40.

8.4K 453 94
                                    


40.


Từng làm bác sĩ nên Đường Kiều có thể nhìn ra – kiểu đau bụng của Đào Phi không phải là đau bụng bình thường, liền ôm cô chạy thẳng đến bệnh viện.

Lúc giao cô cho bác sĩ, cô đã đau đến không nói nổi thành lời, mồ hôi chảy ròng trên gương mặt tái nhợt. Anh vội hỏi bác sĩ, nhưng người ta chỉ nói phải kiểm tra thêm mới có thể khẳng định được.

Trước khi vào phòng cấp cứu, cô run run móc điện thoại ra đưa cho anh: "Nếu, nếu Duy Thần có gọi tới... nhờ em nói với nó là cô đang tăng ca. Cô không muốn thằng bé phải lo lắng."

Anh nhận lấy di động, nhìn vào tay cô – không biết tự bao giờ, tay cô đã gầy đến mức chỉ còn là da bọc xương. Lòng anh khẽ run lên, một cảm giác bất an mơ hồ xuất hiện.

Trong lúc phẫu thuật đang được tiến hành, đúng là Thẩm Duy Thần có gọi đến – chắc là lúc về nhà thấy phòng bếp bày bừa lộn xộn, cậu cũng giật mình lắm. Do dự một chốc, anh vẫn quyết định cúp máy rồi nhắn cho cậu một cái tin —

— "Mẹ đang tăng ca, không tiện nghe máy."

Cậu rep lại rất nhanh — "Dạ, mẹ đi về nhớ cẩn thận nhé."

Anh để điện thoại của cô thành chế độ im lặng. Ngồi trên ghế dài trong phòng chờ, quanh mũi tràn ngập mùi thuốc khử trùng của bệnh viện, xung quanh là kẻ đến người đi – cảnh tượng này, sao lại quen thuộc đến thế...

Một cái bóng trắng lọt vào tầm mắt anh: "Xin hỏi, cậu là người nhà của bệnh nhân Đào Phi phải không?"

"Vâng... à mà không phải."

Bác sĩ cau mày lại: "Thế là phải hay không?"

Anh hít sâu một hơi: "Cứ coi như là thế đi. Bây giờ cô ấy sao rồi ạ?"

Gương mặt ông không có biểu tình gì: "Theo tôi vào phòng làm việc."

Ngồi ở ghế đối diện bàn làm việc của bác sĩ, Đường Kiều nắm chặt hai tay, hít sâu một hơi, chuẩn bị sẵn sàng tinh thần để nghe bất cứ chuyện gì.

"Tôi rất tiếc khi phải thông báo," Ông chống hai tay trên bàn, nhìn thẳng vào anh: "Cô ấy bị ung thư tuyến tụy*."

Anh gật đầu, giọng nói cực kỳ bình tĩnh: "Còn chữa được không?"

"Nếu phối hợp điều trị thì còn nhiều nhất là... nửa năm nữa."

Lúc Đường Kiều đi vào phòng bệnh của Đào Phi thì cô đã đỡ đau hơn nhiều, sắc mặt cũng dễ chịu hơn. Thấy anh đến, cô vội hỏi: "Không phải chuyện lớn chứ?"

Cổ họng anh như bị mắc một cành gai, há há miệng nhưng không thốt nên lời.

Dường như cô không nhận ra, vẫn nói liên miên không dứt: "Tốt nhất là đừng có chuyện gì. Cô phải về nhà nhanh thôi, kẻo thằng bé lại lo lắng."

Anh đè hai vai cô lại, đôi mắt đen láy nhìn thẳng vào cô, giọng nói khàn khàn bất thường: "Cô."

Đào Phi sửng sốt, khóe miệng run rẩy: "Không có chuyện gì mà, đúng không? Chỉ là đau bụng bình thường thôi, sao em lại..."

[DN] [Full] Tra Công Chi Tử  _ Ti ĐạcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ