I woke up late the next day ang my head hurts. Parang pinupukpok ng hammer sa sobrang sakit. It's not like I already experienced iyong napukpok ng hammer sa ulo."Hangover soup? You look bad." Elliot asked pagkalabas ko ng kwarto. Right, he let me stayed for the night since we're both drunk already. "Why do you look so good kahit na may hangover ka? Ikaw na lang ang maging model sa ating dalawa." I groaned bago naupo sa sofa. Nilapag naman niya iyong soup sa coffee table para madali kong maabot.
"I'm not interested. I don't want the attention of thousands of people. It's suffocating." sabi niya bago naupo sa kabilang sofa.
Totoo naman na kapag nasa'yo ang atensyon ng mga tao, nakaka-suffocate. Inaalam nila lahat ng nangyayari sayo, kahit ilang taon na ang lumipas, uungkatin nila 'yon. Nahirapan ako noong una dahil hindi ako sanay na maraming mata ang nanonood sa bawat galaw ko. It was hard and it caused me anxiety before but I was able to get through it.
Muli akong natahimik nang maalala ang nangyari kahapon. Hindi pa rin talaga pumapasok sa isip ko na wala na si Yuki. He's a bright person and I wished I should've stayed before para mas matagal ko pa siyang nakasama pero ano pa nga ba ang magagawa ng what if's ko? Hindi naman no'n maibabalik ang oras sa nakaraan.
"Did you and Jonax fight? Gray called this morning. Jonax almost got arrested for punching a customer last night. It's the first time he got himself in trouble." tanong ni Elliot habang naghahanap siya ng panonoorin sa Netflix.
I gulped—Oo nga pala. I argued with him yesterday, and I want to apologize.
"You've hurt me enough already."
Does that mean I hurt him before? Is it because I lowkey rejected him? Pero alam naman kasi niya na si Zack ang gusto ko noon pa man kaya hindi ko maintindihan kung bakit- kung bakit gusto pa rin niya ako kahit na alam niyang masasaktan lang siya.
"Mas nalasing pa nga raw si Jonax kaysa kay Zack so we figured out that you two might have fought. Pero problema niyo na 'yon. I've got too many problems on my plate right now, and I don't want to include other people's problems—hassle." sabi niya before deciding that he'll watch a rom-com series.
"Thanks for letting me stay and for the soup, but I should go back." sabi ko bago kinuha ang bag ko. "You smell awful. Ayaw mo bang maligo? Would you want to be in the news again with the caption 'KEILLA CHANTAL LEE, A FAMOUS MODEL SMELLS BAD IN REALITY!' That would be a great turn-off sa mga fans mo. Eww." he make face kaya bumuntong-hininga ako.
"Lend me some spare clothes then if you're that concern." irap ko sa kanya. He stood up and went to his bedroom to get me a spare clothes. Nang lumabas na ulit siya ay nagulat ako nang makitang damit pambabae ang hawak niya kaya gulat ko siyang tiningnan.
"Elliot, are you into girls now? What is this? Nag-uuwi ka ba ng mga babae rito?" tanong ko sa kanya.
Wala pa ring emosyon ang mukha niya nang ibato niya sa mukha ko ang damit na hawak niya. "Those are Bria's clothes. She left it here just in case maisipan niyang umuwi ulit dito sa Pilipinas. Stop thinking malicious things, Kei. It's disgusting." simangot niya.
Ngumiwi na lang ako bago nagpunta ng banyo para maligo. Tama nga si Elliot, I smell awful. Amoy alak na ewan. Kadiri naman. After taking a bath ay nagbihis na rin ako. Ah! I smell so good now.
"You can leave and please lock the door." sabi ni Elliot bago pumasok sa kwarto niya.
"Wait! Do you have a paper bag? Paglalagyan ko lang ng dami ko!" tanong ko sa kanya.
"Counter!" he responded kaya naghanap ako sa counter ng paper bag at mayroon nga roon. Kumuha ako ng isa at nilagay ang damit ko roon bago lumabas and of course I locked the door tulad ng sinabi niya.
BINABASA MO ANG
Falling for Her [REVISED]
FanfictionKeilla Chantal Lee, who aims to get accepted at the volleyball team attended the try out for the opening of Hellviore University for a new school year. But a heartbreaking news came to her. Still persistent to go to that university, she disguised h...