Nandito kami ngayon sa labas ng dorm sa likod nakaupo sa ilalim ng puno. Iniwan niya lang muna ako saglit tapos bumalik din na may dalang......gitara? Marunong siyang maggitara? Teka balak niya bang haranahin ako? Wiieehh kakilig naman.😊
"Naggigitara ka?"tanong ko sa kanya
"Oo. Kaso nga lang konti lang ang nakakaalam dahil alam mo naman mahiyain talaga ako."
"So? tutugtog ka ngayon? sa harap ko?"
"Yap! ano bang gusto mong kanta? haharanahin kita!"nakangiti niyang tanong saken.
Takte Serenade! Ngayong araw na ito na ba siya nagsisimula ng panliligaw?
"Ah ikaw bahala!"tugon ko sa tanong niya
"Sige magiisip ako ng kantang babagay sateng dalawa!"sabi niya at napatingin sa malayo
Sameng dalawa? Ano to? theme song namen? Wah magkakaroon agad kami ng theme song kahit di pa kami!
"Alam ko na!"nagsimula na siyang magstrum. Grave tangna alam ko ang tinutugtog niya. 'Ikaw lang ang aking Mahal by Brownman Revival' syete talaga oh oh unang salita pa lang nganga na ako sa ganda ng boses niya.
Itanong mo sa akin
Kung sino'ng aking mahal
Itanong mo sa akin
Sagot ko'y di magtatagalIkaw lang ang aking mahal
Ang pag-ibig mo'y aking kailangan
Pagibig na walang hangganan
Ang aking tunay na nararamdamanTakte ang sincere niyang kumanta sa harap ko pakiramdam ko ako lang ang babaeng haharanahin niya ng ganito kasweet. Ang mata niya di mawala ang pagkatitig saken kaya mahahalata mong kabisado na niya talaga ang bawat chords ng kanta.
Isa lang ang damdamin
Ikaw ang aking mahal
Maniwala ka sana
Sa akin ay walang ibaIkaw lang ang aking mahal
Ang pag-ibig mo'y aking kailangan
Pagibig na walang hangganan
Ang aking tunay na nararamdamanNaman! takte. Una pa lang kitang nakita alam ko na kapag nagmahal ang isang tulad mo stick to one ka lang. At alam ko na kapag minahal kita at ganun din ikaw saken paniguradong di ako masasaktan. Kaya wag kang mag-alala dahil maniniwala ako sayo kapag sinabi mong ako lang ang mahal mo.
Ang nais ko sana'y inyong malaman
Sa hilaga o sa timog o kanluran
At kahit sa'n pa man
Ang laging isisigawIkaw ang aking mahal
Ikaw ang aking mahal
Ikaw ang aking mahalAng nais ko sana'y inyong malaman
Sa hilaga o sa timog o kanluran
At kahit sa'n pa man
Ang laging isisigawIkaw ang aking mahal
Ikaw ang aking mahal
Ikaw ang aking mahalNang matapos na siya ang tenga ko pumapalakpak sa tuwa at kilig na nadarama. Habang siya eh nakangiti lang sakin ng napakalawak naiinlove tuloy ako masyado.
"Ikaw ba? gusto mo bang kumanta? Ako ang tutugtog ng gitara! or much better kung duet tayo para mas maganda"
Grave nakakatuwa talaga ang ngiti niyang di na mawala sa mukha niya buti na nga lang at di siya nangangalay kangingiti. Alam ko kasi hindi siya masyado sanay ngumiti at mabanat ang labi.
"Pwede isa pang kanta para lumakas ang loob ko!"yeah gusto ko pang marinig ang boses niya.
"Sige pero pagkatapos nito duet na tayo hah! Gusto ko na rin kasing marinig ang boses mo pag kumakanta ka!"
BINABASA MO ANG
The Lost Princess : Crown of Destiny (TLP:COD)
Random[Highest Rank: Rank 2 in Pastlife Category] All about an exchange student from Philippines to Korea. She will study in a prestigious university where she will meet a guy who have a great part of her past. Princess of the past dynasty and a prince of...