa thì tôi quên mất!" Cô ngượng ngùng thè lưỡi: "Để tôi nhờ người gọi em ấy ra."

Đường Kiều chẳng biết nên khóc hay cười: "Thôi, tôi về có phải là chuyện lớn gì đâu mà."

"Sao lại không lớn?" Cô nghiêm túc đáp: "Với Elvis thì không gì quan trọng hơn chuyện này cả!"

Tim anh thịch một cái, không nhịn được hỏi: "Nó.... Mấy hôm nay nó thế nào?"

"Còn thế nào được nữa? Lúc trước vì trễ lịch nhiều quá nên dạo này phải quay gấp, thức thâu đêm suốt sáng để đuổi kịp tiến độ, tôi khuyên thế nào em ấy cũng không nghe. Rõ ràng là đã mệt đến chết rồi, nhưng vẫn cố chống đỡ.... Mà em ấy vốn có phải là diễn viên chuyên nghiệp đâu cho cam, chỉ là dân dựa vào khuôn mặt thôi, nên lại càng bị đạo diễn mắng mỏ thậm tệ."

Đường Kiều nhăn mày lại: "Thẩm Ngôn có biết chuyện này không?"

Dù sao thì Thẩm Duy Thần cũng là người Thẩm Ngôn muốn nâng đỡ, hơn nữa, Triệu Lan Chi còn nói là.... gã không hẳn chỉ lợi dụng cậu, mà còn có vài phần tình cảm thật lòng trong đó. Tuy anh không hiểu rõ gã lắm, nhưng cũng chắc chắn một điều rằng – gã tuyệt đối sẽ không để người của mình bị người ta bắt nạt.

[DN] [Full] Tra Công Chi Tử  _ Ti ĐạcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ