Habang nakahiga ako biglang pumasok ng kwarto ko si Annie akala ko nga si Tristan yun eh. Kilala niyo naman yung taong yun di marunong kumatok.
"Ikaw!!! magkwento ka nga saken!"sabi niya na umupo pa sa tabi ko.
"Tungkol naman saan?"
"Sa inyo po ni Kirk Jacob Antenor."sabi niya saken na nakapamewang pa. Napangiti naman ako ng slight sa sinabi niya
"Nililigawan na niya ako."sabi ko kay Annie sa pabebe way
"What? may gusto din siya sayo? talaga?"pagtataka niya na napalakas pa ang boses niya
"Ssshhh! Uhm! wag ka maingay baka may makarinig saten!"
"Ok. So may chance nga siya sayo?"
"Uhm....Naman! sasagutin ko din siya hindi pa nga lang ngayon."
"Oh eh di kayo na! Pahingi akong papel!"sabi niya saken
Ano naman gagawin neto?
"Baket?"
"Basta!"
Kumuha na lang ako ng papel at ibinigay sa kanya, naglabas naman siya ng ballpen at nagsulat. Hindi ko maintindihan ang sulat niya pero papakita ko sa inyo ang sulat niya.
사랑해요!
"Ibigay mo kay Kirk yan."
"Teka ano ba yang ibig sabihin niyan?"
"Basta ka ibigay mo yan sa kanya!"
"Sige!"
Teka marunong siya ng ganitong writing techniques so di ibig sabihin maiintindihan niya ang sulat sa pader. Nga pala hanggang ngayon di ko pa rin nahahanap ang litratong yun di ko ata nasave eh. Pero teka nga pala ang tuwalya ni Kirk may ganun din writings.
Nilabas ko ang tuwalya ni Kirk na ibinigay niya saken kagabi akin na lang daw yun eh. Hahaha yun po yung tuwalyang sinabi kong amoy mama at amoy lupa pero joke lang naman yun eh.
"Annie maiintindihan mo ba ang nakalagay dito?"tanong ko sa kanya sabay pakita ng word.
Alam ko binabasa niya ito at nagulat pa siya sabay tingin saken.
"Saan mo nakuha ito?"
"Si Kirk binigay niya saken. Saken na lang daw eh sa kanya ko yan nakuha. Baket ano bang message? Creepy ba?"
"Hindi."
"So ano? sabihin mo na paintense ka pa eh!"
사랑해 요, 내 왕관 공주님
Yan lang naman yung nakasulat sa tuwalya niya. Ano kaya ibig sabihin nun?
"Saranghaeyo, nae wang-gwan gongjunim meaning.....I love you, my crown princess"
Huwat? sino yun?
"Yun ang message. Di ba ikaw yun Kirsten?"
Ako ba yun? Panong?
"Ang balat mo sa batok hugis crown kaya siguro crown ito at princess kasi ikaw ang prinsesa niya."
Oo nga. Nalimutan ko may balat nga pala ako sa batok na hugis crown. Nakapagtataka di ba kasi may hugis ang balat ko at sa lahat-lahat ng hugis. Crown pa? Well wala akong kinalaman sa balat ko ang nakakakilig lang talaga is para saken pala talaga ang tuwalya na to. Kakilig talaga ang prince charming ko.
BINABASA MO ANG
The Lost Princess : Crown of Destiny (TLP:COD)
De Todo[Highest Rank: Rank 2 in Pastlife Category] All about an exchange student from Philippines to Korea. She will study in a prestigious university where she will meet a guy who have a great part of her past. Princess of the past dynasty and a prince of...