Chapter 40

1.6K 73 26
                                    

Glaiza POV

1 month later.

Magaling na ako. Magaling na magaling na! Simula ng makauwi kami sa bahay, nag iba na ang lahat, masyado na kaming naging maingat. Kumuha kami ng security guard at mga kasambahay, para na rin sa safety namin ni Rhian.

Kahit naman kasi nakakulong si Solenn baka mayroon pa ring bad things na mangyari samin diba? Mas mabuti na yong secure kami. At madami kaming kasama para madami kaming lalaban.

Kasalukuyan akong naliligo sa swimming pool, habang si Rhian naman ay kumakain na naman. Ang cute cute ng asawa ko. Ang hilig sa pagkain.

Pagkatapos kong maligo, we've decided to go shopping, para kay Rhian, syempre tutubo din yong tyan nya sa mga susunod na buwan. Kaya mabuti na ang prepared.

Nagbihis na kaming dalawa at tinawag na si Manong Jerry. Yong driver namin.

Hindi na ako magdadrive para magkatabi na kami palagi ng love ko.

Bumyahe na kami and soon enough nakarating na kami sa mall.

Pumasok na kami sa mall, kasama si manong jerry. Binigyan namin sya ng pera para makapag enjoy din sya.

Pumunta kami sa bilihan ng damit na pangbuntis. Habang pumipili kami, hindi ko mapigilang mapangiti. Excited na akong makitang lumaki ang tyan ni Rhian. At mas lalong excited ako na makita na ang baby namin.

I look at Rhian, and she's holding two maternity dresses. Halatang naguguluhan sya.

"Love, alin ang maganda dito?" Tanong nya sakin.

"Kahit alin dyan, bagay sayo love." Sagot ko.

Kumunot naman ang noo nya.

"I like the color of this, but I like the design of the other." Sabi nya.

Ang cute talaga ng asawa ko.

"Wag ka ng maguluhan love, bibilhin natin ang dalawang yan." Sabi ko sa kanya.

Tumingin naman sya sakin at ngumiti ng sobra.

Pagkatapos naming bumili ng damit. Pumunta muna kami sa restaurant para kumain.

Ang daming inorder ni Love. Pero hindi na ako komontra dahil alam ko namang dalawa silang kumakain ng baby namin.

I watch her while we eat. She's eating a lot. I wonder why hindi pa sya tumataba. Pero I won't ask her, baka maoffend eh.

"Love, after we eat, pwede ba tayong bumili ng marshmallow?" Tanong nya sakin.

How can I resist with those cute eyes?

"Of course love. Kahit ilan." I answered. Natuwa naman sya.

Nang matapos na kaming kumain, bumili kami ng marshmallow. And then tinawagan na namin si manong jerry, para makauwi na kami.

Naglakad na kami papunta sa parking lot para doon nalang hintayin siya.

Pagdating namin doon, naroon na sya. Nauna na pala samin. Agad kaming pumasok at tinahak ang daan pauwi sa bahay.

______________________________

Rhian POV

While we were on our way, hindi ko mapigilan ang sarili ko na kainin ang marshmallow na ito.

Ang lambot, ang sarap ng lasa. It's so yummy.

Pagdating namin sa bahay, naubos ko na pala ang marshmallow ko.

"Love? Ubos na pala." Malungkot kong sabi.

"Oh, tapos?" Sagot ni Glaiza na para bang pinipigilan lang nito ang tawa nya.

Starting Ever After (Sequel of Together Forever) COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon