After 5years.
Annyeong yaedeula. Naneun neohuideul modu manhibogo sipeosseo.[Hello guys.I missed all of you guys a lot.] Haha marami na ngang masyadong nagbago tulad na lang nito natuto na akong magsalita ng korean.
Bukod dito marami na rin akong nagawa sa bansa ko katulad na lang ng pagbabago ng mga batas, pagpapatayo ng mga pasilidad na kakailanganin sa hinaharap at higit sa lahat ang matulungan ang mga mamamayan kong nangangailangan.
Malalaki na rin ang mga bata at ngayon nasa school sila and yep preschool pa lang sila. Si Tristan may pinuntahan lang saglit samantalang ang mga magulang ko at si Cram nasa Pilipinas na sila dito lang sila nagbakasyon noong pasko at bagong taon. Sina Annie at Kirk parehas silang nasa Italya with Katana(girl) and Katauri(boy), twins nila. Yeah naging sila din after all. Yung kwintas ni Jae Hyun natanggal na ni Kirk sa leeg niya, buti na lang at namayapa na sila ngaun sana lang wag na silang bumalik. Si Janella natanggap na rin niya na hindi magiging sila ni Kirk kaya nagpatuloy na lang siya sa pagmomodel at balita ko nasa Russia na siya ngayon kasama ang russian boyfriend niya. Si auntie nasa bakasyon sila ni uncle kasama ang nagiisang anak nila na si Dasia,pinsan ko. Haha baby pa nga lang laki ng tanda ko noh.
Hayst sana hindi lang panaginip ang lahat. Maya-maya namulat ako at nagising ako sa kwarto ko. As in sa kwarto ko tumutunog ang alarm clock at nakasampa sa ibabaw ang kapatid ko si Cram na bata pa. Ulet? Ano yun panaginip lang ba ang lahat ng nangyare saken sa Korea.
"Ate gising na may pasok ka pa eh.!"
Shet panaginip nga ang lahat bumangon ako at kinurot-kurot ko ang pisnge ng kapatid ko.
"Aray naman ate!"
"Mama, Papa!!!"
"Oh ano ba yun?" -mama
"Nanggaling ba ako sa Korea?"
"Korea? Pano ka naman mapupunta doon anak eh wala nga tayong pangpunta doon eh."-papa
Hindi maaari to pano si Tristan? Ang mga anak namin. Baket? Ano bang nangyayare?
"Anae.... Anae.... Gising binabangungot ka.pangigising saken ng isang pamilyar na boses.
"Tristan."napaupo ako sabay yakap sa kanya."Akala ko hindi totoo to. Akala ko hindi ako nakarating sa Korea. Akala ko hindi kita nakilala. Akala ko walang tayo. Akala ko....."naiiyak kong sabi sa kanya.
"Ssssshhh akala lang yun. Magkasama tayo ngayon at asawa kita ngayon kaya wag ka nang umiyak. Please!"sabi at pinaharap akosa kanya sabay pahid sa mga luha ko.
Nang mahimasmasan ako tinabihan ako ni Nampyeong dala ang breakfast in bed na gawa niya haha. Habang yung asawa ko eh panay ang kutingting sa mga photo album namin ako naman eh kaing-kain. In fairness talaga ngayon ko lang natikman ang luto niya. Nang matapos ako kumain kinulit na naman ako ng mokong na to.
"So...are you available today?"
"Available para saan?"
"To the continuation of this..."sabi niya sabay halik sa balikat ko.
Hmmm mukang alam ko na ang pinahihiwatig ng asawa ko ah.
"Whoops Mr. Collin tigilan mo ko hah."dumistansya ako ng kauntian sa kanya.
"Bilis na wala naman ang mga bata eh."sabi niya habang kinakagat-kagat ang tenga ko at hinihingahan ang batok ko.
"Ano ba Nampyeong?"sabi ko sabay tayo at tumakbo ako palayo sa kanya habang siya eh nakipaghabulan din naman saken.
"Anae sige na kasi. Pleash..."
Naghabulan kami sa loob lang ng napakalawak naming kwarto na para bang mga bata. Haha ang saya nga eh sana ganito na lang kami palagi kasaya. Hanggang sa omg naabutan niya ako at napahiga ako sakto sa couch. Kaya ang siraulo kong mister eh kinorner na ako yeah tama kayo ng nasa isip ganun nga ang pwesto namin haha.
"Adik ka. Pag may nakakita saten."
"Wala namang makakakita saten, nasa kwarto kaya tayo."
"Pero Mr. Collin FYI lang hah apat na anak naten at wala na akong balak pang sundan yun."
"Wag kang mag-alala Mrs. Collin, handa ako sa bagay na iyan haha. "nakangising sagot niya saken sabay may kung anong dinudukot sa pantalon niya.
Alam niyo ba natawa na lang ako sa pinakita niya saken na nagmula pa sa pantalon niya haha para sa mga nakakarelate alam niyo na po yun para iwas baby haha siraulo talaga mister ko.
"Ah at talagang may baon ka pa hah. Handa ka nga haha..."natatawa kong sabi sa kanya.
"Naman! Boy scout ata to haha so ano? Game?"sabi niya na nakangisi with matching eyebrows up and down haha ang cute lang niya.
"Ewan ko sayo."
Nagulat na lang ako ng bigla niya akong buhatin at ihiga sa kama. Haha alam niyo ba yung mas nakakatuwa nagplay siya ng sexy song at sinayawan pa ako ng loko haha habang unti unting naghuhubad well sa bagay sexy naman talaga ang asawa ko...
The next thing happen. The sexiest thing.
End...
A life without love is like a monarchy without king/queen. In short, walang saysay.
Choices. Past or Present. Hindi ba pwedeng parehas na lang. Ewan pero itinakda na din talaga ata na parehas kaming makoronahan haha para walang away/gulo.
Thanks for this crown, not the crown above me but the crown birthmark I have since I was born. Dahil dito pinagtagpo kami ng landas ni Tristan and also that examination thing kaya ngayon magkakasama kaming buong pamilya. Sa aming............
Happily ever crown after....
A/N
Phew this is it the very last part of my story. Another work was finally done. Bago ang lahat nais ko pong pasalamatan ang lahat ng mga readers na pinilit matapos ang kwentong ito panget man o hindi. Sa mga nagvote at nagcomment at nag-add ng kwentong ito sa library or reading lists thank you sa inyong lahat. Sa mga readers na dumiretso agad sa part na to thank you pa rin pero sana mag enjoy din kayo sa pagbabasa mula sa una.Sa mga readers na paminsan-minsang nabibitin sa mga love making haha pasensya na po. Sa mga readers na tumuloy sa account ko at niclick ang follow button thank you rin po sa inyo.
Malamang ito na muna ang huling kwentong magagawa ko from this time dahil sa schedule ko. Pero I assure you na kapag free na ulit ako ipagpapatuloy ko pa ung mga kwento kong nakapending inline.
And for the very first time of dedicating a part of my story. I am dedicating this part to @NikkaJoyVillegas. Pasensya na kung dito muna hah sa cellphone lang kasi ako gumagawa ngayon eh iuupdate ko na lang. And to my idol risingservant and my_love_letter thank you po sa inspirasyon na hatid ninyo para makagawa ako at makatapos ng isang kwentong katulad nito.Once again Empressian readers thank you!!!!😂
For more info about the author...
Facebook : enareysi
Facebook page : empressian. wp
Twitter : enareysi
Insta : enareysi@Ms C.E.
All Rights Reserved.
©July2017-January2018
BINABASA MO ANG
The Lost Princess : Crown of Destiny (TLP:COD)
Random[Highest Rank: Rank 2 in Pastlife Category] All about an exchange student from Philippines to Korea. She will study in a prestigious university where she will meet a guy who have a great part of her past. Princess of the past dynasty and a prince of...