Chapter 8

529 4 0
                                    

Shane's POV

Nagising ako nang maaga,kaya dumiretso agad ako sa cr at naghilamos,nagtoothbrush at nagmumog..

Pagkatapos ay pumunta na ako sa baba at kakain na sana kaso may nakita akong hindi kaaya-aya..tsk

"Belated Happy Birthday nga pala nak sorry hindi ako nakabati kahapon.." sabi ni papa

Tsk! Nginitian ko lang sya pero hindi yun totally ngiti talaga na masaya ako..ngiting plastik ang ginawa ko..

Binati nyo pa ako..alam ko naman na mas importante sa inyo ung trabaho nyo kaysa saakin..

Kinulit-kulit lang ako nang mga kapatid ko at nagpatawa na sila saakin pero hindi umubra..

Seryoso pa rin akong nakatingin sa kanila..tsk akala ba nila mababago ung ekspresyon nang mukha ko kung ganito ung pamilya na kinabibilingan ko??

"Huyy ate ano bang nangyayari sayo??" Sabi ni hana ung sumunod saakin..

Tsk pinansin nyo pa talaga ako..

Kung nagtataka kayo kung nasan tong dalawa kong kapatid nung birthday ko..andun lang naman sila sa bahay ni Auntie dun sa may Batangas..

Dinaanan ko lang sya nang tingin..wala talaga akong ganang magsalita eh..

Nung hindi ko sya pinansin naglaro na lang sila ni Mara ung bunso kong kapatid..

*****
Sa School

Habang naglalakad ako sinusundan nila ako nang tingin..

Ano bang nangyayari sa mundo??

Nang makarating ako sa room nakita ko kaagad si Venice na epal..

Classmate ko kasi sya sa 4 na subject eh..

"Oh bakit ganyan yang mukha mo??" Pang-aasar nya saakin..

Tsk!!  Kung maaasar ako..

Tiningnan ko lang sya nang seryoso..oh I mean I look at her with my poker face..

"Ayy siguro natanggap mo na, na ako na ung mahal ni Ivan at hindi ikaw?"

Tsk!  Dont care mah nigga

Ganun pa din ung mukha ko..poker face

"Hayyst ang hirap mo kausap!!!" Naiinis nyang saad

Tingnan mo toh..sya yung nangaasar pero sya yung naasar..

Munt*ng* lang!!

Natapos ang first and second subject nang nakapoker face pa rin ako..

Hindi na ako pumunta sa room ni Annie..nakakatamad eh

Nagcellphone na lang ako at nagbasa nung wattpad..

"Shane!!" sino ba yang sumisigaw??

"Uyy shane!!" sigaw ulit nang kung sino man un..

Kaya lumingon na ako bago pa ako mainis...  >_<

"Hinahanap ka ni Aly" she said while pointing to Aly

Tiningnan ko naman si aly nang poker face ko kaya naman nagpeace sign sya..

Yung totoo?? Mahilig sya magpeace sign noh??

Himala at hindi ko nakita si Matt ngayon..or hindi ko lang talaga napansin?

Naglakad ako papunta kay Aly at tinaasan sya ng kilay..

"Guess what??" Sabi nya with a sparkling eyes and excited voice

"Tsk! Hindi ako manghuhula" bored kong sabi pero poker face pa rin..

My Miserable Life [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon