Shane's POV
"Hello!! Sino to!?!?!" Galit kong tanong. Nagulat naman ako dahil sa nagsalita..
Tiningnan ko kung sino ang tumatawag.. aish!!
Nilapit ko ulit sa tenga ko ang cellphone ko at syaka nagsalita.
"Bakit ka tumawag??" Cold kong tanong.
Wag na kayong magtanong kung bakit paiba-iba ang mood ko, dahil hindi ko din alam kung bakit
[P-pwede ba t-tayong magk-kita sa p-park??]
Tanong saakin ni Ivan. Bakit parang umiiyak sya??
"Bakit?"
[May g-gusto lang sana a-akong linawin....]
"Ok.. I'll be in the park within 5 minutes"
Pagkatapos nun ay inend ko na agad ang tawag at tumingin sa lalakeng nakatingin lang saakin kanina pa.
"Sino naman yun?" Tanong naman ni matt
"Can you please mind your own business??" Kalmado na akong nagsalita.
"Samahan mo ako sa park. May kikitain lang ako.. kunin mo na ung susi ng kotse dun sa kwarto ko" utos ko sa kanya
Agad naman syang tumakbo papunta sa taas para kunin ang susi ng kotse. Ako naman ay dumiretso na sa kotse ko.
"Sino magdadrive?? Ako o ikaw?" Hingal na hingal na sabi ni matt.
Grabe naman tong lalake na to. Galing lang sa taas hingal na agad.
"Ako na para mabilis.." kinuha ko sa kanya ang susi at pumasok na sa loob ng kotse.
Si matt ay nakaupo sa shotgun seat.
"Ayy oo nga pala.. bakit nakalimutan ko yun??" -matt
"Sino kausap mo?" -ako
"Wala.. nakalimutan ko may lagnat ka nga pala kaya ndi ka pwedeng magdrive kasi baka mabinat k----- whoaahhh!!"
Natigil sya bigla sa pagsasalita ng pinatakbo ko na agad ang sasakyan ko ng mabilis.
"Sorry.. pero napaandar ko na eh." Nginisihan ko na lang sya.
Parang gusto kong matawa sa itsura ni matt ngayon. Pero tinatamad ako.
"Grabe ka shane!! Hindi ko kinaya yung ride na yun ah" sabi nya saakin habang umiinom ng tubig.
Nandito kami ngayon sa park. Actually, kadadating lang namin.
Umupo muna kaming dalawa dun sa swing.
"Antagal naman ni Ivan!! Nakakainip na!!" Inis na sabi ni matt.
"Wow ha!! Parang ikaw yung magkikita ah" sarcastic kong sabi sa kanya.
"Eh?? Alam ba nyang ndi dapat pinag-aantay ang prinsesa??" Sabi ni matt.
I glare at him but he just laugh at me.
Antagal naman nung lalake na un... baka nalunod na sa sarili nyang luha.
"Oh" tumingin ako kay matt.
Nakita kong inaabot nya saakin ang ice cream, walang pagaalinlangan ay kinuha ko agad ito at binuksan.
Nagugutom na din naman ako eh.
"Baka magkasakit ka lalo kapag pinakain kita ng ice cream.. pero dahil ice cream lang ang nakita kong pagkain dyan sa tabi-tabi.. no choice tayo" sabi nya.
******
Nagkwentuhan lang kami ng nagkwentuhan hanggang sa umabot kami sa usapan na ikaiinis ko."Shane may tanong ako sayo.."
BINABASA MO ANG
My Miserable Life [COMPLETED]
De TodoSTART: September 26, 2017 END: August 21, 2018 Ang storya na ito ay tungkol sa babaeng miserable ang buhay. Dinadaan lang ang problema sa pagtawa o pagiging masaya. Yung babae na laging nandyan para sa mga kaibigan nya. Hanggang sa may nakilala syan...