Chapter Thirty

19.1K 546 19
                                    


"Turn around.. okay. Perfect. One last spin and... Done!"

Mr. Rossi clapped his hands. Maririnig mo ang malakas na hiyawan ng mga taong nanonood. Mr. Rossi's show has finally come to an end. I enjoyed a lot.

"Thank you, Ms. Lee, for accepting my request. My show won't get this successful if not because of you."

Kanina pa ako pinapasalamatan ni Mr. Rossi kahit na hindi lang naman ako ang ginawa ang best para maging successful ito. All the other models worked hard for this too. I only did the bare minimum.

Mr. Rossi told us that we should celebrate the success of his show, but I politely declined. I promised Jonax and the others that we would have dinner together before leaving tomorrow. Uuwi na kasi ako sa California bukas dahil patapos na rin naman ang 2 weeks vacation ko.

They're actually here right now, pinanood nila ako. Pagkalabas ko ng backstage ay agad nila akong sinalubong nang may ngiti sa mga labi nila.

"Congrats miss Keilla! Ang ganda ng lakad mo roon! Swabe 'yong ikot mo!"

I chuckled at the compliment of Kace. He never change, he still really likes to hype people up and boost their confidence. Nakakatuwang isipin na mayroong mga bagay na mananatiling ganoon kahit na nagbago na halos lahat.

"Are you sure you're going to leave without telling them?" tanong ni Jonax habang naglalakad na kami papuntang parking lot.

Alam ko naman na ang tinutukoy niya. Gusto ko na rin naman aminin sa kanila but I'm afraid of what's going to be their reaction. Magagalit kaya sila ng sobra kapag inamin ko? Won't they feel deceived? Natatakot ako.

"It's okay kung hindi ka pa handang sabihin sa kanila but they deserve to know. Miss ka na rin nila ng sobra, alam ko namang alam mo iyon. I'm sure they'll understand." singit naman ni Gray kaya napatingin ako sa kanya. "You're going to leave us again.. but make sure you'll wave goodbye to us this time. Mahirap maiwan nang walang paalam." Gray sighed.

Nanatili lang akong tahimik hanggang sa makarating na kami sa condo ni Jonax. Nag take-out na lang kami ng pagkain dahil delikado raw kung makita akong kasama sila sa labas lalo na't katatapod lang ng show. Ayoko naman bigyan si Dianne ng ikasasakit ng ulo niya.

"Oh, kain na!"

Takam na takam silang kumain. Siguro ay nagutom sila kakahintay matapos iyong show.

"Oo nga pala! Wala ulit si captain ngayon. Mayroon silang date ni Crissel eh!" sabi ni Axel habang ngumunguya. Ang kalat kumain.

"Oh? Napapadalas date nila ah! Bumabawi ba si captain sa kanya? Rinig ko nag-away sila noong birthday ni Jonax. Kita ko kasi umiiyak si Crissel nung gabing 'yon. Ayos pala si captain eh! May asukal din pala 'yon sa katawan?" tawa naman ni Calum.

"Chismoso niyo. Kayo kaya, kailan kayo magkaka-girlfriend?" singit ni Tristan kaya tinapunan siya nung tatlo ng masamang tingin.

"Atsaka mo na kami sabihan nyan Tristan kapag may girlfriend ka na rin." ismid ni Kace.

I remember them teasing each other about having their own girlfriends before sa Hellviore. Hanggang ngayon ay iyon pa rin ang asaran nilang apat. I just smiled at them and watch them tease each other.

Hindi namin kasama si Elliot ngayon dahil mayroon daw siyang pupuntahan but he watched the show. Nakakatuwa lang dahil kahit na may kailangan siyang puntahan ay inuna pa rin niyang suportahan ako roon sa show ni Mr. Rossi.

Nakakalungkot nga lang kasi wala si Zack. Naiintindihan ko naman na mayroon siyang sarili buhay lalo na at may girlfriend na siya ngayon. Hindi sa lahat ng pagkakataon ay palagi namin siyang kasama pero.. aalis na ako bukas. Babalik na ako sa California bukas at hindi ko alam kung kailan ulit ako makakapunta rito sa Pilipinas.

Falling for Her  [REVISED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon