Glaiza POV
1 month later...
Bumalik na kami sa dati. We were sweet araw araw. Palaging happy, palaging clingy. Sobrang happy talaga ako na ganito na kami ngayon. Balik sa dati.
Araw araw, pinaparamdam ko sa kanya ang pagmamahal ko and she did the same.
Nag promise din kami sa isa't isa na hindi na ulit mangyayari ang nangyaring masama sa relasyon namin.
Kasalukuyan kaming nasa airport ngayon, kasi we are going back to America. At titira na kami sa sarili naming bahay. Magbubuhay mag asawa na talaga kami.
We bid our goodbyes to my parents and happily get on the plane.
The whole ride was a relief, because finally, maiiwan namin sa pilipinas ang masamang nangyari samin. At pagdating namin sa bahay. Magsisimula na kami sa buhay namin.
Paglanding namin sa airport, nakaabang na kaagad ang parents ni Rhian.
They were smiling, and we did too. Napakasaya namin at nakabalik na kami dito. Ako talaga ang mas happy, dahil I have my wife here. Thankful ako kasi magkasama pa rin kami after all what happened.
Nang makalapit na kami sa kanila. The hugged us, and kissed us.
"We miss you two." Sabi kaagad ni mama.
"Namiss din namin kayo." Sagot naman ni Rhian.
Tapos pumunta na kami sa kotse nila. Sasama kasi sila samin papunta sa bahay, para daw makita nila.
Bago kami umalis, sinabihan ko sila na it's a long way drive at okay lang naman daw sa kanila.
Nagconvoy lang kami. Para na rin madala ang kotse ni Rhian sa bahay. Para may service kami pag gusto naming mamasyal. Diba?
Bumyahe na kami, at nagkaroon kami ng madaming stop overs. Ang daming reasons, najijibs daw, iihi daw, tapos gutom, tapos magpapalit ng nagdadrive. Nakakatawa talaga itong byahe namin.
But finally, nakarating na din kami sa bahay.
NapaWow naman si mama, kasi ang ang ganda daw ng bahay namin. Hindi naman sya gaanong malaki, pero magangda daw ang design pati ang interior.
Naglibot libot muna sila ni papa sa buong bahay at pagkatapos lumabas para pumunta sa garden namin.
Sobrang naamaze si mama, si papa naman ay nagandahan sa duyan doon sa may puno.
"Anak, ang ganda dito sa inyo. Nakakarelax dito. We should visit you here sometimes." Sabi ni papa.
Knowing na napakaworkaholic ng parents ni Rhian, dapat lang na magrelax sila.
"Syempre naman po, Always welcome po kayo dito." Sagot ko sa kanila.
Then bumalik na kami sa loob ng bahay, and we eat some dinner na binili din namin kanina sa byahe.
Pagkatapos noon, we've decided na matulog na kaagad kasi pagod din kami sa byahe.
Pagkapasok namin sa kwarto, nag half bath muna ako para masarap ang tulog ko.
Pagkatapos kong maghalf bath, lumabas na ako sa banyo.
Nadatnan ko si Rhian na mahimbing na ang tulog.
Ang cute nyang tingnan. Alam kong pagod na pagod ang asawa ko. Hindi na nakapagbihis. Hindi ko na sya ginising, inalis ko nalang ang sapatos nya, ang pants nya pati ang hook ng bra nya. Tapos pinalitan ko sya ng shorts.
At pagkatapos ay nagbihis na rin ako. Tapos tinabihan sya. Pinaunan ko sya sa braso ko at sumiksik naman sya. Tapos natulog na rin ako.
______________________
Rhian POV
Ang aga kong nagising. 6:00 a.m. palang, tiningnan ko si Glaiza, ang himbing parin ng tulog.
Ang ganda nyang matulog. Naakit ako sa mga labi niya, kaya naman hinalikan ko sya at pagkatapos, bumangon na ako.
Doon ko napansin na nakashorts na ako. Napangiti ako, knowing na si Glaiza ang gumawa nito.
Lumabas ako ng kwarto, at pumunta sa kusina para magluto ng pagkain, pero nadatnan ko ang parents ko na nagluluto. Napangiti ako.
Ang ganda ng bungad sakin ng araw na ito. Palagi akong napapangiti.
"Good morning ma, pa." Sabi ko sa kanila. At lumapit ako para halikan sila.
"Good morning too anak." Sagot ni papa.
Si mama naman, ngumiti lang kasi busy sa ginagawa nya.
"Ano pong breakfast natin? It smells good." Sabi ko kay mama.
"Well, I made pancakes and spaghetti." Sagot naman ni mama.
"Wow, sarap nyan ah." Suddenly, I felt like I'm starving.
I waited for 30 minutes and it's ready. Bumalik ako sa kwarto para gisingin si Glaiza para makapag breakfast na. Pero gising na pala sya.
"Good morning sleepy head." Sabi ko sa kanya as I walk through her and kiss her.
"Good morning too beautiful." Sabi niya. She hugged me.
"Tara na, let's have some breakfast." Aya ko sa kanya.
"Breakfast in bed?" Then she winked.
Doon ko nagets kung anong tinutukoy nya.
"Sira! Halika na nga. Naghihintay na sila mama doon." Sabi ko sa kanya.
Tumayo din naman sya and she fix her hair. Tapos lumabas na kami and eat our breakfast.
Ang sarap talaga magluto ni mama. Pagkatapos naming kumain, naligo kaming apat sa pool.
It's so refreshing.
We had so much with my parents.
Naalala ko tuloy nong bata pa ako. Palagi akong bida sa lahat. Natigil lang yon sa time na nagkatrabaho na sila.
Pero naintindihan ko naman yon kasi para din daw naman sakin yon eh.
I'm just glad na nagkakaroon pa rin kami ng time together katulad ngayon.
I'm so happy. We are all happy. We enjoyed our day to the fullest.
************
Ano na ang mangyayari ngayon na magbubuhay mag asawa na sila?
Tapos na ang honeymoon time, seryosong mag asawa na ang haharapin nila.
Maging happy pa rin kaya sila o magkakaroon na naman ng problema?
Comment down what you think will happen. 😊
🔚
BINABASA MO ANG
Starting Ever After (Sequel of Together Forever) COMPLETED
FanficThis is the second book of my Rhian and Glaiza fanfic story, entitled: Together Forever. So, If you have read the first book, then proceed. This is the story of Starting Ever After. They are married, so what's next? That's what we are going to read...