Chapter 38

196 4 0
                                    


Ivan's  POV

Bakit parang nagbago sya bigla?

Parang kahapon lang sobrang amo ng mukha nya, pero ngayon bakit parang naging cold na?

Parang ang laki ng pinagbago nya. As in sobra!!

Sa mga nakaraang araw na nakikita ko sya. Mas lalo kong nakikita ung shane na palaban.

Ung cold na shane. Ung walang pakealam sa mundo na shane.

Bakit ganun? Anong nangyayare sa kanya? Parang hindi na sya ung shane na nakilala ko dati..

Sa bagay, sabi nga nila.. people change.

Pero ung kay shane? For good na ba un o pansamantala lang?

"Uyy Ivan ano na naman bang iniisip mo jan?" Tanong saakin ni josh na kanina pa kain ng kain sa tabi ko.

"Wala naman, naguguluhan lang ako sa mga inaasal ni shane ngayon." Response ko naman sa tanong nya.

"Oo nga. Bakit naging ganun na ung batang un?? Parang nagbago ata sya ng sobra-sobra..." sang-ayon naman nya sa sinabi ko.

Andito kami ngayon sa bahay nila josh. Remember him? Sya ung nag-alaga saakin nung nagka-amnesia ako.

"Sa tingin mo, ano kayang nangyare?" Tanong nya saakin.

"Siguro dahil sa pagkamatay ni kuya bry?" Hindi ako sure sa sinabi ko. Kasi nga may pagkakataon na hindi ko mabasa ung nasa utak ni shane.

"Hi mga kuya!!" Napalingon kami ni josh sa batang kadadating lang--- ay hindi na pala sya bata. Mukha lang talagang bata.

Halos magka-edad nga lang kami, pero mas matanda ako sa kanya ng buwan.

"Hi mark!! Kumain ka na ba?"

Bati naman pabalik ni josh kay mark.

"Hindi pa. Pero mamaya na ako kakain makikinig muna ako sa pinag-uuspan nyong napaka seryoso" naka ngiti nyang sabi saamin.

Kaya naman umupo sya sa harap namin.

"Ano bang pinag-uusapan nyo Ivan?" -mark

"Wala naman, nag-uusap lang kami about dun kay shane. Kasi nagbago na ung ug---" napatigil ako sa pagsasalita dahil bigla syang nagsalita.

"Ugali nya. That girl is interesting and so attractive in my eyes." Sabi nya na ikinagulat ko.

"What do you mean?" This time si josh na ang nagtanong.

"Kuya, I have a crush on shane since I saw her... but I think I love her.." sabi naman nya na para bang inlove na inlove talaga kay shane.

"Seriously mark??"gulat kong tanong.

"Looks like our baby boy is inlove.." pang-aasar naman ni josh kay shane.

"Psh!! Don't you dare call me a baby boy hyung, it's so embarassing!!" Sabi nya sa kuya nyang si josh..

"Ok ok fine" sabi naman ni josh na para bang suko na.

"Josh...." napalingon naman saakin si josh.

"Hmm?" Tanong nya.

"Can I call you hyung?" Tanong ko sa kanya with a please voice.

"Ok sure. Why not?" Napangiti naman ako sa sinabi nya.

Nagsasawa na din kasi akong tawagin syang josh araw-araw eh mas matanda sya saakin.

Makalipas ang mga oras walang kamalay-malay si mark na naging ex ko ung crush nyang si shane.

My Miserable Life [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon