18.

9.9K 646 71
                                    


Cảm thấy có gì đó bất thường, Đường Kiều vội xông lên tầng - liền thấy con chó trắng đang sủa không ngừng, Thẩm Duy Thần đang đứng ngẩn ra và Đào Bách đang ngồi bệt trên cầu thang, ôm cái chân đầm đìa máu khóc lớn.

Nhìn thấy anh, rốt cục Thẩm Duy Thần cũng định thần lại, rụt rè kêu: "Chú, chú Đường."

Anh thoáng liếc qua nó, rồi lại ngồi xổm xuống kiểm tra cho Đào Bách đang gào khóc, nhận ra đây chỉ là vết thương ngoài da. Anh nắm lấy vai thằng nhóc: "Để anh dẫn em đến phòng khám."

Đào Bách khóc đến nước mắt nước mũi tèm lem, hất tay anh ra, gào lên: "Mẹ! Tôi muốn mẹ!"

Đường Kiều nhăn mày, rút máy ra gọi cho Đào Phi. Cô cực kỳ ngạc nhiên và sợ hãi, vội báo ngay chuyện này cho Lý Tố Đình.

Anh an ủi Đào Bách: "Nào, để anh đưa em đi khám trước, mẹ em sẽ đến ngay thôi."

Được anh đỡ lên, thằng nhóc vẫn khóc sướt mướt mới lảo đảo đứng dậy, còn không quên trừng mắt nhìn Thẩm Duy Thần, chỉ vào mặt nó: "Mày chờ đấy cho tao!"

Nhìn thằng bé đang cắn môi nhịn không bật khóc, anh vẫn đưa tay cho nó:"Cháu có muốn đi cùng chú không?"

Thẩm Duy Thần ngẩn người, đôi chân nhỏ vội vàng chạy tới, cố sức nắm lấy bàn tay trắng nõn kia. Trái tim vẫn đang đập thình thịch của nó, bây giờ mới chịu bình tĩnh lại.

---

Đường Kiều dẫn hai đứa nhỏ đến phòng khám trong khu dân cư. Vết thương của Đào Bách không nghiêm trọng lắm, chỉ cần bôi ít nước thuốc rồi băng bó vào, không để dính nước vài ngày là có thể lành hẳn.

Không bao lâu sau, Đào Phi vội vàng chạy tới, xác định Đào Bách không bị thương nặng rồi mới thở phào, dịu dàng hỏi thằng nhóc: "Bách Bách, nói cho cô biết, rốt cục là đã có chuyện gì vậy?"

Thằng nhóc vẫn lắc đầu không nói gì, nước mắt rơi như mưa, cứ như kiểu oan ức lắm lắm. Cô có hỏi thế nào, thằng nhóc cũng không chịu rên lên một tiếng. Một lúc sau, Lý Tố Đình mới chạy tới - Đường Kiều lấy làm lạ, tại sao Đào Phi đang đi làm lại đến nhanh hơn một người vốn đang ở nhà nhỉ?

Vừa thấy mẹ đến , Đào Bách càng gào khóc to hơn. Lý Tố Đình ôm rịt thằng nhóc vào lòng, bắt đầu khóc than: "Ôi con tôi, con bị làm sao thế này? Con mà có làm sao thì thà mẹ chết đi còn hơn!"

Mặt anh không chút thay đổi: "Nó chỉ bị thương ngoài da thôi."

Cô ta sụt sịt lau đi hàng nước mắt vốn không tồn tại, thút thít hỏi con trai: "Bách Bách, nói cho mẹ nghe. là ai làm con ra thế này?"

Đào Bách lập tức quay sang nhìn Thẩm Duy Thần, nó bị thằng nhóc nhìn lại càng hoảng sợ, vội trốn ra sau lưng Đường Kiều, ôm chặt lấy đôi chân anh.

"Con đang nói chuyện với nó, không hiểu sao nó tự dưng phát rồ lên rồi bảo con chó cắn con! Con, con liền chạy, không cẩn thận ngã từ trên cầu thang xuống..." Đào Bách ấp úng nói.

Lý Tố Đình hoảng sợ, lạnh lùng quay sang: "Thẩm Duy Thần! Sao mày có thể!"

"Cháu không có!" Nó thò đầu ra từ sau lưng anh, tủi thân phản bác: "Cháu không bảo Tiểu Bạch cắn anh ấy!"

[DN] [Full] Tra Công Chi Tử  _ Ti ĐạcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ