46.

7.9K 494 119
                                    


46.


Trái tim Đường Kiều run lên.

Thẩm Duy Thần vẫn biết cách chiều theo anh như thế – ngay cả khi cậu đã ôm ấp thứ tình cảm cấm kỵ với anh bao lâu nay thì vẫn cố gắng nhịn xuống, ngụy tạo thành vẻ ngoài ngoan ngoãn hiểu chuyện – kiểu mà anh thích nhất. Chính vì thế nên giờ cậu mới quỳ xuống thế này đây, yếu ớt cầu xin anh đừng rời khỏi.

Anh nhìn cậu từ trên cao xuống, nhìn vào đôi mắt đen như mực kia, nắm chặt cằm cậu: "Thẩm Duy Thần, cháu không cần phải cầu xin chú. Cháu không cần phải cầu xin bất kỳ kẻ nào. Đây là lựa chọn của chú, không ai có thể thay đổi được."

Cậu không nói gì, nhưng lại ôm chặt anh hơn.

"Nhất định phải nhớ — đừng hạ thấp bản thân mình. Để chiếm được cảm tình của ai đó mà thay đổi chính mình là chuyện cực kỳ ngu xuẩn. Cháu là ai, cháu muốn sống thế nào thì cứ sống thế ấy, đừng để bất kỳ ai ảnh hưởng đến hết — kể cả chú đây."

Ánh mắt cậu đột nhiên thay đổi, gần như là hung ác tàn nhẫn mà nhìn thẳng vào anh, giọng nói chứa đựng áp lực đè nén: "Chú nghĩ cháu ngu xuẩn?"

"Phải." Anh không hề do dự đáp: "Chú không thích người giả tạo."

Rèm che cửa sổ sát đất vẫn chưa được kéo lên, ánh đèn le lói ngoài đường xuyên qua ô cửa hắt vào trong phòng tối, đủ để anh nhìn được biểu cảm hung tợn của cậu. Lòng anh nhói lên: "Đứng lên đi."

Cậu không nhúc nhích.

"Hai giờ nữa là đến giờ bay, chú phải thu dọn đồ đạc." Để không ai chú ý, anh còn cố ý mua vé lúc hừng đông – xa là nhớ gần nhau là cười, ai chẳng thế cơ chứ.

Cậu vẫn không có phản ứng gì.

"Thẩm Duy Thần." Giọng anh đã trở nên khó chịu: "Buông ra!"

Người cậu cứng lại – đây là phản xạ có điều kiện. Từ bé đến lớn, chỉ cần anh dùng giọng điệu này nói chuyện với cậu là cậu sẽ không nghịch ngợm hay làm nũng nữa, quay về dáng vẻ của một đứa trẻ ngoan ngoãn hiểu chuyện.

Anh nhân cơ hội đẩy cậu ra, bước vào phòng ngủ.

Thực ra cũng chẳng cần thu dọn gì nhiều – nếu đã định định cư ở đó thì sang đó mua đồ là được. Anh lấy mấy bộ quần áo để thay đổi, chứng mình thư và ảnh chụp lấy từ nhà vào vali.

Cậu đứng lên, lảo đảo đến trước cửa phòng, đứng trân trân ngoài cửa – hình ảnh trước mắt cậu giống như một thước phim quay chậm vậy. Anh đóng vali lại, khựng lại một chút rồi đứng thẳng lên, nhìn thẳng vào mắt cậu.

Trong mắt cậu là tầng tầng mây đen, nặng nề như thể chỉ cần một tiếng sấm vang thôi, nó sẽ lập tức đổ mưa rào.

Anh mặc áo gió, quấn khăn che khuất cằm, kéo vali đi về phía cậu.

Khoảng khắc bước ngang qua người cậu, anh dừng bước: "Chìa khóa chỗ này cháu cứ cầm đi, đến khi mẹ cháu... thì cháu cứ vào đây mà ở. Còn cái xe kia, chú đã làm thủ tục xong hết rồi, từ giờ nó là của cháu. Như chú đã nói – đó là quà sinh nhật mười tám tuổi."

[DN] [Full] Tra Công Chi Tử  _ Ti ĐạcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ