Ivan's POVHabang naglalakad- lakad ako ay may nakita akong parang may nag- aaway na babae at lalaki.
Nang makita ko ung lalake ay naka upo na sya at hawak ang precious thing nya.
Nang mapatingin naman ako sa babae ay nagulat na lang ako dahil si shane pala un.
Binigay nya ung wallet at cellphone ata nung babae.
Lalapit na sana ako kay shane ng biglang nakita ko ung lalake na nakatutok ang baril kay shane.
What the hell???!?!?!
Parang tumigil ang mundo ko.. agad akong tumakbo papunta sa likod ni shane para harangan ang balang papunta sa kanya.
Nakatayo lang ako dun nang maramdaman kong may tumamang bala sa likod ko.
Lumingon saakin si shane, at nakita kong may alala sa mukha nya. Napangiti ako dahil dun.
Maya- maya pa ay may tumama na bala ng baril sa ulo ko.
And then everything went black.....
*****
Shane's POV
pagbagsak ni Ivan ay nakita ko ung pagngiti nya saakin.
Nakita ko ung mga matang nakatingin saakin..
Bumagsak na sya dahil may bumaril ulit sa kanya na isa at sa ulo ito natamaan.
Kung sino man ung bumaril sa kanya... makikita mo na ung ama mong nasa impyerno, pero hindi ngayon wait for the right time..
Nakita ko ung mga taong nakatingin lang saakin habang nagbubulong- bulungan.
"Ano tatayo na lang ba kayo jan ha?!?!?! Hindi ba kayo hihingi ng tulong at tatawag ng ambulansya?!?!?!"
Sinigaw ko un sa kanila ng pagkalakas- lakas. Kaya naman parang nataranta sila sa ginawa ko ung iba tumawag sa ambulasya ung iba naman umalis na.
Pagkadating na pagkadating nung ambulansya ay agad nilang binuhat ang katawan ni Ivan kaya naman sumunod ako sa kanila hanggang sa makasakay na kami.
Bigla na lang nagvibrate ang cellphone ko kaya naman tiningnan ko kung sino ang nagtext saakin.
"Goodbye for Ivan...."
Un ung tinext saakin. Unknown number ang nagtext saakin kaya naman hindi ko alam kung sino ang nagtext...
Kung sino man tong nagtext na to. Magkita na lang tayo sa impyerno...
******
Someone's POV
Haysst 2 down. Kailan kaya mawawala ang lahat?
Tinext ko si shane. Wag nyo ng itanong kung paano ko nalaman ang number nya.
Andito ako ngayon sa ospital kasi kanina pa nandito si shane.
Syempre kailangan kong tingnan kung sino ung mga umaaligid sa kanya para alam ko kung sino ung mga taong target ko.
Nakita ko ang kuya nya na papalapit saakin. Kaya naman tumakbo ako palayo..
Kung ndi nyo naitatanong sasabihin ko na lang.. kilala ako nila jennie, aly, ivan, kuya ni Shane na si Bryan at mas kilala ako ni shane.
Actually, magkaibigan kami ni shane since elementary pero gumawa sya ng ikagagalit ko kaya naman ako na ang lumayo sa kanya..
Seeing her suffering makes me smile
*******
Bryan's POV
BINABASA MO ANG
My Miserable Life [COMPLETED]
RastgeleSTART: September 26, 2017 END: August 21, 2018 Ang storya na ito ay tungkol sa babaeng miserable ang buhay. Dinadaan lang ang problema sa pagtawa o pagiging masaya. Yung babae na laging nandyan para sa mga kaibigan nya. Hanggang sa may nakilala syan...