Naka ready na ang Lahat ng gamit ko. Tinulungan ako ni Jason sa pag impaki kaya mabilis ako nakatapos.
Limang araw lang naman kami sa Probinsya nila kaya sabi nya dapat mag enjoy daw ako doon.
Medyo nalulungkot pa nga ako dahil ansama ng panaginip ko tungkol kay Ken. Iniwan nya daw ako. Haisst grabe akala ko totoo na yon binabangungut lang pala ako. Buti nalang ginising ako ni Jason grabe pa naman ang iyak ko.
"Stef are you ready!"
"Ha?"
"Tsk Nakatulala kana naman! wag mo na masyadong isipin ang panjaginip mo,lika na baka maiwan tayo ng bus"
"Bus? Mag b- bus tayo! May kotse ka naman diba "
"Stef gusto mo ba maging pasmado ang kamay ko."
"Shempre hindi,sino na ang katulong ni chef Leo sa restaurant kung maging pasmado ka"
"Buti alam mo! Ang layo kaya ng probinsya namin "
"Ay ganun? Ayos lang ba sayo na mag bus tayo"
"Oo naman! Anong akala mo sakin Celebrity na ayaw mag take ng bus"
"Malay ko! Kasi alam ko kayong mga mayayaman never pa sumasakay ng bus ayaw nila ng crowded"
"Ibahin mo ako sa ibang mayayaman. Haisst ang dami mong tanong lika na nga."
Tinulungan nya ako dalhin ang bag ko. Lumabas Kami ng condo may taxi na naka abang samin sa baba. Sumakay kami doon at hintid kami sa terminal ng bus.
Pagdating namin sakto naka alis na lang daw ang isang bus kaya kailangan naman namin mag hintay ng isang oras para mapuno ang bus bago umalis.
Pumasok kami sa loob ng bus,sya ang umupo sa may bandang bintana. Limang tao palang ang pasahero ng bus kasama na kami.
"Haisst Ito ang pinaka iinisan ko sa lahat ang mag hintay"
"Yan kasi ang kupag-kupag mong kumilos kaya naiwanan pa tayo ng bus"
"Tsk ako pa ngayon sinisisi mo!"
"Ay hindi ako siguro Haisst"
Sarap batukan itong si Jason ako pa sinisi ng gagong to.
"Bayaran mo nalang kasi ang buong bus para di makaalis na tayo dito. Mayaman ka naman diba!"
"Ayoko Stefanie. Maghintay nalang tayo mapuno ang bus"
"Pota napaka kuripot mo talaga Jason. Di mo madadala ang pera mo pag namatay kana,kaya habang nabubuhay ka dapat gumastos kalang ng gumastos"
"Ano bang Pinagsasabi mo! Matagal pa kaya ako mamamatay grabe ka sakin,saka mahirap kaya maghanap pera"
"Sige itago mo nalang ang pera mo pag namatay ka sama mo sa libing mo. KURIPOT! Alam mo Ikaw na ang pinaka kuripot na tao nakilala ko"
"Bahala ka kung ano ang sabihin mo. Basta maghintay nalang tayo hanggang sa mapuno ang bus. Ayan na nagsi datingan na ang mga pasahero."
"Haisst KURIPOT talaga. Tsk kung nandito lang siguro si Ken binayaran nya na ang bus para maka Ali's na."
"Ibahin mo ako kay Ken. Sya magastos ako naman ginagastos ko ang pera sa tama"
"Baliw"
"Sating dalawa ikaw ang baliw putak ka ng putak dyan pinagtitinginan kana ng mga pasahero."
BINABASA MO ANG
When Playboy Meet's Palaban Girl [Completed]
Genç KurguDo you Believe that there's no Accidents in Life? Everything happen for a Reason. Every person we meet have a role in our Lives, big it or small. Some will hurt,betray and make us Cry to become a Stronger. Some will teach us Lesson,not to change us...